Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พลอย ชิดจันทร์ เผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกทั้ง 4 คน

Posted By Boonvipa | 29 มี.ค. 60
5,477 Views

  Favorite

ไม่บ่อยนักที่อดีตนักแสดงสาวสวย “พลอย ชิดจันทร์” จะออกมารับงานอีเว้นท์ให้ได้ห็นหน้าคร่าตากัน หลังจากที่เธอผันตัวไปเป็นแม่บ้านสุดสวย ทุ่มเทเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 คน เธอก็ไม่รับงานในวงการบันเทิงอีกเลย ล่าสุดเธอได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 มาบอกเล่าประสบการณ์การพาลูก ๆ ไปเที่ยวให้ฟังกัน อีกทั้งเธอยังให้สัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูกทั้ง 4 คนด้วยค่ะ
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

นานทีปีหนจะเห็นคุณแม่ลูก 4 “พลอย ชิดจันทร์” รับงานอีเว้นท์ออกสื่อกันบ้าง เพราะหลังจากที่เธอแต่งงานกับสามีชาวฮ่องกง “เคน ฮุง” และเริ่มมีทายาท เธอก็ได้ผันตัวไปเป็นคุณแม่สุดสวย ทำหน้าที่เลี้ยงลูก ๆ ทั้ง 4 คน อย่าง น้องชิโน่ ชิลี ชีตาร์ และ ชิลิน เธอก็แทบจะหันหลังให้งานในวงการบันเทิงอีกเลย เพราะจะได้เอาเวลาที่มีไปทุ่มเทให้กับลูก ๆ ได้อย่างเต็มที่

ล่าสุดเธอตอบตกลงเข้าร่วมงานแถลงข่าวงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 และพาลูกชายตัวเล็ก อย่าง “น้องชีตาร์” มาร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเลี้ยงลูก และพาลูก ๆ ของเธอไปเที่ยวในวันหยุด ซึ่งหลังจากที่งานแถลงข่าวจบลง เธอได้ให้สัมภาษณ์กับทีมเว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา เผยถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูกทั้ง 4 คนให้ฟังกัน

โดย พลอย ชิดจันทร์ เผยว่า “จริง ๆ แล้วไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรมาก แค่แบ่งเวลาอยู่กับพวกเขาให้มาก ๆ ด้วยความที่เรามีลูกหลายคน ก็อาจจะต้องแบ่งกิจกรรมให้พวกเขาทำ และก็สร้างวินัยในบ้าน เวลาที่เด็ก ๆ อยู่ด้วยกัน ถ้าเราไม่เซตระบบหรือวินัยให้ พวกเขาก็จะเล่นกันไปตลอด เราก็ต้องมีวินัยในบ้าน ถึงเวลาทานข้าว อาบน้ำ อ่านหนังสือ ทำการบ้าน นอน เราก็ต้องมีวินัยให้กับเขาด้วย แล้วก็ช่วงเวลาเล่นก็คือจะให้เล่นเต็มที่ พอถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ก็ต้องทำตามตารางที่เรากำหนดไว้ค่ะ”
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

มีวันหยุดสำหรับการทำกิจกรรมครอบครัว ?
 

มีค่ะ ก็ส่วนใหญ่จะเป็นวันเสาร์ที่เป็นวันพักผ่อน แล้วเราก็อยู่ด้วยกันในครอบครัว บางทีก็อาจจะมีออกไปเที่ยวนอกบ้าน ไกลบ้าง ใกล้บ้าง แล้วแต่วันนั้น ๆ เลย บางทีก็ออกไปดูหนัง ทานข้าวด้วยกัน และพาไปทำกิจกรรมที่เด็ก ๆ อยากทำ ก็คือเหมือนเป็นวันที่ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันทั้งครอบครัวค่ะ


พัฒนาการของลูก ๆ ทั้ง 4 คน เป็นอย่างไรบ้าง
 

ทั้ง 4 คน มีพัฒนาการและนิสัยที่ต่างกันมากค่ะ ถ้าถามว่าใครซนที่สุดคงเป็นไปตามวัยของเด็กมากกว่าค่ะ เหมือนตอนชิโน่ (ลูกชายคนโต) เป็นเด็กประมาณ 3 ขวบ ก็ซนไปตามวัยเหมือนกับที่ชีตาร์ (ลูกชายคนที่ 3) ที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้ เราก็พยายามเลี้ยงลูก ๆ ทั้ง 4 คนในแง่บวก ถึงเวลาที่พวกเขาโตขึ้น พัฒนาการพวกเขาก็น่าจะดีขึ้นเองค่ะ


มีคติเพื่อสอนใจน้อง ๆ กันบ้างไหม


เราก็สอนพวกเขาในสิ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ควรจะต้องสอน อย่างเช่น เรื่องมารยาท เรื่องสวัสดี ขอบคุณผู้ใหญ่ แต่ที่เราซีเรียสกันมาก ๆ ก็คงจะเรื่องมารยาทนี่แหละค่ะ ส่วนเรื่องให้รู้จักหน้าที่ของตัวเอง ตั้งใจเรียน อันนี้ก็จะเป็นกรอบคร่าว ๆ ให้กับพวกเขา แต่ว่าอย่างอื่นที่เขาจะชอบอะไร ทำอะไร เราก็จะปล่อย คือแล้วแต่ที่เขาจะเลือกกันเลย

 

ภาพ : ploychidjun


เห็นอย่างนี้ก็อดปลื้มใจแทนไม่ได้เลยจริง ๆ เพราะนอกจากเธอจะเลี้ยงลูก ฝึกนิสัยให้อยู่ตามกรอบที่ให้ไว้คร่าว ๆ แล้ว ตอนนี้ลูก ๆ ทั้ง 4 คน ก็รู้จักที่จะแบ่งปันของซึ่งกันและกัน แบ่งกันเล่น แบ่งกันใช้ โตขึ้นมาอีกสักนิดคุณแม่อย่างเธอก็หายเหนื่อยแล้วล่ะค่ะ
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow