Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ศูนย์เรียนรู้นานาชาติเกาะพีพี

Posted By Aew Business | 29 มี.ค. 60
4,594 Views

  Favorite

โรงเรียนนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ ร่วมกับองค์กรอิสระ NGO มูลนิธิฟ้าเดียว, ทีมงานจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและกลุ่มโรงเรียนในองค์กร Round Square เดิมทีได้เริ่มต้นงานก่อสร้างเมื่อปีพ.ศ. 2551 เพื่อเป็นศูนย์กลางหรือศูนย์ประสานงาน, การเรียนการสอน, ที่พักสำหรับอาสาสมัครและพื้นที่หลบภัยเมื่อเกิดซึนามิ ด้วยสภาพแวดล้อมและองค์ประกอบในการดำรงชีวิตบนพื้นที่บนเกาะ ชุมชมบ้านแหลมตงเป็นส่วนหนึ่งบนเกาะพีพี ที่ถูกเติมเต็มไปด้วยธุรกิจการท่องเที่ยว ทำให้ความเป็นอยู่การใช้ชีวิตของผู้คนบนเกาะเปลี่ยนแปลงไป ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด เพื่อการพัฒนาความรู้ ทักษะการทำงาน เช่นการทำงานในโรงแรมซึ่งปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ให้กับคนในพื้นที่ทั้งการใช้ภาษาหรือมารยาทที่ต้องพบปะลูกค้าต่างชาติ ต่างภาษา เพื่อให้พวกเขาสามารถมีงานทำและดำรงชีวิตอยู่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้การออกแบบ PICC “Phi Phi International Community Centre” ได้มีการออกแบบ โดยคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศ, ภูมิอากาศ, มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับพักผ่อน, ทำกิจกรรมและที่สำคัญคือประหยัดพลังงานและไว้ใช้ในการหลบภัยพิบัติธรรมชาติ

วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้นานาชาติเกาะพีพี

1.  การส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่นปลูกป่าชายเลน

2. การส่งเสริมการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยนและการอนุรักษ์ศิลปะ ประเพณีและวัฒนธรรม

3. การถ่ายทอดประสบการณ์แบบองค์รวมและสะท้อนแง่มุมต่างๆ ของการดำรงชีวิต

4. การบริการชุมชน

5. การสร้างเครือข่ายเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

ศูนย์เรียนรู้นานาชาติเกาะพีพี” ซึ่งจะทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการและปล่อยเต่าทะเลในวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00 น. 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Aew Business
  • 0 Followers
  • Follow