Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เมื่อสาวโอนเงินเข้าผิดบัญชีกว่าสองหมื่น แต่เจอหนุ่มคนดีโอนคืนให้อย่างครบถ้วน

Posted By Do Good | 22 เม.ย. 60
2,589 Views

  Favorite
DO GOOD together

เมื่อสาวโอนเงินเข้าผิดบัญชีกว่าสองหมื่น แต่เจอหนุ่มคนดีโอนคืนให้อย่างครบถ้วน
 

โลกนี้ยังมีคนดีอยู่จริง!!!

หญิงสาวเจ้าของเรื่องราวอันน่าประทับใจ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ ‘ชื่อต่ายอยู่ดาวพลูโต โดนจับไฮโลหนีไปอยู่ดาวอังคาร’  เมื่อเธอเกิดโอนเงินก้อนสำคัญเข้าไปผิดบัญชี เป็นจำนวนเงิน 26,400 บาท จึงพยายามติดต่อทักแชทผ่านเฟซบุ๊กมาหา นายพศิน เปี่ยมวิริยะ หนุ่มโปรแกรมเมอร์เจ้าของบัญชีที่โอนไปผิดคนนี้  หลังจากได้แชทพูดคุยและตรวจสอบว่าเป็นความจริง หนุ่มคนนี้ก็รีบจัดการโอนเงินคืนกลับมาให้ในทันที ครบทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีอิดออด โดยเผยว่าตนไม่คิดจะเก็บเงินนี้ไว้อยู่แล้ว ซึ่งหญิงสาวเองก็รู้สึกดีใจมาก และได้แสดงความขอบคุณจากใจ พร้อมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ นี้ให้สังคมได้รับรู้ จนมีผู้คนชมเชยหนุ่มคนดีกันเป็นจำนวนมาก

โชคดีจริง ๆ นะคะ สำหรับสาวคนนี้ ที่ได้มาเจอกับคนดี ๆ มีความซื่อสัตย์ ไม่คิดจะคดโกงใคร ไม่ฉวยโอกาสกับคนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน สะท้อนให้เราเห็นว่าคนดียังมีอยู่จริงในสังคม แบบอย่างที่ดี และช่างเป็นคนที่ควรค่าแก่การขอบคุณจากหัวใจจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.krobkruakao.com/online-social/41462

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow