Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มอาสาใจกล้า โดดลงเจ้าพระยา ช่วยชีวิตคุณป้าที่พลัดตกจากโป๊ะ เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

Posted By Do Good | 21 เม.ย. 60
6,745 Views

  Favorite

DO GOOD together

หนุ่มอาสาใจกล้า โดดลงเจ้าพระยา ช่วยชีวิตคุณป้าที่พลัดตกจากโป๊ะ เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 เม.ย. ได้เกิดเหตุระทึกบริเวณท่าเรือด่วนวัดสร้อยทอง จากอุบัติเหตุพลัดตกจากโป๊ะของคุณป้าท่านหนึ่ง แต่โชคดีที่คุณแสบ หรือนายวีรยุทธ เพชรแกมทอง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสเตาปูน 26 ได้รับโทรศัพท์จากแฟนสาวว่ามีคนตกน้ำ และบ้านของตนอยู่ในบริเวณนั้นพอดี ห่างออกไปเพียง 150 เมตร จึงรีบวิ่งออกมาช่วย เห็นหญิงสูงอายุ วัยประมาณ 65 ปี ในชุดเสื้อและกระโปรงสีดำ เกาะอยู่ที่ขอบยางตรงโป๊ะเรือ เห็นเพียงคอโผล่พ้นขึ้นมาจากน้ำเท่านั้น แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลแรงมาก จึงกำลังจะหมดแรง ตนคิดอยู่อย่างเดียวว่าต้องช่วยให้ได้ จึงรีบกระโดดลงไปในน้ำโดยไม่เกรงกลัวอะไร  จากนั้นก็พยายามดันคุณป้าขึ้นมาบนโป๊ะเรือ โดยมีชาวบ้านบริเวณนั้นเข้ามาให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

และจากการสอบถามคุณป้า ทราบว่า แกจะมาลอยอังคารกระดูกญาติที่ริมโป๊ะ แต่ระหว่างนั้น เกิดหน้าทิ่มตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งคุณป้าไม่ขอไปโรงพยาบาล แต่อยากกลับบ้านเพราะตกใจจนขวัญเสียมากกว่า จึงได้พาส่งขึ้นรถไป ส่วนกระดูกที่นำมาลอยอังคารนั้น ชาวบ้านก็เป็นคนช่วยกันลอยให้แทน
 

ขอบคุณความกล้าหาญของคุณแสบ อาสากู้ภัยตัวจริง และขอบคุณในน้ำใจของชาวบ้านอีกมากมายที่คอยให้ความช่วยเหลือ จนคุณป้าปลอดภัยในที่สุด #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.krobkruakao.com/index.php/online-social/41559

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow