Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 จุดหมาย “พาลูกเที่ยวดะ” รับซัมเมอร์แบบฉบับ “คุณแม่พลอย ชิดจันทร์”

Posted By Boonvipa | 19 เม.ย. 60
3,016 Views

  Favorite

ได้ชื่อว่าเป็นคุณแม่ลูกดกไปแล้วสำหรับนักแสดงสาว “พลอย ชิดจันทร์ รุจิพรรณ” ที่ตอนนี้มีงานหลักต้องเลี้ยงลูก ๆ วัยซนทั้ง 4 คน ได้แก่ ชิโน่ ชิลลี่ ชิต้าร์ และชิลีน ไปพร้อมกับต้องทำธุรกิจส่วนตัวไปด้วย แต่คุณแม่พลอยก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเยี่ยม

แม้ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน พลอยก็บอกว่าในทุกสัปดาห์จะต้องมีวันครอบครัวร่วมกันเสมอ และกิจกรรมอันเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ นั่นคือ “การออกไปเที่ยว” เด็ก ๆ จะรอคอยให้ถึงวันเสาร์อันเป็นวันครอบครัวเพื่อไปเที่ยวด้วยกัน และเนื่องจากสมาชิกหลักของบ้านคือเหล่าเจ้าตัวเล็ก ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวทั้งหลายจึงต้องรองรับกิจกรรมเพื่อเด็ก ๆ ในวัยซนทั้ง 4 คน และคุณแม่พลอยก็ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวและเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ โดยไม่สงวนสิทธิ์แต่อย่างไร
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

สวนสัตว์เชียงใหม่

“เพราะบ้านเราอยู่ที่เชียงใหม่ ใกล้ ๆ บ้านที่เราไปได้ ดังนั้น สวนสัตว์จึงเป็นที่ที่เราไปกันบ่อยที่สุด เด็ก ๆ จะชอบให้อาหารสัตว์ ชอบดูสัตว์ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่เราจะใช้เวลาเกือบทั้งวัน เพราะที่นี่มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย มีทั้งไปดู “หมีแพนด้า” ช่วงช่วง หลินฮุ่ย และหลินปิง มี “สวนนกนครพิงค์” ที่เราจะได้เดินชมธรรมชาติและฟังเสียงนกชนิดต่าง ๆ กว่า 800 ตัว ในพื้นที่ 6 ไร่ “ศูนย์จัดแสดงนกเพนกวิน” มีนกเพนกวินฮัมโบลท์ให้เด็ก ๆ ได้สัมผัส นอกจากนั้นยังมี “เกาะชะนี” สถานที่เพื่อการใช้ชีวิตอย่างอิสระของชะนี บรรยากาศปลอดโปร่งเสมือนหนึ่งอยู่ในแหล่งธรรมชาติจริง ๆ เด็ก ๆ ก็จะได้เข้าใจถึงวิธีการดำรงชีวิตของสัตว์ป่าสร้างความคุ้นเคยระหว่างคนกับสัตว์ได้อย่างกลมกลืน “อาคารเลี้ยงแมวนํ้า” จัดแสดงแมวนํ้า (Cape Fur Seal) จำนวน 5 ตัว ที่เดินทางมาจากประเทศแอฟริกาใต้ และก็มีอุโมงค์ปลาใน “อุทยานสัตว์น้ำ” รวมสัตว์น้ำจืดกว่า 60 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาบึกยักษ์ลุ่มแม่น้ำโขง ปลาบึกลายและ Siamese Giant Carp และปลาไหล Ture Eel สร้างความเพลิดเพลินให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก”

 

เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี

“เด็ก ๆ จะชอบสัตว์มาก บางครั้งเราก็จะไปที่เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี มีให้เลือกทั้งเดินชมสัตว์ และนั่งรถรอบสวนสัตว์ อย่างเดินชมสัตว์ ก็จะมีจุด Jaguar Trail  มีทะเลสาบไว้ให้เดินเล่น ระหว่างทางจะพบกับสัตว์ป่าถึง 50 ชนิด เช่น เสือขาว เสือจากัวร์ หนูยักษ์คาปิบาลา เสือลายเมฆ สมเสร็จบราซิล ม้าแคระ ฮิปโปแคระ ลิงอุรังอุตัง และ เสือดำ ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีโซน Predator Prowl ที่ต้องนั่งรถชมเป็นระยะทางประมาณ 2 กม. ซึ่งเป็นจุดแสดงสัตว์ป่าประเภทนักล่า อาทิ เสือโคร่งขาว เสือโคร่งอินโดจีน เสือโคร่งเบงกอล สิงโต หมาป่า หมีควาย เป็นต้น และ Savanna Safari สัตว์ป่าประเภทสัตว์กีบและสัตว์กินพืช ที่มีถิ่นอาศัยในแถบทุ่งหญ้าสะวันนา อาทิเช่น เลียงผา กวางผา กระทิง แรดขาว ไฮยีน่า เสือชีต้า ฯลฯ”

 

แค้ปปิ้งที่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย

“เกิดขึ้นจากที่เด็ก ๆ อ่านหนังสือ แล้วอยากไปแค้มปิ้ง และสิงห์ปาร์ค เชียงราย ก็ใกล้กับบ้านของเราด้วย ที่นี่มีบริการแคมปิ้งเหมาะสำหรับครอบครัว มีเต็นท์ให้บริการ อยู่ภายในไร่บุญรอด ซึ่งปลอดภัย และที่สำคัญมีพื้นที่กว้างมากให้เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่น และปั่นจักรยาน ชิโน่กับชิต้าร์ได้ฝึกปั่นจักรยาน และปั่นจักรยานเป็นที่สิงห์ปาร์ค ด้วยที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เด็ก ๆ ก็จะได้ดูต้นไม้ เห็นวิธีการปลูกพืชเกษตรกรรมทั้งหลาย มีไร่ชากว้างมาก ๆ มีไร่สวนผลไม้ต่าง ๆ เช่น สตอร์เบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ ฟักทองยักษ์ สวนผักผลไม้เมืองหนาว ไร่ข้าวบาร์เลต์ อย่างมัลเบอรี่ก็สามารถเข้าไปเก็บมากินได้ด้วย และมีฟาร์มปศุสัตว์เลี้ยงสัตว์ของจริงให้ได้ดู และก็ยังมีส่วนที่เป็นสวนสัตว์เป็นทุ่งหญ้าและวิถีชีวิตสัตว์ มียีราฟ และ ม้าลายคอยต้อนรับ ส่วนเด็ก ๆ ก็สามารถให้อาหารสัตว์ได้ด้วย”

 

คาเมล รีพลับบลิก ชะอำ

“คาเมล รีพับบลิค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราบังเอิญแวะไปเที่ยวกันระหว่างทาง มีกิจกรรมให้เล่นสนุกทั้งพ่อแม่และเด็ก ๆ ที่นี่เป็นทั้งสวนสัตว์และสวนสนุก มีสัตว์มากมายให้พบเจอ เช่น อูฐ อัลปาก้า เป็ด แพะ และนกต่าง ๆ มีกิจกรรมให้ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เช่น ลองขี่อูฐ ให้อาหารสัตว์ แล้วก็ยังมีเครื่องเล่นในโซนเครื่องเล่นนำเข้ามาจากต่างประเทศ ที่พ่อแม่เองก็ไม่เคยเล่นมาก่อน ซึ่งก็ตื่นเต้นสำหรับพ่อแม่ด้วย

คุณแม่พลอยยังบอกอีกว่า การท่องเที่ยวนั้นเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวสามารถใช้ร่วมกันได้อย่างมีคุณภาพมากที่สุด เป็นโอกาสที่คุณพ่อคุณแม่จะได้สอนลูก ๆ ไปพร้อมกับเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ทุกครั้งที่เด็กออกนอกบ้าน พวกเขาจะรู้สึก “ว้าว” ที่สำคัญยังช่วยให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการตามวัย สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบตัวได้


สำหรับพ่อแม่ที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว สามารถมาหาไอเดียได้ใน “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017)” ที่จัดขึ้นโดยเพจพาลูกเที่ยวดะ เครือข่ายออนไลน์สำหรับพ่อแม่ที่รักการพาลูกเที่ยวและเรียนรู้ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) งานท่องเที่ยวงานเพื่อครอบครัว งานเดียวที่รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพที่เหมาะสมสำหรับทุกคนในครอบครัวให้ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณค่า


ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2560 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.familytripexpo.com มางานนี้ คุณมีสิทธิ์ได้ไอเดียสำหรับพาลูก ๆ ไปเที่ยวทั่วไทยตลอดทั้งปีเลยทีเดียว
 

 

ขอบคุณภาพปก : family trip expo

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow