Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองหนุ่มไทยใจหล่อ เสียสละถอดเสื้อให้ฝรั่งไร้บ้าน ที่กำลังหนาวสั่นท่ามกลางวันฝนตก

Posted By Do Good | 05 ส.ค. 59
2,880 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองหนุ่มไทยใจหล่อ เสียสละถอดเสื้อให้ฝรั่งไร้บ้าน ที่กำลังหนาวสั่นท่ามกลางวันฝนตก

‘วันนี้เป็นวันที่ฝนตกหนักมากรถก็ติด พอมาถึงที่ร้าน เจอฝรั่งคนนึงคุ้น ๆ กำลังนั่งสั่นด้วยฤทธิ์ฝน แต่ผมคงไม่หนาวเท่าเค้าหรอก’

เป็นโพสต์ข้อความจากเฟซบุ๊กส่วนตัวของ Chalad Ton เจ้าของคลิป แสดงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันฝนตกและมีอากาศหนาวเย็น โดยเป็นเหตุการณ์ของตัวเจ้าของคลิปเองกับชายอีกคนหนึ่ง ที่ชายเจ้าของคลิป หรือ ชายคนแรก ได้ถอดเสื้อมอบให้แก่ชาวต่างชาติไร้บ้านคนหนึ่ง ที่ดูท่าทางไม่ค่อยสบาย กำลังนั่งหนาว ตัวสั่นเทาอยู่ริมทางหน้าร้านสะดวกซื้อ ส่วนชายคนที่สอง ก็ได้ถอดเสื้อคลุมของตัวเองให้เช่นกัน พร้อมมอบเงินให้ไปอีกจำนวนหนึ่ง โดยชายชาวต่างชาติได้รับเอาไว้ พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณชายทั้งสอง

และภายหลังจากที่เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์มากมาย เจ้าของคลิปได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ‘...ขอบคุณทุก ๆ คำชม เพราะมันทำให้ผมมีกำลังใจที่จะทำดีต่อไป ผู้ชายเสื้อขาวที่อยู่ในคลิปเราไม่รู้จักกันครับ วันนี้ผมอยากให้เขาได้อ่านคอมเม้นต์ของทุกคนเพื่อให้เขาได้มีกำลังใจทำดีต่อไปเหมือนผมครับ’

ดูเหมือนมันคงจะเป็นเรื่องยาก ที่คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จะทำอะไรเหมือน ๆ กัน แต่สำหรับหนุ่มไทยสองคนนี้ แม้พวกเขาจะต่างคนต่างมา แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขามาบรรจบกันได้ ก็คือการกระทำที่ทำจากใจ และการตัดสินใจทำความดีเหมือนกันนั่นเอง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.posttoday.com/social/hot/446646

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow