Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กิจกรรมงาน “Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง”

Posted By Plook News | 03 พ.ค. 60
3,399 Views

  Favorite

5 พฤษภาคม 2560  ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC (Thailand Creative & Design Center :TCDC) เปิดให้คนทั่วไปได้ทดลองเข้าไปใช้บริการพื้นที่ใหม่ที่อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง พร้อมจัดกิจกรรม “Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง” สะท้อนหนึ่งในภารกิจสำคัญของ TCDC ในการพัฒนาย่านเจริญกรุงสู่ย่านสร้างสรรค์ (Creative District)
 

ภาพ : TCDC

 

กิจกรรมเพื่อการพัฒนาย่านเจริญกรุง “Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง” จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2560 อยู่บนพื้นฐานการศึกษาวิจัยแบบกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ ภายใต้โครงการ Co-create เจริญกรุง ได้แก่ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การใช้พื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์และการเชื่อมตรอกซอกซอยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน รวมถึงการร่วมมือกับภาครัฐในการปรับปรุงบริการสาธารณะและสาธารณูปโภคต่าง ๆ ในพื้นที่ การส่งเสริมให้เกิดนโยบายหรือมาตรการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนของภาคเอกชนในพื้นที่และทำให้ย่านเจริญกรุงฟื้นกลับมาเป็นแหล่งธุรกิจสำหรับคนรุ่นใหม่อีกครั้ง
 

Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง” ครั้งแรกจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 - 7 พฤษภาคม 2560 เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในย่านเจริญกรุงจากการให้บริการของ TCDC ณ อาคารไปรษณีย์กลาง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ย่านเจริญกรุงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยกิจกรรมจัดอยู่ที่พื้นที่ด้านในและรอบนอกอาคารไปรษณีย์กลาง มีกำหนดการดังนี้
 

ภาพ : TCDC


สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงาน “Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง” สามารถถ่ายรูปพื้นที่หรือกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคาร เพียงคุณติดเครื่องหมาย #TCDCBKK หรือ #TCDC2017 และแชร์ผ่านสื่อออนไลน์ สามารถนำมาแสดงเพื่อแลกรับ (1) ส่วนลดเครื่องดื่ม (2) พิมพ์ภาพขนาดโปสการ์ดเป็นที่ระลึก (3) รับส่วนลดพิเศษจากร้านค้า (4) รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมของเมคเกอร์ฟรี !


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TCDC กรุงเทพฯ โทร. 02-105-7400 เวลา 09.30-17.30 น. (วันจันทร์ -ศุกร์)


 

ขอบคุณภาพปก : TCDC

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow