Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดรับสมัครนักศึกษาปี 5 เข้าโครงการครูคืนถิ่น เผยมีตำแหน่งรองรับกว่า 5 พันอัตรา

Posted By Plook Teacher | 01 มี.ค. 60
5,142 Views

  Favorite

นายสุภัทร จําปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กำลังเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าร่วมโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นปี 2560 ในรูปแบบการประกันการมีงานทำ จํานวนทั้งสิ้น 5,100 อัตรา แบ่งเป็น สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จํานวน 4,830 อัตรา สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จํานวน 245 อัตรา สํานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จํานวน 10 อัตรา และกรุงเทพมหานคร จํานวน 15 อัตรา ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ทางออนไลน์ผ่าน https://muakru.job.thai.com  เท่านั้น ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2560 และชำระเงินเฉพาะที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่  โทร. 0-2039-5591-5

 

นายสุภัทรกล่าวต่อว่า สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องเป็นนิสิตนักศึกษาครูหลักสูตรระดับปริญญาตรี 5 ปี ที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 5 ในปีการศึกษา 2559 ตามสาขาวิชาที่กําหนด มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกวิชา ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในวิชาเอก และผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในวิชาชีพครู ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1-ชั้นปีที่ 4 ไม่ต่ำกว่ำ 3.00 มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษ TOEFL ที่ได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 4.00 (paper) หรือไม่ต่ำกว่า 120 (CBT) หรือไม่ต่ำกว่า 40 (IBT) หรือ IELTS ไม่ต่ำกว่า 3.5 หรือ TOEIC ไม่ต่ำกว่ำ 400 หรือการสอบมาตรฐานอื่นๆ ที่เทียบเท่ากับ TOEFL เช่น CU-TEP เป็นต้น นอกจากนี้จะต้องมีภูมิลําเนาตามสําเนาทะเบียนบ้านตรงกับสํานักงานเขตพื้นที่หรือจังหวัด ในกรณีเลือกบรรจุในสังกัด สพฐ. หรือตรงกับวิทยาลัยหรือสถานศึกษาสังกัด สอศ. หรือตรงกับ กศน. หรือตรงกับพื้นที่กลุ่มเขตที่จะบรรจุในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งผลการสอบข้อเขียนของ สกอ.ต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และผ่านการสอบสัมภาษณ์ โดย สกอ.จะจัดสอบข้อเขียนวันที่ 26 มีนาคม 2560 ประกาศผลสอบวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกครั้งนี้จะต่างจากปีที่ผ่านมาคือ จะรับเฉพาะนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 5 ในปีการศึกษา 2559 เท่านั้น และใช้คะแนนทดสอบภาษาอังกฤษด้วย.

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow