Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 ไอเท็ม ที่ขาดไม่ได้เมื่อไปเที่ยวทะเล ซัมเมอร์นี้เป๊ะเวอร์ !

Posted By SK | 02 มี.ค. 60
9,340 Views

  Favorite

ซัมเมอร์ อีกหนึ่งฤดูกาลท่องเที่ยวยอดนิยม (จริง ๆ ก็นิยมเที่ยวทุกฤดูกาลแหละ) ในเมื่ออากาศมันร้อน ชวนให้ออกไปทะเลขนาดนี้ แล้วเราจะอะไร ออกไปท้าแดด รับลมให้สมใจกันเลยดีกว่า แต่เดี๋ยวก่อน ! จะออกเดินทางทั้งที ต้องเตรียมตัวกันหน่อย ยิ่งไปทะเลเจอทั้งแดด ลม น้ำทะเลด้วยล่ะก็ ความพร้อมต้องมา เรามาดูกันว่า ไอเท็มอะไรบ้าง ที่ขาดไม่ได้เมื่อไปเที่ยวทะเล

 

ชุดว่ายน้ำ / บิกีนี่

ไปทะเล ไม่เอาชุดว่ายน้ำไปได้ยังไง ต่อให้ไม่ลงเล่นน้ำก็ต้องพกไปได้ จะได้เอาไว้ใส่ถ่ายรูป อวดหุ่นแซ่บ หรือนั่งอาบแดดชิล ๆ ริมหาดไงล่ะ 

 

ภาพจาก pixabay.com

 

ครีมกันแดด

สิ่งสำคัญมาก ๆ ถ้าไม่อยากผิวเสียกลับมา ก็คือ “ครีมกันแดด” ขนาดใช้ชีวิตปกติยังต้องทา แต่นี่ไปเจอแดดแบบซุปเปอร์แดด ยิ่งต้องทา ต้องปกป้องผิวกันอย่างเต็มที่เลย ควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF สูง ๆ มีค่า PA+++ และที่สำคัญอย่าลืมเลือกครีมกันแดดแบบ water proof ด้วยล่ะ เพราะเวลาลงเล่นน้ำ ครีมกันที่ทาจะได้ไม่ละลายหายไปกับน้ำทะเล

 

ภาพจาก pixabay.com

 

เจลว่านหางจระเข้

พกเจลว่านหางจระเข้ไปด้วยเนี่ยนะ ! ก็ใช่น่ะสิ เพราะเจลว่านหางจระเข้จะช่วยบรรเทาอาการผิวแสบไหม้จากการโดนแสงแดดมาเป็นเวลานานได้ ซึ่งช่วยไม่ให้เกิดสถาพผิวลอกได้ดีอีกด้วย

 

ภาพจาก freepik.com

 

หมวก แว่นตา 

หมวก แว่นตา ไม่ได้เอามาเป็นพร็อพถ่ายรูปชิค ๆ เท่านั้น แต่เจ้าสิ่งนี้ยังช่วยปกป้องอวัยวะบางส่วนจากแสงแดดได้ อย่างแว่นตาสามารถช่วยป้องกันแสงแดดที่ส่องมาไม่ให้กระทบดวงตาเราโดยตรง ส่วนหมวกก็ช่วยปกป้องผิวหน้าและผมจากแสงแดดได้ และยังช่วยไม่ให้ผมฟู ยุ่งเหยิงจากลมทะเลด้วยนะ

 

ภาพจาก freepik.com

 

รองเท้าแตะ

โดยปกติแล้วก็คงไม่มีใครพกรองเท้าส้นสูงไปทะเลหรอกใช่ไหมล่ะ แต่ที่บอกว่าให้เตรียมรองเท้าแตะไป ก็เพื่อไว้ใช้เดินเล่นริมหาดโดยเฉพาะ พอถึงเวลาเดินทางกลับหรือไปเที่ยวสถานที่อื่นจะได้ไม่ต้องกลัวว่าจะมีทรายติดรองเท้ามาด้วยไง 

 

ภาพจาก pixabay.com

 

เสื้อคลุมหรือผ้าคลุมบาง ๆ 

อยากใส่ชุดว่ายน้ำแต่ยังแอบเขินอยู่บ้าง ลองหาเสื้อคลุมบาง ๆ อย่างเสื้อคลุมทรงกิโมโนมาสวมทับชุดว่ายน้ำที่ใส่ หรือจะหาผ้าคลุมบาง ๆ เอามาผูกเอวดูก็ได้ นอกจากแก้เขินได้ ยังเหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะลดการสัมผัสระหว่างผิวกับสิ่งแวดล้อมจำพวก ฝุ่น เม็ดทราย หรืออะไรต่าง ๆ ที่เสี่ยงต่อการแพ้ได้

 

ภาพจาก pinterest.com

 

กล้องถ่ายรูปกันน้ำ

ไอเท็มนี้ขาดไม่ได้เชียว ! กล้องถ่ายรูปธรรมดา มันก็ได้ภาพแบบธรรมทั่วไป ถ้าอยากได้ภาพแบบมีสไตล์ ต้องถ่ายในน้ำสิ แจ่ม ! ยิ่งถ้าเป็นทริปดำน้ำดูปะการังด้วยแล้ว ยิ่งต้องเอาไป เพราะได้เก็บภาพความประทับใจใต้ท้องทะเลกันไงล่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนซีเรียสกับการมีภาพใต้น้ำไหม จำเป็นหรือเปล่า เพราะถ้าไม่ซีเรียส จะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อกล้องใหม่ คิดว่าได้ไปเที่ยวสนุก ๆ ก็พอแล้ว

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก shutterstock.com

 

ไอเท็ม 7 ชิ้นที่เราแนะนำเป็นเพียงไกด์ให้สาว ๆ ได้นำไปจัดเตรียมกระเป๋ากัน สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มลดได้ตามใจชอบเลยนะคะ แต่รับรองว่าถ้ามี 7 ชิ้นนี้ ซัมเมอร์นี้ ทริปไหน ๆ ก็เป๊ะแน่นอน ! 

 

ขอบคุณภาพปกจาก freepik.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow