Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พยาบาลทีมกู้ชีพอุดรฯ เดินลุยทุ่งนารักษาคนป่วย เพียงได้รับข้อความจากเศษกระดาษแผ่นเล็ก ๆ

Posted By Do Good | 06 ส.ค. 59
2,317 Views

  Favorite
DO GOOD together

พยาบาลทีมกู้ชีพอุดรฯ เดินลุยทุ่งนารักษาคนป่วย เพียงได้รับข้อความจากเศษกระดาษแผ่นเล็ก ๆ

พลังแห่งการยึดมั่นในหน้าที่และความทุ่มเทเพื่อผู้อื่น...

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจที่เกิดขึ้นของทีมกู้ชีพ โรงพยาบาลไชยวาน จ.อุดรธานี ได้รับการชื่นชมและแชร์เรื่องราวผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nok Udommit โดยพวกเขาได้รับเศษกระดาษลังสีน้ำตาลแผ่นเล็ก ๆ พร้อมมีข้อความเขียนด้วยลายมือของคนสูงอายุ มีเนื้อหาสั้น ๆ ว่า “แม่ไพวัลล์ พิมโสภา แม่ของคมกริช พิมโสภา มันไม่มา ให้หมอไปเอง เรียนเชิญด้วย” ซึ่งเป็นข้อความที่แสดงให้เห็นถึงความรักและความเป็นห่วงของหญิงผู้เป็นแม่ ที่ลูกชายไม่สบายแต่ไม่ยอมไปโรงพยาบาลนั่นเอง โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับข้อความดังกล่าวแล้ว จึงเดินเท้าเข้าไปตามทางทุ่งนา เพื่อไปหาผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ลึกถึงกระท่อมกลางนา พร้อมทำการรักษาพยาบาลให้ในที่สุด

แม้หนทางจะยากลำบาก แต่พวกเขาก็ไม่ทิ้งคนป่วย ตั้งใจทำงานไม่เลือกปฏิบัติหน้าที่ เห็นคุณค่าของชีวิตอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นคนยากดีมีจน พวกเขาก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เสมอ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1470311690

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow