Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีง่าย ๆ กู้ผิวไหม้ดำคล้ำจากแสงแดด ให้กลับมาขาวใส !

Posted By SK | 18 เม.ย. 65
16,109 Views

  Favorite

ซัมเมอร์ผ่านมาครึ่งทาง อีกไม่นานก็จะเข้าสู่ฤดูกาลถัดไป สาว ๆ ที่ตระเวนเที่ยวแบบจัดหนักจัดเต็มในช่วงซัมเมอร์นี้ คงประสบปัญหาผิวไหม้ ดำ คล้ำเสียจากแดดกันมาบ้างใช่ไหมล่ะ จากผิวขาว ๆ กลายเป็นผิวคล้ำ ไหม้แดด แถมสภาพผิวเสียอีกต่างหาก วันนี้เรามีวิธีกู้ผิวให้กลับมาขาวสวยเนียนใส ทำเองได้ ใช้เวลาไม่นานผิวก็จะกลับมาสวยเหมือนเดิม คอนเฟิร์ม ! 

 

ก่อนจะพาไปกอบกู้สภาพผิวนั้น เรามีข้อควรรู้ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูบำรุงผิว

•  หากผิวไหม้จากการถูกแสงแดดแผดเผาเป็นเวลานาน ผิวจะเกิดการแห้ง แตก ลอก ดังนั้นช่วงนี้ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ AHA วิตามินซี เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่สครับผิว รวมถึงการแต่งหน้า เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

 

สำหรับ 5 วิธีฟื้นฟูผิวไหม้ดำคล้ำเสียจากแดด มีดังนี้ 

 

ลดการอักเสบของผิว

สิ่งที่ควรทำหลังจากโดนแสงแดดทำร้ายผิวจนถึงขั้นผิวไหม้ แดง แสบ คือ ต้องบรรเทาอาการเหล่านั้นก่อน โดยเริ่มจากใช้ผ้าขนหนูแช่เย็น หรือเจลเย็นประคบบนผิว เพื่อปรับอุณหภูมิของผิวให้เย็นลง จากนั้นชโลมผิวด้วยน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือว่านหางจระเข้ เพื่อช่วยลดการอักเสบของผิว ถ้าผิวไม่ถึงขั้นไหม้แดงแสบ ก็อาจจะข้ามขั้นตอนนี้ได้ แต่บำรุงไว้ก็ไม่เสียหายนะคะ

 

ภาพ : ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก shutterstock

 

 

ทาครีมบำรุงผิว 

หลังจากที่ลดการอักเสบและปรับสภาพผิวแล้ว เราก็สามารถบำรุงผิวได้ตามปกติ อย่างการทาครีมบำรุงผิว แต่ถ้าหากใครที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ให้เช็คส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ ว่ามีสารที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองอักเสบหรือไม่ เพราะถึงอย่างไรช่วงนี้สภาพผิวยังคงอ่อนแออยู่ จึงต้องระวังสักหน่อย

 

ภาพ : ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก shutterstock

 

 

มาส์กบำรุงหรือสครับผิวจากธรรมชาติ

นอกจากการทาครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวกกลับมาสวยสุขภาพดีขาวเนียนใสเหมือนเดิมแล้ว ยังมีอีกวิธีที่ทำได้เช่นกัน คือ การมาส์กบำรุง หรือขัดผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ เช่น มาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ต แตงกวา พอกขัดผิวด้วยกากกาแฟ หรือมะขามเปียก เป็นต้น มีสารพัดสูตรจากธรรมชาติ สาว ๆ สามารถเลือกได้ ตามใจชอบเลย แต่แนะนำนิดหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการสครับผิว ต้องดูให้มั่นใจว่าสภาพผิวของเราหายอักเสบจากการแสบไหม้แล้วนะคะ

 

ภาพ : ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก shutterstock

 

 

ดื่มน้ำเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

การเผชิญแสงแดดเป็นเวลานาน ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น เราจึงต้องเติมน้ำคืนความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี จากที่เคยแห้งแตก หมองคล้ำ ก็กลับมาเปล่งปลั่งสดใส การดื่มน้ำถือเป็นวิธีที่ง่าย แต่เห็นผลได้จริง เพียงดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรืออาจจะดื่มเพิ่มขึ้นกว่าเดิมสักหน่อย เพราะผิวช่วงนี้สูญเสียน้ำไปมากกว่าปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวฟื้นฟูกลับคืนสู่สภาพเดิมได้เร็วขึ้น

 

ภาพ : ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก shutterstock

 

 

ทาครีมกันแดด

ท้ายที่สุดถ้าไม่อยากให้ผิวกลับไปหมองคล้ำอีกครั้ง ห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด ! เพราะต่อให้ทาครีมบำรุงผิว มาส์กสูตรนั่นนี่ ทำสารพัดวิธีแต่ไม่ยอมทาครีมกันแดด ทำให้ตายผิวก็ไม่มีทางกลับมาขาวเนียนใสแน่นอน 

 

ภาพ : ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก shutterstock

 

สาวคนไหนที่กำลังกังวลใจเรื่องผิวไหม้ดำคล้ำเสีย ลองปฏิบัติตามวิธีที่เราได้แนะนำ หมั่นดูแลและทำเป็นประจำ ไม่นานผิวขาวเนียนใสจะกลับคืนมาให้ชื่นใจแน่นอนค่ะ

 

 

---------------------------------------------------

สาว ๆ ที่กำลังมองหาเคล็ดลับดูแลผิว ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลค่ะ เราเตรียมมาเสิร์ฟให้ถึงที่เลย

วิธีทำให้ผิวขาวใสแบบธรรมชาติ ด้วยขั้นตอนการสครับผิวที่ได้ผล

ขัดผิวด้วยมะขาม เผยผิวขาวสว่างกระจ่างใส

เคล็ดลับดูแลผิวสีน้ำผึ้งให้ดูสวยสุขภาพดี

ผิวขาวเปล่งปลั่งด้วย "ขมิ้น"

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow