Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นิทรรศการ Angki Purbandono - Grey area

Posted By Plook News | 20 เม.ย. 60
2,507 Views

  Favorite

อังกี้ ปูร์บันโดโน่ ศิลปินภาพถ่ายเลื่องชื่อจากเมืองยอกยาการ์ตา อินโดนีเซีย กับชุดผลงานศิลปะที่ได้สร้างสรรค์ระหว่างปี พ.ศ. 2555 - 2556 ในระหว่างที่ถูกกุมขังในเรือนจำ นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกให้คนไทยได้ชม ระหว่างวัน วันที่ 29 เมษายน - 26 กรกฎาคม 2560 ณ หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท
 

ภาพ : Angki Purbandono
ภาพ : Angki Purbandono


อังกี้ ปูร์บันโดโน่ กับผลงานศิลปะจากเรือนจำ แทนที่อังกี้จะนั่งยอมจำนนต่อสถานการณ์ เขากลับใช้ช่วงเวลาอันแสนพิเศษนั้นผลิตผลงานศิลปะบนพื้นฐานของกระบวนการการมีส่วนร่วมได้อย่างน่าสนใจที่สุด ภายใต้เงื่อนไขของข้อจำกัดทั้งในเรื่องพื้นที่ สถานที่และวัสดุอุปกรณ์

การเป็นศิลปินภาพถ่ายช่วยให้เขาค้นพบการสร้างภาพจากเครื่องมืออย่างสแกนเนอร์ เข้ามาแทนที่ข้อจำกัดของการมีกล้องถ่ายภาพ บางส่วนของผลงานเขายังได้ทำร่วมกับพัสดีเรือนจำและผู้ต้องขังคนอื่น ๆ โดยตลอดระยะเวลาหนึ่งปีสามเดือน การพลิกสถานการณ์ของการเต็มไปด้วยข้อจำกัดโดยการมองหาช่องทางในโอกาสผ่านการทำสิ่งที่เรียกว่าเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้นี้ ทำให้ศิลปะของอังกี้เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ผู้ชมไม่สามารถคาดเดาได้ราวกับว่ามันมาจากอีกโลกหนึ่งทีเดียว

 

 

นิทรรศการเดี่ยวของอังกี้ในครั้งนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของศิลปะร่วมสมัยที่ไม่เพียงแต่ดำเนินไปบนข้อจำกัดแทบทุกด้านแต่ยังคงส่งเสียงออกมาให้สังคมได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของมันได้อย่างน่าทึ่งและสนุกสนาน

จะเปิดให้ชมนิทรรศการระหว่าง วันที่ 29 เมษายน - 26 กรกฎาคม 2560 และจะมีพิธีเปิดนิทรรศการพร้อมเสวนากับศิลปินใน วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2560 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 062-350-3626 หรือ https://www.facebook.com/events/432324383784877/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow