Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เพจพาลูกเที่ยวดะ แถลงข่าวจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1

Posted By Plook News | 29 มี.ค. 60
9,835 Views

  Favorite

มีกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวมาให้คุณพ่อ คุณแม่ และลูก ๆ ทุกคนได้สนุกกันอีกครั้งแล้ว สำหรับ “งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1” (The Family Trip Expo 2017) กิจกรรมดี ๆ จากเพจพาลูกเที่ยวดะ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 18 มิถุนายน 2560 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา


แถลงข่าวการจัดงานมหากรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 (The Family Trip Expo 2017) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยเพจ พาลูกเที่ยวดะ เครือข่ายออนไลน์สำหรับพ่อแม่ที่รักการพาลูกเที่ยว และเรียนรู้ จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) รวมถึง ทรูปลูกปัญญา ก็ได้ร่วมสนับสนุนในการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงสยามนี้เช่นกัน

ภายในงานแถลงข่าวเมื่อวานที่ผ่านมา (28 มี.ค.) มีเหล่าผู้ร่วมโครงการที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ รวมถึงสื่อมวลชนได้เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดี ๆ ให้ทุกคนได้ทราบทั่วกัน ซึ่งก็มีตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งเพจพาลูกเที่ยวดะ นายปพน วงศ์ประเสริฐสุข ขึ้นมากล่าวเปิดงาน และรายละเอียดกิจกรรมครั้งนี้

งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์” (The Family Trip Expo 2017) มีแนวคิดหลักสำคัญในการจัดงานคือ “การพาลูกออกไปลอง-เที่ยว-เล่น-เรียนรู้” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ให้ลูกได้ลองทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เปิดมุมมองใหม่ที่เราเองอาจจะไม่ได้เห็นกันที่บ้าน ให้ลูกได้ท่องเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่หลากหลายรูปแบบร่วมกับครอบครัว


โดยในงานจะมี 3 โซนหลัก ๆ 1. โซนตะลุยลอง 2. โซนตะลุยเลือก และ 3. โซนตะลุยเล่น มีกิจกรรมให้เล่นสนุกในแบบที่สร้างสรรค์ตามวัยของเขา เปิดโอกาสในการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่สำคัญยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แข็งแรงเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับเด็ก ๆ เพื่อพวกเขาจะได้เติบโตและเข้าสังคมได้อย่างเหมาะสม ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา


กิจกรรมในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในช่วง 3 - 15 ปี เป็นวัยที่พร้อมจะออกไปเที่ยวกับครอบครัว ซึ่งเราต้องการใช้ช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้กับลูก ๆ ให้เต็มที่ก่อนที่พวกเขาจะถึงวัยที่โตแล้วไปเที่ยวกันเอง

และก่อนที่จะจบงานแถลงข่าวกิจกรรมอย่างเป็นทางการ คุณแม่ลูก 4 อย่าง คุณพลอย ชิดจันทร์ พร้อมลูกชายคนที่ 3 อย่าง น้องชีตาร์ ก็ได้ขึ้นเวทีเพื่อมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบครอบครัวของเธอ โดยนำหัวข้อ “พาลูกเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์” มานั่งเสวนาให้ผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ฟังกันตลอด 10 นาที
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

นายปพน วงศ์ประเสริฐสุข ผู้ก่อตั้งเพจพาลูกเที่ยวดะ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า "จริง ๆ แล้วโครงการพาลูกเที่ยวดะ เกิดจากกลุ่มผู้ปกครอง เรามีกรุ๊ปไลน์ของผู้ปกครองที่มีลูก ๆ เรียนด้วยกัน แล้วเขาอยากจะพาลูกเที่ยว เราก็ชวนกันเที่ยวเมื่อ 4 - 5 ปีที่แล้ว จนเมื่อประมาณปีที่ผ่านมาเราก็มาคุยกันว่าตรงนี้มันมีที่เที่ยวเยอะ เด็ก ๆ น่าจะได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยว เราก็เอาเรื่องนี้ออกมาเผยแพร่สู่สังคมออนไลน์ ในรูปแบบเฟสบุ๊คเพจ “พาลูกเที่ยวดะ” จากนั้นก็ได้รับเสียงตอบรับดีมาโดยตลอด พอพวกเราทำมาสักระยะหนึ่งก็มองว่า จริง ๆ แล้วคือการที่เด็กได้เรียนรู้ รู้จักการลงมือทำ จากการสัมผัส จากการทำจริง เราเลยมองว่าถ้าเราอยู่แต่ในออนไลน์บางครั้งมันก็ไม่เห็นภาพ อยู่ไม่ได้แน่นอน เราเลยคุยกันว่าถ้างั้นเราจัดงานขึ้นมาดีกว่า จัดงานที่ชอบและเราอยากจะทำ มันก็เลยเกิดขึ้นเป็นงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะขึ้นมา"
 

คอนเซ็ปต์ของการจัดงานมาจากอะไร


จริง ๆ แล้วคอนเซ็ปต์หลักมาจากเพจ ก็คือว่า “ให้ผู้ปกครองพาเด็ก ๆ ออกมาเรียนรู้นอกห้อง” บางครั้งเราเห็นลูกออกไปเรียนรู้อะไรข้างนอก เขาได้รับอะไรเยอะกว่าการเรียนรู้ในห้องเรียนเยอะมาก พวกเราเลยพยายามที่จะชวนผู้ปกครองออกไปเที่ยวกัน เพจ “พาลูกเที่ยวดะ” จึงพยายามสร้างชุมชนตรงนี้ให้แข็งแรงขึ้น


กิจกรรมภายในงานตลอดทั้ง 3 วัน มีอะไรบ้าง ?


จริง ๆ มีเยอะมากครับ กิจกรรมส่วนใหญ่แล้วมาจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เราไปเที่ยวมา ทุกที่ ๆ จะเอามาออกบูธในงาน คือเราไปมาหมดแล้ว และเราก็มองว่ามันมีประโยชน์ เราก็อยากเอามาเผยแพร่ให้ทุกคนได้รู้จัก บางทีไม่แพงเลย ค่าใช้จ่ายไม่สูง เราสามารถไปได้ เช่น เรื่องของการทำนาเกลือ คนที่จะมาให้ความรู้เป็นแค่ปราชญ์ชาวบ้านเท่านั้น เราก็มาทำนิทรรศการให้เขา เรื่องของการปลูกผัก และการทำฟาร์มต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ ซึ่งก็จะมีกิจกรรมเยอะมากเลยครับ อยากให้ผู้ปกครองพาเด็ก ๆ มาเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยกัน ตลอดทั้ง 3 วันนี้
 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา


สำหรับมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017)” จะจัดขึ้นตลอดทั้ง 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 16 - 18 มิถุนายน 2560 ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.familytripexpo.com แล้วพาลูก ๆ ของคุณมาตะลุยเที่ยวกันเยอะ ๆ นะคะ
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow