Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ย่ายิ้ม” นางฟ้าเดินดิน หญิงชราวัย 88 ปี ผู้อาศัยอยู่กลางป่า สร้างฝาย-ปลูกป่า เพียงคนเดียวนานกว่า 40 ปี

Posted By Do Good | 07 ก.ย. 59
4,334 Views

  Favorite
DO GOOD together

“ย่ายิ้ม” นางฟ้าเดินดิน หญิงชราวัย 88 ปี ผู้อาศัยอยู่กลางป่า สร้างฝาย-ปลูกป่า เพียงคนเดียวนานกว่า 40 ปี

คลิปวิดีโอเรื่องราวจากชีวิตจริงของหญิงชราคนหนึ่งที่ถูกเผยแพร่แบ่งปัน จนกลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์มากมายเมื่อเกือบปีก่อน แต่ยังคงสร้างความประทับใจได้อย่างไม่รู้ลืม

เรื่องราวชีวิตของ “ย่ายิ้ม” หญิงชราวัย 88 ปี ผู้ดำรงชีวิตเรียบง่าย ด้วยการอาศัยอยู่กลางป่า ในที่ที่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา โดยย่ายิ้มทำความดีด้วยการสร้างฝายชะลอน้ำ 16 ฝาย ปลูกต้นไม้กว่า 9,900 ต้น มานานกว่า 40 ปี และยังคงทำอยู่อย่างต่อเนื่อง ดำเนินรอยตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ย่ายิ้ม ช่างเหมาะกับคำว่านางฟ้าจริง ๆ เป็นผู้สวยจากภายใน เป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างในการทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนอย่างแท้จริง ซึ่งด้วยเรื่องราวของย่ายิ้มนี้เอง ได้ช่วยสะท้อนอะไรหลาย ๆ อย่างกลับมาสู่สังคมมากมาย ทำให้ทุกคนได้เห็นและตระหนักถึงคุณค่าของการทำความดีต่อไปได้เป็นอย่างดีค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://taghr.net/2016/01/11/50-41/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow