Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

"วงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา" คว้าเหรียญทองรายการ "Shanghai Spring International Music Festival"

Posted By Boonvipa | 04 พ.ค. 60
3,147 Views

  Favorite

เด็กไทยมีความสามารถ ! "วงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา" คว้ารางวัลเหรียญทองเกียรติยศ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดในรายการ "Shanghai Spring International Music Festival" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2560
 

ภาพ : กลุ่มประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม

 

วงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา จัดขึ้นโดย สมาคมวงโยธวาทิตสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับสมาพันธ์วงโยธวาทิตแห่งเอเชีย Asian Marching Band Confederation โดยมีประเทศที่ส่งวงโยธวาทิตเข้าร่วมงานรวมรายการ Shanghai Spring International Music Festival ทั้งสิ้น 10 ทีม ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา  เยอรมันนี  มาเลเซีย  อินโดนีเซีย ไทย ฮ่องกงและจีนอีก 4 ทีม

วงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองเกียรติยศ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดจากรายการ "Shanghai Spring International Music Festival" ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา
 

ภาพ : กลุ่มประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม

 

วงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา ก่อตั้งขึ้นในเวลาเพียง 1 ปี มีการพัฒนาได้อย่างน่าภาคภูมิใจ  จากรายงานเบื้องต้นเป็นที่น่ายินดีว่า การแสดงในครั้งนี้มีการผสมผสานวง Marching Band กับการแสดงนาฏศิลป์ไทย  ด้วยโชว์ชุด กำเนิดหนุมาน ความรักของหนุมาน และหนุมานแผลงฤทธิ์  มีแบบแผนความเป็น Marching Band  และงดงามในรูปแบบการแสดง จึงทำให้ได้รับรางวัลสูงสุดในรายการดังกล่าว

ความสำเร็จนี้นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในด้านการศึกษาและเรียนรู้ การทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม โดยให้มีการอนุรักษ์ ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษาไทย และภาษาถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อการเรียนรู้สร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์และความเป็นไทย
 

ภาพ : กลุ่มประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม
ภาพ : กลุ่มประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม
ภาพ : กลุ่มประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม


ที่สำคัญเป็นการขับเคลื่อนนโยบายการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ประกวดในเวทีระดับชาติและนานาชาติ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนในด้านต่าง ๆ ซึ่ง วธ. ได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 มีเยาวชนที่ได้รับรางวัลจากการประกวดจากเวทีระดับนานาชาติจำนวนมาก

 

ขอบคุณภาพปก : กลุ่มประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow