Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มิตรภาพเหนือชัยชนะ สปิริตน้ำใจอันยอดเยี่ยมของสองสาวนักวิ่งโอลิมปิก ต่างหยุดช่วยคู่แข่งที่ล้มลง แม้เข้าเส้นชัยเป็นสองอันดับสุดท้าย

Posted By Do Good | 22 ส.ค. 59
2,908 Views

  Favorite
DO GOOD together

มิตรภาพเหนือชัยชนะ สปิริตน้ำใจอันยอดเยี่ยมของสองสาวนักวิ่งโอลิมปิก ต่างหยุดช่วยคู่แข่งที่ล้มลง แม้เข้าเส้นชัยเป็นสองอันดับสุดท้าย

ถึงแม้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ได้จบลงไปแล้ว แต่ความประทับใจยังคงอบอวลอยู่ไม่จางหาย ด้วยเรื่องราวของสองสาวนักวิ่งกรีฑาจากสองชาติ ในการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตรหญิงรอบคัดเลือก อย่าง ‘Nikki Hamblin’ (เสื้อดำ) จากนิวซีแลนด์ ผู้ประสบอุบัติเหตุสะดุดผู้แข่งขันท่านอื่นจนล้มลงไปนอนกับพื้น ทำให้นักกีฬาอีกคนหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา ‘Abbey D’Agnostino’ (เสื้อน้ำเงิน) สะดุดล้มลงไปเช่นกัน โดยในจังหวะแรก D’Agnostino เป็นฝ่ายเข้าไปช่วยให้ Hamblin ลุกขึ้นมาจนสามารถแข่งต่อได้ แต่โชคไม่ดีที่อีกไม่กี่นาทีต่อมา เหมือนตัว D’Agnostino เอง จะได้รับบาดเจ็บที่รุนแรงกว่าจนวิ่งต่อไม่ไหว เมื่อ Hamblin เห็นดังนั้น เธอจึงหยุด และหันกลับไปดูอาการของ D’Agnostino พร้อมให้กำลังใจ เพื่อให้เธอพยายามฮึดสู้วิ่งต่อจนจบการแข่งขัน ในท้ายที่สุด ทั้งคู่ก็กัดฟันสู้วิ่งมาจนถึงเส้นชัยเป็นสองอันดับสุดท้าย Hamblin ที่มาถึงก่อน ได้ยืนรอ D’Agnostino อยู่ที่หน้าเส้นชัย ทั้งสองโผเข้ากอดกัน ขอบคุณซึ่งกันและกัน เรียกเสียงปรบมือชื่นชมอย่างกึกก้องจากทั่วทั้งสนาม สร้างความประทับใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก

น่าชื่นชมหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่ง และด้วยพฤติกรรมอันมีน้ำใจนักกีฬาของทั้งคู่นี้เอง ทำให้ได้โควต้าพิเศษในการเข้าไปแข่งขันในรอบไฟนอล ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่พวกเธอก็ชนะใจคนทั้งสนามไปแล้ว #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.catdumb.com/athlete-help-each-other-064/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow