Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เชิญร่วมบุญใหญ่ สร้างพระอุโบสถวัดไทยพุทธาราม ถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

Posted By Plook News | 11 เม.ย. 60
15,688 Views

  Favorite

ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ขอเชิญประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสร้างวัดไทยพุทธาราม วัดไทยแห่งแรกในนครบริสเบน รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ พ.ศ. 2533 ซึ่งพระอุโบสถนี้ เป็นสัญลักษณ์ของสถาปัตยกรรมไทยรัตนโกสินทร์ยุคใหม่ ที่ได้นำเอาพระพุทธศาสนาและพุทธปรัชญามาถ่ายทอดคำสอนลงเป็นแบบพระอุโบสถที่สวยงาม
 

ภาพ : มูลนิธิธรรมดี
ภาพ : มูลนิธิธรรมดี

 

โดยพระอุโบสถวัดไทยพุทธาราม มีลักษณะของความสันโดษ และความสงบ ที่แฝงไปด้วยคติธรรมทางพระพุทธศาสนา และได้ออกแบบประยุกต์เข้ากับศิลปวัฒนธรรมของประเทศออสเตรเลียด้วย ซึ่งผู้ใดได้เห็นจะเกิดความศรัทธาและสามารถนำไปสู่ปัญญา ซึ่งเป็นทางแห่งความพ้นทุกข์ได้ในที่สุด

 

ภาพ : มูลนิธิธรรมดี

 

จึงขอเชิญประชาชนทั่วไป ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ สมทบทุนสร้างพระอุโบสถเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 22 - 23 เมษายน พ.ศ.2560 ณ วัดไทยพุทธาราม นครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย โดย ร่วมบุญที่ “มูลนิธิธรรมดี เพื่อทอดผ้าป่าและกฐินทั่วประเทศ” ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเพลินจิต เลขที่ 059-284905-9


สอบถามรายละเอียดได้ที่ มูลนิธิธรรมดี คุณณัฐอร โสภณ โทร 02-610-2353 / 098-945-4265
หรือ Facebook : มูลนิธิธรรมดี
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow