Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Checklist แต่งหน้าอย่างไรให้ผิวรอดในช่วงซัมเมอร์

Posted By พรายพระจันทร์ | 26 มี.ค. 60
6,377 Views

  Favorite

อากาศเมืองไทยปรกติก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งช่วงหน้าร้อนแดดก็ดูจะยิ่งเปรี้ยงเป็นทวีคูณ ผิวก็เสีย หน้ามัน เมคอัพละลาย กรี๊ดดดดด!! จะทำยังไงดีล่ะ ลองมาทบทวนขั้นตอนการแต่งหน้าใหม่ก่อนออกไปสู้แดดกันเถอะ

 

ภาพปก http://mugeek.vidalondon.net

 

ภาพ http://beautyfashionfragrance.com

Check 1 : ใช้ PRIMER แบบไหนดี

ไพรม์เมอร์ คือ สิ่งแรกที่สาว ๆ ต้องการ ถ้าต้องการให้เมคอัพติดทน แต่ไพรเมอร์เนื้อซิลิโคนจะทำให้หน้าแห้งและอุดตัน เกิดปัญหาสิวตามมาได้ ลองเปลี่ยนเป็นสูตรน้ำ หรือ Water-Based จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น

 

 

ภาพ http://www.reviews.com

Check 2 : รองพื้นหนาโบ๊ะ !?

รองพื้นสำหรับหน้าร้อนควรเป็นสูตรที่บางเบา มี SPF หรือจะเปลี่ยนมาเป็น Tinted Moisturizer ที่บางเบาขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ไม่มันเยิ้ม แล้วใช้รองพื้นเนื้อครีมมาแต้มเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิดก็พอ ส่วน Cushion ตามด้วยแป้งฝุ่น ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสาวที่ต้องการลุคใส ๆ ในวันสบาย ๆ ที่ไม่ต้องเจอแดดจัด เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งให้เข้ากับผิวและไลฟ์สไตล์ หน้าจะได้ไม่หนัก ไม่เป็นคราบระหว่างวันค่ะ

 

 

ภาพ https://orogoldcosmetics.wordpress.com/

Check 3 : รองพื้นไม่ผิดเบอร์ !

สาว ๆ ที่มีแพลนไปเที่ยวทะเล หรือมีภารกิจออกแดด อาจต้องเช็คผิวสักนิดนะจ๊ะ ไปเที่ยวกลับมาผิวเราอาจจะเป็นคนละสีแล้วก็ได้ แม้ว่าเราจะทากันแดดหรือประทินผิวเป็นอย่างดี แต่ด้วยอากาศและสภาพผิวของบางคนที่ไวต่อแดดอาจทำให้สีผิวคล้ำลงบ้าง ยอมเสียเงินซื้อรองพื้นใหม่ จะได้ไม่เข้าเทรนด์เทาหลีนะ

 

 

ภาพ http://www.thegloss.com

Check 4 : ตบแป้งมากไปรึเปล่า

สาว ๆ หลายคนกลัวหน้ามัน จึงใช้วิธีตบแป้งเพื่อให้หน้าดูแมทขึ้น แต่ยิ่งใช้เยอะ ก็ยิ่งเป็นคราบ ยิ่งอุดตัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแป้งผสมรองพื้น ทางที่ดีใช้แต่พอเหมาะ การแต่งหน้าช่วงหน้าร้อนควรแต่งหน้าใส ๆ เน้นความเป็นธรรมชาติและบางเบาจะดีที่สุดค่ะ

 

 

ภาพ http://www.thirteenthoughts.com

Check 5 : สเปรย์น้ำแร่

แต่งหน้าเสร็จแล้วดูแลผิวระหว่างวันด้วยสเปรย์น้ำแร่ เพียงแค่ฉีดทิ้งไว้สักพัก แล้วซับเบา ๆ สเปรย์น้ำแร่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ลดความมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้า ใช้ก่อนเติมแป้งระหว่างวันก็ช่วยให้เมคอัพติดทนขึ้นด้วยค่ะ

 

 

และนี่ก็คือเทคนิคการแต่งหน้า ที่จะทำให้สาว ๆ นอกจากจะสวยแล้วยังมีสุขภาพผิวที่ดีด้วยค่ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow