Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 ขั้นตอนการแต่งหน้าสวยฉ่ำวันฝนพรำ

Posted By SK | 25 พ.ค. 60
3,366 Views

  Favorite

ผ่านช่วงฤดูร้อนเหงื่อไหลไคลย้อยกันมาแล้ว ก็ถึงเวลามาเจอฤดูฝนกันต่อไป ก่อนหน้านี้แต่งตัวแต่งหน้าทำผมดูแลตัวเองกันอย่างไร ก็ต้องปรับเปลี่ยนใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ เอาเป็นว่าขอเริ่มจากเรื่องของความสวยความงามการแต่งหน้าก่อนเลย ซึ่งวันนี้เรามีขั้นตอนการแต่งหน้าง่าย ๆ ที่เหมาะกับช่วงฤดูฝน สภาพอากาศหม่น ๆ แต่ความสวยไม่ลดลงตามไปด้วยมาฝากสาว ๆ กัน  
 

#1 ผิวดีแต่งหน้าติดทนด้วยไพรเมอร์

ภาพ : pinterest

 

เริ่มจากการปรับสภาพผิวก่อนเป็นอันดับแรก โดยใช้ไพรเมอร์ลงทั่วใบหน้า ลงบาง ๆ ตามจุดที่เป็นปัญหา เช่น บริเวณที่มีรูขุมขนกว้าง หรือทีโซนที่เกิดความมันได้ง่าย ซึ่งการใช้ไพรเมอร์นอกจากจะช่วงปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้นด้วย
 

---------------------------------------------------

 

#2 รองพื้นเนื้อบางเบา

ภาพ : pinterest

 

เลือกรองพื้นเนื้อบางเบา อาจจะเป็นเนื้อครีม หรือเนื้อน้ำ หรือเป็นผลิตภัณฑ์ Cushion และต้องเป็นชนิดกันน้ำ ซึ่งการใช้รองพื้นแบบนี้จะไม่ทำให้หนักหน้า ถ้าเผลอโดนน้ำฝนก็ช่วยให้เมคอัพคงอยู่ดีไม่ไหลย้อยหรือเกิดคราบได้ง่าย ส่วนใครที่กังวลกับปัญหาร่องรอยอารยะธรรมของสิว ก็แค่ใช้คอนซีลเลอร์แต้มปกปิดเฉพาะจุด ใช้วิธีนี้ดีกว่าการใช้รองพื้นเนื้อหนักทาแล้วหน้าหนาเหมือนฉาบมานะคะ และถ้าใครที่สภาพผิวดีก็อาจจะเลือกการแต่งหน้าใส ๆ โชว์ผิวไปเลยก็ได้ค่ะ
 

---------------------------------------------------

 

#3 พวงแก้มสดใสตลอดทั้งวัน

ภาพ : pinterest

 

เพื่อให้พวงแก้มของเรามีสีสันสดใสตลอดทั้งวัน ควรใช้บลัชออนชนิดครีม หรือ ทิ้นท์ เพราะจะทำให้สีีติดทนยาวนาน ไม่ลบเลือนได้ง่ายนั่นเอง
 

---------------------------------------------------

 

#4 เพิ่มความฉ่ำวาวให้ใบหน้า

ภาพ : pinterest

 

บรรยากาศฝนตกพรำ ๆ กับเมคอัพลุคหน้าฉ่ำก็เลิศไม่เบา เพียงแค่หาไอเทมที่ช่วยเพิ่มความฉ่ำวาว ผิวโกลวสุขภาพดี อย่างไฮไลเตอร์ที่มีทั้งชนิดฝุ่น ชนิดน้ำ ซึ่งเราขอแนะนำว่าให้ชนิดน้ำจะโอเคที่สุด แล้วจะต้องแต่งให้ฉ่ำวาวขนาดไหนล่ะ ? ก็ให้ลองนึกถึงการแต่งหน้าเกาหลีดูสิ เอามาเป็นไอเดียไว้แต่งตามได้เลย
 

---------------------------------------------------

 

#5 ตาไม่แพนด้า ด้วยมาสคาร่า อายไลเนอร์กันน้ำ

ภาพ : pinterest

 

มาในส่วนของดวงตา เชื่อว่าหลายคนเคยชินกับการเขียนอายไลเนอร์และปัดมาสคาร่า แบบที่ว่าขั้นตอนขาดนี้ไม่ได้เด็ดขาด ถ้าไม่ทำจะไม่ยอมออกจากบ้านเลยทีเดียว และในช่วงฤดูฝนอย่างนี้ก็คงหลีกเลี่ยงละอองน้ำฝน หรือฝนเทกระหน่ำไม่ทันตั้งตัวได้ยาก ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ใช้จำเป็นต้องระบุว่า waterproof เท่านั้นถึงเอาอยู่ 
 

---------------------------------------------------

 

#6 คิ้วไม่หลุดไหลไปตามสายฝน

ภาพ : pinterest

 

งานคิ้วก็ปล่อยผ่านไม่ได้สำหรับสถานการณ์ฝนตกแบบนี้ ถ้าใช้ดินสอเขียนคิ้วธรรมดาไม่กันน้ำ มีหวังคิ้วที่เขียนไว้ไหลไปตามสายฝนแน่นอน ถ้าอย่างนั้นลองใช้เจลสักคิ้วแทนสิ ติดทนไม่ต้องกลัวหลุดหาย หรือถ้าไม่มีเจลสักคิ้ว ก็อาจจะใช้วิธีเขียนคิ้วตามปกติแล้วปปัดมาสคาร่าคิ้วทับอีกชิ้นหนึ่งก็ได้
 

---------------------------------------------------

 

#7 ริมฝีปากอวบอิ่ม สีสันสดใส

ภาพ : pinterest

 

ในเมื่อบรรยากาศมันมืดครื้มอึมครึม เราจึงต้องเติมสีสันให้ดูมีชีวิตชีวากันสักหน่อย แค่สาว ๆ เลือกลิปสติกที่มีสีสัน อย่าง ชมพู ส้ม พีช หรือโทนสีสว่าง พยายามเลี่ยงการทาลิปสติกโทนสีหม่น ๆ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะดูหมองหม่นไปหมดทั้งใบหน้าและบรรยากาศเอาได้นะ
 

ครบทั้ง 7  ขั้นตอนสำหรับการแต่งหน้าสวย ๆ ฉ่ำวาว คราวนี้ก็พร้อมออกไปเดินสวยท่ามกลางฝนโปรยปรายกันได้แล้ว แต่ไม่ต้องถึงขั้นตากฝนให้ตัวเปียกกันนะคะ แค่สวยฉ่ำเป็นคอนเซ็ปต์เข้ากับบรรยากาศก็พอค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow