Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

12 ไอเทมต้องมี เตรียมความพร้อมสาดสงกรานต์นี้

Posted By Glimmergirl | 09 เม.ย. 60
8,672 Views

  Favorite

ท่ามกลางความร้อนระอุของเดือนเมษายน ช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยคงหนีไม่พ้นเทศกาลขึ้นปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ที่มีการเฉลิมฉลองกันแบบ unique ไม่เหมือนใครและดังไกลระดับโลก ที่เปิดให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ ออกมาเล่นสาดน้ำดับร้อนกันใช้ชื่นฉ่ำหัวใจกันถึง 3 วันเต็ม ๆ

 

 

หลังจากทำบุญสรงน้ำพระ ขนทรายเข้าวัดตามประเพณี รดน้ำดำหัวขอพรจากคุณพ่อคุณแม่และผู้ใหญ่ที่นับถือก็ได้เวลาออกล่า...เอ๊ย ออกไปเที่ยวเล่นสาดความสดชื่นแจกความสดใสนอกบ้าน แต่อุปกรณ์เล่นน้ำและไอเท็มต่าง ๆ ที่ต้องพกติดตัวไปก็ต้องเตรียมให้พร้อมเพื่อความสนุกต่อเนื่องไม่มีสะดุด เรามี 12 ไอเท็มเด็ดที่สาว ๆ ต้องมี เตรียมความพร้อมก่อนออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ ทั้งใช้เป็นอุปกรณ์เล่นน้ำพ่วงด้วยการจัดเป็นพร็อพเก๋ ๆ ไว้ถ่ายรูปสวย ๆ ลง ig มีอะไรบ้างมาเช็คกันเลย

 

1. ปืนฉีดน้ำ

ภาพ : Pinterest

 

อุปกรณ์เล่นน้ำที่จำเป็น พกพาง่ายมีหลากหลายขนาดให้เลือกทั้งกระบอกใหญ่คาดหวังเป้าหมายระยะไกล กระบอกกลางที่ยิ่งต่อเนื่องได้แบบไม่ต้องพักเติมน้ำบ่อย ๆ หรือกระบอกเล็ก ๆ พอดีมือพอให้ยิ่งคนอื่นได้แบบกรุบกริบพอหอมปากหอมคอ ไม่ว่าจะเลือกปืนฉีดน้ำไซส์ไหนสาว ๆ ควรคำนึกถึงน้ำหนัก (ตอนโหลดกระสุนน้ำแบบเต็มพิกัดแล้ว) ให้พอดีกับสรีระอันบอบบางของผู้หญิงอย่างเรา ๆ ด้วยนะคะ แบกปืนฉีดน้ำกระบอกโตเกินไปทั้งหนักทั้งเมื่อยจะพาลให้หมดสนุกเอาดื้อ ๆ หรือจะเลือกปืนฉีดน้ำแบบสะพายหลังที่ได้รับการออกแบบให้มีความ Cute และ Cool ระดับ 10/10/10 ไม่ต้องถือให้เมื่อยมือก็น่ารักไปอีกแบบ ที่สำคัญอย่าลืมตรวจเช็คความพร้อมของปืนฉีดน้ำก่อนออกไปเล่นน้ำ จะได้ไม่ต้องสะดุดกับปัญหาปืนฉีดน้ำเสียระหว่างทางให้หงุดหงิดหัวใจแถมยังต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อปืนฉีดน้ำที่ราคาแพงเกินจริง

 

2. ถังน้ำและขันพลาสติก

ภาพ : www.ตลาดนัดไทย.com

 

2 ชิ้นนี้ถือเป็นอุปกรณ์สุดคลาสสิกสำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ หาซื้อก็แสนง่าย ราคาไม่แพง มีหลายขนาดทั้งถังยักษ์ใหญ่ที่เหมาะกับกลุ่มสาว ๆ ที่มีฐานที่มั่นในการปฏิบัติภาระกิจสาดน้ำที่มั่นคง แต่สำหรับสาว ๆ ที่นิยมเดินสาดเล่งเป้าหมายไปเรื่อย ๆ ถังและขันขนาดพกพาก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้ปืนฉีดน้ำ ที่สำคัญนอกจากน้ำหนักในการแบกถังที่ต้องคำนึงถึงแล้ว ขนาดของขันน้ำที่ใช้ก็สำคัญ ควรเลือกพลาสติกคุณภาพดีไม่กรอบ หรือแตกหักง่าย มีขนาดจับถนัดมือไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขันหลุดมือแทนที่จะสาดแต่น้ำออกไปกลับแจกขันไปเป็นของแถม หนุ่มที่หมายตาไหว้อาจบาดเจ็บได้นะจ๊ะ

 

 3. ขวดพลาสติก

ภาพ : Glimmergirl

 

อ่านมาถึงข้อนี้อย่าพึ่งขำกันจ๊ะ หากเกิดเหตุไม่ขาดฝันขึ้นอย่างปืนฉีดน้ำทรยศกลางทาง หรือ ถังรั่วขันแตกระหว่างเล่นน้ำอย่างเมามัน หาที่ซื้อใหม่ก็กลัวความสนุกจะขาดตอน ขวดน้ำพลาสติกช่วยคุณได้ ง่าย ๆ เริ่มด้วยการหาขวดน้ำที่ดื่มหมดแล้ว แนะนำให้เลือกขวดพลาสติกใส (เพราะขวดน้ำพลาสติกขุ่นเนื้อนิ่ม ไม่คืนตัวหลังการบีบ สาว ๆ ที่มีสกิลการบีบขวดไม่มากพออาจเกิดความหงุดหงิดได้) เจาะรูที่ฝา ประมาน 5-8 รู เติมน้ำให้เต็ม เวลาเจอเป้าหมายก็คว่ำขวดแล้วออกแรงบีบขวดเบา ๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้อุปกรณ์การเล่นน้ำที่ให้สายน้ำเหมือนฝักบัวนุ่มนวลชิล ๆ ไม่แรงเกินไป หรือจับตัดครึ่งใช้แทนขันก็สะดวกดี ไม่ต้องดึงโช้คปั๊มน้ำเข้าปืนฉีดน้ำให้กล้ามขึ้น หลังเล่นน้ำเสร็จก็ทิ้งลงถังขยะแบบไม่เสียดายกลับบ้านตัวเปล่าไม่ต้องเปลืองแรงแบกสมบัติมากมายให้เมื่อย

 

4. แป้ง

ภาพ : www.manager.co.th

 

สิ่งที่อยู่คู่การเล่นน้ำสงกรานต์มายาวนานคือ การปะแป้งดินสอพองละลายน้ำอบกลิ่นหอมชื่นใจ เดี๋ยวนี้มีการเอาใจวัยรุ่นที่ชื่นชอบความฉูดฉาดด้วยการพัฒนาเติมสีสันลงในแป้งดินสอพองสร้างความสดใสให้การเล่นน้ำสงกรานต์ หรือหากสาวคนไหนไม่มั่นใจในความปลอดภัยกลัวแป้งดินสอพองใส่สีจะทำร้ายผิว แป้งเย็นทาตัวที่เราใช้เป็นประจำก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีในการนำไปใช้ทาเพิ่มความหอมเย็นให้หนุ่มที่หมายตาไว้ ไม่ต้องละลายน้ำอบให้เสียเวลา แต่ที่สำคัญหากอยากเล่นแป้งด้วยควรเช็คความถูกต้องเสียก่อนการว่าสถานที่ที่เราจะเข้าไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อนุญาติให้เล่นแป้งได้ด้วยรึเปล่า อย่าห่วงแต่ความสนุกจนลืมเคารพกฏข้อบังคับต่างๆเดี๋ยวจะโดนเจ้าหน้าที่หิ้วออกกลางครันหมดสนุกแถมอายด้วยนะเออ

**คำเตือน การเล่นปะแป้ง ควรปะแค่พองาม และเล่นอย่างระมัดระวัง ไม่ควรนำไปละเลงใส่ผู้อื่นโดยที่เขาไม่เต็มใจนะคะ เพราะเมื่อเข้าหูเข้าตาจะเป็นอันตรายได้

 

5. น้ำแข็ง

ภาพ : www.funkuk.com

 

อากาศร้อนกลางเดือนเมษาฯ อย่างนี้ถ้าได้สาดน้ำเย็น ๆ ก็อาจช่วยให้กระปรี้กระเปร่าคลายร้อนขึ้นมาบ้างว่าไหมคะสาว ๆ ควรเลือกใช้น้ำแข็งกั๊ก หรือน้ำแข็งก้อนขนาดใหญ่ใส่ถัง เติมน้ำให้เต็มแล้วค่อยใช้ขันตักสาดหรือใส่ปืนฉีดน้ำร่วมเล่นน้ำกับคนอื่น นอกจากจะละลายช้ากว่าน้ำแข็งป่นแล้ว ยังปลอดภัยกว่าน้ำแข็งยูนิคที่ก้อนเล็กกว่า อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุในขณะชุลมุลแทนที่จะสาดแต่น้ำเย็น หนุ่มเป้าหมายอาจหัวร้างข้างแตกเพราะโดยก้อนน้ำแข็งฟาดหัวเข้าอย่างจัง การใช้น้ำแข็งเล่นน้ำสงกรานต์อาจมีอันตรายเกิดขึ้นได้ อยากสร้างความประหลาดใจให้คนอื่นด้วยน้ำเย็นก็อย่าลืมมีสติ และมีความรับผิดชอบเล่นกันให้สนุกอย่างพอดี ๆ อย่าเกินขอบเขตจนต้องบาดเจ็บ อ้อแล้วอย่าเล่นน้ำเย็นนานเกิดไประวังจะไม่สบายไปต้องนอนป่วยอยู่บ้านฉลองเล่นน้ำสงกรานต์ไม่ครบ 3 วัน

 

 6. ซองกันน้ำพลาสติก

ภาพ : www.ซองกันน้ำ.net

 

ถือเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ เป็นสิ่งสำคัญที่คอยพิทักษ์ทรัพย์สินอันเป็นที่รักของเราโดยเฉพาะสมาร์ทโฟนให้รอดพ้นจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการเปียกน้ำ หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงมีหลากสีสันให้เลือกตามความพอใจ ทั้งแบบใส และแบบทึบ ส่วนใหญ่เจ้าซองพลาสติกจะถูกออกแบบให้พกพาสะดวกด้วยสายยาวให้คล้องคอทำให้มิจฉาชีพหัวใส ใช้เป็นช่องในการตัด หรือกระชากจากคอเราโดยง่าย อย่างไรก็อย่าลืมระมัดระวังรักษาทรัพย์สินของตัวเองให้ดีอย่าสนุกจนลืมตัวสูญเสียทรัพย์สินให้เจ็บใจ

 

 7. เคสโทรศัพท์กันน้ำ

ภาพ : www.orientalworldthai.com

 

สาว ๆ หลายคนอาจไม่พอใจแค่ซองพลาสติกกันน้ำ เพราะอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้เสมอซองกันน้ำอาจมีรอยรั่วให้น้ำเข้ามาได้ ปล่อยโทรศัพท์แช่น้ำไว้ไม่ดีแน่ ถึงแม้โทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ออกมาจะสามารถป้องกันความเสียหายที่เกิดจากน้ำได้ในระดับหนึ่งแต่เพื่อความปลอดภัยแบบสองชั้น สาว ๆ ที่รอบคอบอาจหาซื้อเคสโทรศัพท์แบบกันน้ำ ใส่ดำน้ำได้แถมกันกระแทก กันหน้าจอตกแตกได้อีกด้วยมาช่วยปกป้องสมาร์ทโฟนสุดที่รักของเราให้สามารถใช้งาน ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลได้ตลอดสงกรานต์ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยใช่ไหมละคะ แม้ว่าราคาจะสูงไปสักนิดแต่แลกกับการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่งก็ยังดีนะคะ

 

 8. ถุงทะเล

www.karanatravelgear.blogspot.com

 

หากสาว ๆ กังวลว่าซองพลาสติกหรือเคสโทรศัพท์กันน้ำจะปกป้องอุปกรณ์สื่อสารและสัมภาระติดตัวของเราได้ไม่ดีพอ หรือจำเป็นต้องนำของติดตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์มากจนยัดรวมไว้ในซองกันน้ำพลาสติกไม่หมด รับมือง่าย ๆ โดยการเปลี่ยนมาใช้ถุงทะเลแทนกระเป๋าเสียเลย รับรองความปลอดภัยไม่มีซิบให้น้ำซึมผ่านได้ ข้าวของไม่เปียกน้ำเสียหาย 100% แถมมีหลายขนาด หลายแบบหลายสีให้สาวได้เลือกใช้ตามความพอใจอีกด้วย 

 

 9. รองเท้าแตะแบบหนีบ

ภาพ : th.aliexpress.com

 

นอกเหนือไปจากกางเกงขาสั้น เสื้อลายดอกหรือเสื้อกล้ามสีฉูดฉาดแล้ว รองเท้าหนีบก็เป็นอีกไอเท็มหนึ่งที่สาว ๆ ต้องบรรจเลือกเฟ้นแบบน่ารัก ๆ มาใส่ให้เข้าชุดกัน ใส่ลุยน้ำเปียกตั้งแต่เช้าจรดค่ำก็สบายหายห่วง หมดปัญหาเรื่องกลิ่นกวนใจหรือปัญหาน้ำกัดเท้า อวดสีเล็บเท้าที่บรรจงแต่งแต้มมาเป็นอย่างดีให้คนอื่นอิจฉา

 

10. รองเท้ายางแบบหุ้มส้น

ภาพ : th.aliexpress.com

 

สาว ๆ หลายคนอาจอยากได้ความคล่องตัว และความสมบุกสมบันในการตะลุยเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งรองเท้าหนีบสายบอบบางอาจไม่ตอบโจทย์สาว ๆ ขาลุยทั้งหลาย รองเท้ายางแบบหุ้มส้นดูจะเป็นทางเลือกที่ดี ลุยน้ำได้ถึงไหนถึงกัน แห้งง่าย มีหลายแบบหลายสีให้เลือกไม่ซ้ำแบบถ่ายรูปออกมาก็สวยเด่นไม่แพ้ใคร ๆ แถมปกป้องเท้าคู่สวยของเราให้รอดพ้นจากอันตรายที่คาดไม่ถึงได้ดีกว่ารองเท้าแตะแบบเปลือยเท้า ว่าแล้วก็ต้องจัดสักคู่สิคะ รออะไร แม้ว่ารองเท้ายางจะสะดวกสำหรับงานลุยน้ำ แต่หลังจากกลับถึงบ้านเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของเท้าอย่าลืมล้างทำความสะอาด และตากให้แห้ง ต้องมั่นใจว่ารองเท้าแห้งก่อนใส่ครั้งต่อไปจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นรบกวน

 

11. แว่นกันน้ำ

ภาพ : yingcharoen.com

 

ปกป้องดวงตาคู่สวยของคุณจากแรงดันน้ำของปืนฉีดน้ำที่อาจพลาดเป้าเข้าตาโดยไม่รู้ตัวหรือกลัวแป้งเข้าตาแล้วอาจทำให้เกิดการระคายเคืองดวงตาแว่นกันน้ำช่วยคุณได้ค่่ะ เพิ่มเติมมาด้วยสีสันที่สวยสดใสถ่ายรูปรับรองว่าปังแน่นนอน หรือถ้าใครกลัวว่าใส่แว่นกันน้ำแบบสีฉูดฉาดแล้วจะเล็งหนุ่ม ๆ ได้ไม่ชัดเจนพอ แบบเลนส์ใส ๆ ขาแว่นหลากสีก็มีให้เลือกซื้อหากันได้ตามความชอบใจนะคะ

 

12. หมวกพลาสติก

ภาพ : ig หมวกเล่นน้ำสงกรานต์

 

หมวกพลาสติกหลากสีอาจช่วยกรองแสงยูวีได้ไม่มากนัก แต่เรื่องความเก๋รับรองชนะเลิศ ยิ่งใส่คู่แว่นกันน้ำสีเดียวกันหรือสีตัดกันยิ่งเกิดแน่นอน จับมิกซ์แอนด์แม็ชเป็นพร็อบเก๋ ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ ลงโซเชียล โอ๊ยมีแต่ได้กับได้ พร้อมลุยพร้อมเปียกได้ตลอดทั้งวัน

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 12 ไอเท็มที่เรานำมาแนะนำกัน หลายคนอาจมีของบางชิ้นที่เก็บจากสงกรานต์ปีที่แล้ว นำกลับมาเล่นอีกปีนี้ก็ประหยัดดี หรืออยากหาซื้อชิ้นใหม่ ๆ ก็มีดีไซน์เก๋ ๆ ให้เลือกซื้อมากมายอแน่นอน วางแผนจัดกระเป๋าไปเล่นน้ำสงกรานต์ต่างจังหวัดหรือก่อนออกจากบ้านไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหน ก็อย่าลืมเช็คไอเท็มจำเป็นเหล่านี้ให้ดีจะได้ไม่ต้องเสียเงินใหม่ให้เปลือง

 

ขอให้ทุกคนสนุกกันอย่างมีสติ รักษากฏระเบียบต่าง ๆ ตามแต่ละสถานที่ที่กำหนดไว้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เล่นน้ำอย่างประหยดและรู้คุณค่า ที่สำคัญดื่มไม่ขับนะคะ ขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพและมีความสุขในวันปีใหม่ไทย อย่าหักโหมเที่ยวสนุกจนลืมรักษาสุขภาพกันนะคะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow