Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตำรวจไทยบริการดีเยี่ยม ช่วย 2 นักศึกษารถจักรยานยนต์น้ำมันหมดกลางสี่แยก

Posted By Do Good | 12 เม.ย. 60
2,495 Views

  Favorite
DO GOOD together

#ตำรวจดีก็มีมาก

เรื่องราวดี ๆ ของตำรวจ ที่เป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ประทับใจจากเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Yothee Korkaew ที่เจ้าตัวและเพื่อนกำลังขี่จักรยานยนต์กลับมาจากมหาวิทยาลัย แต่เมื่อมาถึงสี่แยกบริเวณสามย่าน น้ำมันก็เกิดหมดพอดี จึงพยายามเข็นรถไปจอดไว้ข้างสี่แยก และมีตำรวจนายหนึ่งเดินเข้ามาสอบถาม พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือและบริการประชาชนเป็นอย่างดี ด้วยการให้เขายืมรถจักรยานยนต์ไปซื้อน้ำมันมาเติม ส่วนเพื่อนนักศึกษาหญิงอีกคน ก็เชิญให้ไปนั่งรอด้านในห้องแอร์ก่อน ภายหลังจากที่เขากลับมาถึง นายตำรวจก็ยังช่วยหากรวยมากรอกเติมน้ำมัน ก่อนจะขับรถออกไป สองนักศึกษาได้ขอบคุนนายตำรวจและขอถ่ายรูปด้วย

แต่หลังจากที่เพิ่งขี่รถออกมาได้แค่ 5 เมตร พวกเขาเกิดทำรูปวาดพ่อหลวงรัชกาลที่ 5 และ 9 หล่นบนถนนเพราะลมพัด ทำให้พวกเขาได้เห็นอีกภาพความประทับใจยิ่งไปกว่าเดิม เนื่องจากทั้งคนที่ขับรถตามหลังมาและนายตำรวจที่ขี่รถมาพอดี ต่างก็ช่วยกันโบกรถ จอดรถให้พวกเขาเก็บรูปวาดนั้น แม้จะเป็นไฟเขียวก็ตาม

 

ขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทยผู้ใช้รถใช้ถนน และนายตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนเป็นอย่างดีนายนี้ ซึ่งภายหลังทราบชื่อว่า คือ ส.ต.ต.นิพนธ์ พลศรีดา ผบ.หมู่.จร.สน.ปทุมวัน ขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.matichon.co.th/news/526358

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow