Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำหนังน่าดูประจำเดือนพฤษภาคม 2560

Posted By Boonvipa | 08 พ.ค. 60
9,107 Views

  Favorite

ปีนี้งานประกาศรางวัลบนเวทีของคนทำหนังคงต้องลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน แค่ครึ่งปีแรกก็ได้เห็นกันแล้ว ว่าภาพยนตร์ทั้งในแถบเอเชียและฝั่งฮอลลีวูด มีแต่หนังคุณภาพดีเหมาะที่จะได้รับรางวัลกันหลายเรื่องเลย เดือนนี้ก็เช่นกันค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำหนังน่าดูประจำเดือนพฤษภาคม ไปดูกันดีกว่าว่าเดือนนี้เรื่องอะไรจะเข้าตาคอหนังคนไทยกันบ้าง

 

1. ฉลาดเกมส์โกง

ภาพ : majorcineplex
 

เริ่มต้นกันด้วยภาพยนตร์ไทยที่เข้าฉายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “ฉลาดเกมส์โกง” ผลงานจากค่ายหนังคุณภาพ GDH เพียงแค่ 4 วันก็กว่ารายได้ไปกว่า 44.15 ล้านบาทแล้ว เรียกได้ว่าเรตติ้งดีสุด ๆ หลังจากเข้าโรงฉายไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ !! กำกับการแสดงโดย นัฐวุฒิ พูนพิริยะ พร้อมนำทัมนักแสดงวัยรุ่นสายเลือดใหม่ อย่าง นน ชานน สันตินธรกุล อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และเจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ที่จะมาสร้างความตื่นเต้นด้วยการโกงข้อสอบไปพร้อม ๆ กัน !

 

"ฉลาดเกมส์โกง" เรื่องราวของเด็กฉลาด กับภารกิจโกงข้อสอบ เปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้าน ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่ "ธุรกิจกลางสนามสอบ" ของ ลิน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา ธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง เกรซ (อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ) เด็กกิจกรรมตัวยงแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ พัฒน์ (เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กบ้านรวยที่คิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ จนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ ที่นักเรียนหลายคนในโรงเรียนยินดีจ่ายค่าตอบแทนแบบสูงลิบ แลกกับการได้รับคำตอบจากอัจฉริยะอย่างลิน จะสนุกและมันส์แค่ไหน หยิบกระดาษเข้าห้องสอบและไปลุ้นชมคำตอบจากพวกเขาพร้อม ๆ กัน
 


ฉลาดเกมส์โกง : เข้าฉายแล้ววันที่ 3 พฤษภาคม  2560

 

2. The Zookeepers Wife

ภาพ : majorcineplex

 

ต่อกันที่ภาพยนตร์สุดลึกลับ The Zookeepers Wife หรือชื่อไทยว่า ฝ่าสงคราม กรงสมรภูมิ คือหนังดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริง โดยอ้างอิงจากบันทึกลับของ "อันโตนินา ซาร์บินสกา" ผู้หญิงที่หัวใจยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุคที่นาซีรุกรากโปแลนด์ และเริ่มปฏิบัติการณ์ล้างบางชาวยิว เธอยอมเสี่ยงตาย เปลี่ยนสวนสัตว์ของเธอเป็นสถานที่แห่งความหวัง ซึ่งผู้มารับบทแอนโตนินาคือนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง เจสสิกา แชสเทน
 

The Zookeeper's wife ถ่ายทอดชีวิตจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ปกติทำหน้าที่เป็นภรรยาและแม่ แต่ต้องกลายมาเป็นวีรสตรีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงปี 1939 ในโปแลนด์ แอนโตนินา ซาร์บินสกา (รับบทโดยนักแสดงหญิงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ 2 สมัย เจสซิก้า แชสเทน) และสามีของเธอ ดร.แจน ซาร์บินสกา (โยฮาน เฮลเดนเบิร์ก จากเรื่อง The Broken Circle Breakdown) เจ้าของสวนสัตว์วอร์ซอที่กำลังไปได้สวยใต้ความดูแลของทั้งสอง เมื่อบ้านเกิดของทั้งแต่เมื่อบ้านเกิดถูกนาซีรุกราน แจน และ อันติโนนินา ถูกสั่งให้มอบสวนสัตว์แก่ ลุตซ์ เฮ็ค (แดเนียล บรูห์ล จาก Captain America : Civil War) นักดูแลสัตว์ ของทัพนาซีดูแล เพื่อทำการโต้กลับ แอนโตนินาส และ แจน ร่วมมือกับแนวร่วมต่อต้าน แอนโตนินา เอาชีวิตตัวเองและครอบครัวไปเสี่ยง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนร่วมชาติอีกเป็นพัน
 


The Zookeeper's wife : เข้าฉายแล้ววันที่ 4 พฤษภาคม  2560

 

3. Song to Song เสียงของเพลงส่งถึงเธอ

 

ภาพ : majorcineplex


แนะนำหนังรักกันบ้างค่ะ กับภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่อง Song to Song เสียงของเพลงส่งถึงเธอ ผลงานกำกับเรื่องใหม่ล่าสุดของผู้กำกับฝีมือคุณภาพ เทอร์เรนซ์ มาลิก ที่จะมาเล่าเรื่องราวความรักของคู่รักนักแต่งเพลง เฟย์ (รูนี่ย์ มาร่า) กับบีวี (ไรอัน กอสลิ่ง) และผู้มีอิทธิพลในแวดวงดนตรี คุ้ก (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) กับสาวเสิร์ฟ (นาตาลี พอร์ตแมน) ท่ามกลางการไขว่คว้าความสำเร็จ ความเย้ายวนและการหักหลังในแวดวงดนตรี

 

ลงโรงภาพยนตร์ฉายให้คอหนังชาวไทยได้สัมผัสความรักและรสชาติของเพลงรักไปพร้อมกันแล้วคอหนังรักทั้งหลายต้องห้ามพลาดค่ะ
 


Song to Song เสียงของเพลงส่งถึงเธอ : เข้าฉายแล้ววันที่ 4 พฤษภาคม  2560

 

4. Alien Covenant

ภาพ : majorcineplex
 

Alien Covenant ผลงานสุดสยองขวัญของผู้กำกับดัง ไบรอัน เบอร์ติโน่ ที่จะกลับมาทำให้ผู้ชมคลั่งจนขนหัวลุก ! ในภาพยนตร์สุดระทึกขวัญ Alien Covenant ที่ครั้งนี้จะพาคนดูเข้าไปอยู่ในบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ พร้อมแล้วที่จะจู่โจมความน่ากลัวใส่คุณแบบไม่ทันตั้งตัว อีกทั้งหนังยังได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์อย่างเอกฉันท์ว่าเป็นหนังที่ “น่ากลัวมาก” เรื่องหนึ่งของปี 2017

หนังภาคต่อภาคที่ 2 ของ Prometheus  ซึ่งจะเชื่อมโยงโดยตรงเข้ากับนิยายวิทยาศาสตร์ปี 1979 ของสก็อตต์เอง  โดยเรื่องราวจะดำเนินขึ้นเมื่อการเดินทางสู่ดาวเคราะห์อันไกลโพ้นที่สุดอีกด้านหนึ่งของกาแล็กซี่  ลูกเรือของยานอาณานิคม Covenant ได้ค้นพบสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็นสวรรค์ซึ่งยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน  แต่แท้จริงแล้วมันคือโลกอันตรายและดำมืด เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ที่เจ้าเล่ห์และบ้าคลั่งหนึ่งเดียวนั้นคือ เดวิด (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์)  ผู้รอดชีวิตจากการสำรวจ Prometheus ที่ถูกทำลายไปแล้ว
 


Alien Covenant : เข้าฉายวันที่ 10 พฤษภาคม  2560

 

5. King Arthur : Legend of the Sword

ภาพ : majorcineplex
 

King Arthur : Legend of the Sword ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยแฟนตาซีสุดอลังการแหวกแนวตำนานสุดคลาสสิคของดาบเอกซ์แคลิเบอร์ มีการติดตามชีวิตของอาร์เธอร์ตั้งแต่ชีวิตธรรมดาจนถึงการได้ขึ้นครองบัลลังก์ พ่อของอาร์เธอร์ถูกฆ่าตายตั้งแต่เด็ก วอร์ทิเกิร์น (จู๊ด ลอว์) ลุงของอาร์เธอร์ได้ฉวยโอกาสครองมงกุฎ ชิงสิทธิโดยชอบธรรมของเขาและเขาเองก็ไม่รู้ชะตาชีวิตที่แท้จริงของตนเอง อาร์เธอร์เติบโตด้วยความยากลำบากในตรอกเล็ก ๆ ของเมือง แต่เมื่อเขาดึงดาบขึ้นมาจากหินได้ ชีวิตเขาเกิดพลิกผันและทำให้พบกับชะตาชีวิตที่แท้จริงของตัวเอง.. แม้ว่าเขาจะยินดีหรือไม่ก็ตาม

ผลงานสุดแนวของผู้กำกับดัง กาย ริทชี่ ยกทัพนักแสดง Charlie Hunnam, Annabelle Wallis และ Jude Law พร้อมแล้วทำจะมาสร้างปรากฏการณ์การต่อสู้สุดยิ่งใหญ่ให้ได้ชมกันเร็ว ๆ นี้ !
 


King Arthur : Legend of the Swordเข้าฉาย วันที่ 10 พฤษภาคม  2560

 

6. Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge

ภาพ : majorcineplex

 

ใครเป็นแฟนคลับของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ก็จะได้ชมกันแล้วค่ะ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge กำกับโดย โยคิม รอนนิง และ เอสเพน แซนด์เบิร์ก นำแสดงโดยทีมนักแสดงมากฝีมือเจ้าเดิม Johnny Depp, Kaya Scodelario และ Javier Bardem 26 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge มุ่งหน้าเปิดศึกแห่งมหาสมุทรบทใหม่โดยมี “ตรีศูลของโพไซดอน” อาวุธสำคัญของเทพแห่งกรีกเป็นศูนย์กลางของเรื่อง ซึ่งใครที่ได้ครอบครองมันจะมีพลานุภาพเหนือทุกสิ่งทุกอย่างใต้ท้องทะเล กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ต้องเดินทางออกตามหามันเพื่อล้างคำสาปและหนีการตามล่าของกัปตันซาลาซ่า มหาวายร้ายที่หลบหนีจากแดนแห่งความตายกลับมาล้างแค้นและหมายฆ่ากัปตันเดินเรือทุกคนบนโลก โดยเฉพาะ กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ที่มีอดีตบาดหมาง ยากที่จะให้อภัยได้นั่นเอง

 


Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge : เข้าฉายวันที่ 26 พฤษภาคม  2560
 
 

7. The 100th Love with You

ภาพ : majorcineplex

ปิดท้ายที่ภาพยนตร์แดนปลาดิบ The 100th Love with You ซึ่งถือเป็นการของ เคนทาโร่ ซาคากุจิ ที่ได้รับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรก อีกทั้งยังได้ ซาโตมิ โอชิม่า เจ้าพ่อหนังเรียกน้ำตา ผู้เขียนบทซีรีย์สุดฮิต One Litre of tears (วัน ลิตร ออฟ เทียร์ส) "บันทึกน้ำตา 1 ลิตร" มาทำหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ให้อีกด้วย น้ำตาจะไหลถ้วนจอหรือไม่ คอหนังรักฝั่งญี่ปุ่นต้องห้ามพลาด
 

"ผมตกหลุมรักเพื่อนสนิทแต่ไม่เคยกล้าบอก จนวันที่ 31 เดือน 7 เวลา 18.10 คือวันที่เปลี่ยนทุกอย่าง" เคนทาโร่ ซาคากุจิ รับบท "ริคุ ฮาเซกาว่า หนุ่มนักท่องเวลา" เขาค้นพบพรสวรรค์นี้หลังการตาย ของเพื่อนสมัยเด็ก "อาโออิ ฮินาตะ" (มิวะ) เขาตัดสินใจ เปลี่ยนโชคชะตาด้วยการย้อนกลับไป 7 วัน ก่อนเกิดอุบัติเหตุ การท่องเวลาของเขาเปลี่ยนแปลงอะไรได้หลายอย่าง เปลี่ยนให้เธอเห็นคุณค่าความฝันของตัวเอง เปลี่ยนให้เธอกล้าทำฝันให้เป็นจริง แต่สิ่งที่เขาไม่เคยเปลี่ยนได้เลย คือ ช่วยชีวิตเธอ ในวันที่ 31 เดือน 7
 


The 100th Love with You : เข้าฉายวันที่ 18 พฤษภาคม  2560

 
 

ขอบคุณภาพปก : majorcineplex

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow