Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พรมปูพื้นสำหรับส่วนต่างๆ ภายในบ้าน

Posted By rukrean | 10 พ.ค. 60
886 Views

  Favorite

พรมปูพื้น เป็นวัสดุตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีต และในปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย เพราะในบรรดาวัสดุสำหรับตกแต่งบ้านแล้วนั้น พรมปูพื้น อาจถือได้ว่าเป็นของตกแต่งที่สามารถเพิ่มความหรูหราให้กับบ้านได้ดีที่สุด เพราะแม้แต่สถานที่ต่างๆ และการจัดงานต่างๆ ก็เลือกที่จะใช้พรมเพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับสถานที่

 

http://static.trueplookpanya.com/cmsblog/2774/58774/banner_file.jpg

 

สำหรับการใช้พรมปูพื้นกับพื้นที่ส่วนต่างๆ ในบ้านนั้น มีความแตกแต่งกันอยู่ ดังนั้น คุณควรมีความรู้เบื้องต้นในการเลือกพรมปูพื้นสำหรับห้องต่างๆ เสียหน่อย เพราะมันก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น เสียเงินแล้วต้องคุ้ม ไม่ต้องเสียหลายรอบและใช้ไปได้แบบนานๆ งั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

 

1. การเลือกพรมปูพื้นสำหรับห้องรับแขก

ห้องนี้เป็นห้องที่เป็นหน้าเป็นตาของบ้าน การเลือกพรมสำหรับห้องนี้ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับห้อง ซึ่งเราอาจจะเลือกพรมโทนสีอ่อนๆ หรือโทนสีเข้มก็ได้ แต่ไม่ควรใช้พรมที่มีลวดลายมากจนเกินไป

 

2. การเลือกพรมปูพื้นสำหรับห้องนอน

ห้องนี้เป็นห้องส่วนตัว ดังนั้นเราจะเลือกยังไงก็ได้ตามความต้องการเลย แต่เราก็ควรคำนึงถึงการใช้งานเสียหน่อย หากเราทำกิจกรรมต่างๆ ภายในห้องนอนค่อนข้างบ่อย เราก็ควรเลือกพรมโทนสีเข้มๆ เพราะจะเปื้อนได้ยากและเมื่อเปื้อนแล้วก็ยังไม่ค่อยเห็นร่องรอยชัดเจน

 

3. การเลือกพรมปูพื้นสำหรับทางเดินภายในบ้าน

ทางเดินเป็นพื้นที่ที่ใช้งานค่อนข้างบ่อย ดังนั้น มันจึงมีโอกาสที่จะชำรุดและเปื้อนได้ง่าย ดังนั้น เราก็ควรเลือกพรมที่มีความคงทนและขาดยากเสียหน่อย และก็ควรเลือกโทนสีเข้มๆ ด้วย เพราะจะได้ไม่เปื้อนง่าย

 

ที่มา : http://www.xn--12cf8c4aplb4jb5e.com/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • rukrean
  • 0 Followers
  • Follow