Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สถานี ก.ค.ศ. การประเมินวิทยฐานะ

Posted By Plook Teacher | 10 เม.ย. 60
25,304 Views

  Favorite

          ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้สนใจทุกท่านการรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 1/2560 ได้เสร็จสิ้นลงไปแล้ว  ซึ่งจากสถิติการรายงานการรับสมัครที่ผ่านมา พบว่า มีผู้สนใจสมัครเกือบสองแสนคน ก็ขอให้ผู้สมัครสอบเตรียมตัวทบทวนความรู้ แสวงหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะศึกษาหลักสูตรเกี่ยวกับการสอบแข่งขันให้ชัดเจน เพื่อจะได้เป็นผู้สอบแข่งขันได้และอยู่ในลำดับที่จะบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ สมกับที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ  อีกเรื่องหนึ่งซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. จะขอชี้แจงข้อเท็จจริง จากข่าวสารที่ปรากฏในช่องทางการสื่อสารต่างๆ โดยกล่าวถึงการยกเลิกการประเมินวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ ว 13/2556 จนนำไปสู่ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ดังนั้น  เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์มีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และวิทยฐานะเชี่ยวชาญ (ว 13/2556) จึงนำเรื่องนี้มาบอกกล่าวให้ได้ทราบกัน ดังนี้


          การประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 6/2560 ที่ประชุมได้มีมติรับทราบการดำเนินการของสำนักงาน ก.ค.ศ. เกี่ยวกับการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นที่ประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์มีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ที่ยื่นคำขอเมื่อปี 2559ซึ่งมีจำนวน 5,337 ราย โดยมอบสำนักงาน ก.ค.ศ. ดำเนินการเกี่ยวกับคำขอของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 13/2556 จนแล้วเสร็จ โดยจะไม่มีการให้ยื่นคำขอตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 13/2556 อีก และเมื่อมีประกาศใช้หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะใหม่ หากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารายใดที่ยื่นคำขอตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 13/2556 และอยู่ระหว่างการดำเนินการของสำนักงาน ก.ค.ศ. ถ้าประสงค์จะขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการใหม่ ก็สามารถดำเนินการได้


          จึงสรุปว่า ก.ค.ศ. ไม่ได้ยกเลิกการประเมินคำขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 13/2556 ที่ได้ยื่นมาแล้ว ยังคงพิจารณาคำขอทั้งหมดจนแล้วเสร็จ หากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีข้อสงสัยประการใด โปรดติดตามข่าวสารจากทางราชการและเว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ. www.otepc.go.th  ซึ่งจะทำให้ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนยิ่งขึ้น


 พินิจศักดิ์  สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ.

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow