Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เคล็ดลับ มาสก์มือให้นุ่มน่าสัมผัส

Posted By madame reeves | 24 มี.ค. 60
4,302 Views

  Favorite

หนึ่งในอวัยวะสำคัญของร่างกายที่หลายคนอาจลืมดูแลไปก็คือ มือ และหารู้ไม่ว่ามือของเรานี่แหละที่รับบทหนักอยู่ตลอดเวลา

 

ทั้งหยิบจับนู่นนี่ โดนแดด โดนน้ำ จนอาจทำให้ผิวหนังหยาบกร้านไม่น่าจับ แถมยังเกิดริ้วรอยไม่น่ามองอีก มาดามมีเคล็ดลับการมาส์กมือทั้งสองของเราให้กลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัส น่าจับ น่ามอง ลองทำตามดูนะคะ

 

ภาพ http://daisyjanie.typepad.com

 

มาส์กมือด้วยราสป์เบอร์รี่สครับ

DIY ราสป์เบอร์รี่สครับ ทำง้ายง่าย แค่ใช้ราสป์เบอร์รี่ 5 ผล ผสมกับน้ำตาลทรายเล็กน้อย และน้ำมันมะกอก ชนิดเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน นำมาขัด ๆ ถู ๆ ให้ทั่วมือ ประมาณ 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นซับมือให้แห้งด้วยผ้าขนหนู รับรองมือเราจะเนียนนุ่มขึ้นเยอะ แถมยังมีกลิ่นหอมอีกต่างหาก

 

ภาพ http://miss-kris.com

 

มาส์กมือแบบง่าย แค่น้ำมันกับน้ำตาล

หากราสป์เบอร์รี่สครับนั้นแพงไป อาจจะเกินงบคนประหยัดอย่างเรา ๆ มาดามแนะนำให้ใช้แค่ น้ำมันอะไรก็ได้ที่เราชอบ 3 ช้อนโต๊ะ แต่ไม่ใช่น้ำมันพืชนะคะ (มาดามขอร้อง) เช่น น้ำมันมะกอก ชนิดเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น, น้ำมันอัลมอนด์, น้ำมันอโวคาโด, น้ำมันมะพร้าว ฯลฯ ผสมกับน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน นำมาขัดเบา ๆ ให้ทั่วมือประมาณ 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับมือให้แห้งด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ ก็ทำให้มือนุ่มเนียนได้เหมือนกัน

 

ภาพ http://kwhomeopathicmedicine.com

 

มาส์กมันฝรั่งช่วยลดอาการแพ้ และรอยแดงที่มือได้

ใครที่มือแห้งกร้าน หรือมีอาการแพ้ มีผื่นแดงที่มือจากการล้างมือด้วยน้ำยาล้างจาน หรือสบู่ล้างมือ ลองนำมันฝรั่งหัวเล็กมาต้มให้สุก แล้วพักให้เย็น จากนั้นนำมาบดให้ละเอียด เติมน้ำมันมะกอก ชนิดเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น หรือน้ำมันอัลมอนด์ คนให้เข้ากัน นำมาพอกไว้ที่มือ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สารอาหารในมันฝรั่งจะช่วยแก้รอยแดงจากอาการแพ้บริเวณผิวหนังของมือเราได้

 

ภาพ http://www.redbookmag.com

 

มาส์กมือข้ามคืนด้วยน้ำมัน

ใช้น้ำมันอะไรก็ได้ที่เราชอบประมาณ 1-2 ช้อนชา เช่น น้ำมันมะกอก ชนิดเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น, น้ำมันอัลมอนด์, น้ำมันอโวคาโด, น้ำมันมะพร้าว ฯลฯ ทาถูนวดให้ทั่วมือ แล้วสวมถุงมือเก่า ๆ ทับลงไป จากนั้นก็เข้านอนเลย พอตื่นขึ้นมา มือเราจะนุ่มมากเลยทีเดียว

Tips. หากใครไม่มือถุงมือ จะเอาถุงเท้าเก่า ๆ แต่ยังสะอาดมาสวมมือก็เวิร์คเหมือนกันนะ

 

ภาพ madame reeves

 

มาส์กมือให้สวยใสไร้ริ้วรอย

สูตร DIY มาสก์มือให้สวยใสนั้นใช้มะนาว 1 ช้อนโต๊ะ, ข้าวโอ๊ต 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และเบ้กกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ  ผสมให้เข้ากัน นำไปทา ถู ขัด นวดให้ทั่วมือ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก ใช้ผ้าขนหนูซับให้แห้ง วิธีนี้จะช่วยให้มือที่มีรอยหมองคล้ำดูใสขึ้นได้

 

ได้สุดยอดเคล็ดลับมาส์กมือไปหลายสูตรแล้ว อย่าลืมนำไปทดลองใช้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งนะคะ รับรองมือของสาว ๆ จะกลับมานุ่มน่าสัมผัสขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยล่ะค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • madame reeves
  • 1 Followers
  • Follow