Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แทยอน ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก “My Voice” 2 ชั่วโมงแรกกวาดเรียบทุกชาร์ต !

Posted By Boonvipa | 28 ก.พ. 60
5,305 Views

  Favorite

ในที่สุดก็คลอดออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของป็อบไอดอลสาวเสียงดี “คิม แทยอน” (KIM TAEYEON) ที่เพิ่งจะปล่อยออกมาให้แฟนเพลงทั่วประเทศได้ฟังกันไปเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยหลังจากเธอปล่อยเพลงอัลบั้ม “My Voice” เพียงแค่ 2 ชั่วโมงแรก เธอก็สามารถกวาดอันดับชาร์ตเพลงเกาหลีเรียบ !
 

ภาพ : SMTOWN GLOBAL


นั่งนับวันรอหลังจากปล่อยทีเซอร์เพลงจากอัลบั้มเต็ม “My Voice” ออกมาทุกวันให้เหล่าแฟนคลับ และแฟนเพลงทั่วประเทศได้ลุ้นกัน ล่าสุดป็อบไอดอลสาวเสียงดี “คิม แทยอน” (KIM TAEYEON) ลีดเดอร์คนเก่งของเกิร์ลกรุ๊ปดัง “Girls’ Generation” ได้ฤกษ์ดี วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 12.00 น. (ตามเวลาของประเกาหลี) ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง "Fine" เพลงไตเติ้ลจากอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีชื่อว่า “My Voice” รวมถึงเพลงในอัลบั้มทั้งหมด 13 เพลง ออกมาให้เหล่าโซวอนและแฟนเพลงเกาหลีได้ฟังกันเป็นครั้งแรก

ซึ่งหลังจากแทยอนปล่อยเพลงจากอัลบั้ม My Voice ออกมาให้ฟังกันเพียงแค่ 2 ชั่วโมงแรก ทั้ง 13 เพลง ก็สามารถกวาดอันดับทุกชาร์ตเพลงดังของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นชาร์ต Melon , Bugs , Olleh , Genie , Never , Soribada , Mnet , Monkey และเธอถือเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่ปล่อยเพลง และ MV เพลงใหม่ในช่วงเวลาเที่ยงวัน โดยเริ่มนับคะแนนในระบบชาร์ตเพลงแบบใหม่ของเกาหลี ซึ่งแทยอนก็ทำได้ดีเกินคาดไว้จริง ๆ
 

ภาพ : ichart
 
ภาพ : Melon


โดยเพลงไตเติ้ล “Fine” จากอัลบั้มเต็มที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมมิวสิควิดีโอเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ก็สามารถ All Kill ชาร์ตเพลงดังเกาหลีทั้ง 8 ชาร์ต ในเวลา 4 ชั่วโมงได้สำเร็จ การันตีเพลงดีมีคุณภาพจากเสียงร้องของเธอคนนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าเธอคนนี้จะปล่อยเพลงไหนออกมา ทุกคนต่างเชื่อและฟังเพลงของแทยอนเสมอ

เพลง “Fine” เป็นเพลงแนว Alternative Pop ที่มีทำนองโดดเด่น เต็มไปด้วยอารมณ์ต่าง ๆ เนื้อร้องเกี่ยวกับความรู้สึกตรง ๆ สบาย ๆ หลังเลิกกับคนรัก
 

 

เพลงจากอัลบั้มเต็มชุดแรก “My Voice” แทยอนมีส่วนร่วมในการทำเพลงด้วยกันทั้งหมด 13 เพลง ซึ่งเธอให้เหตุผลว่า ทุกเพลงจากอัลบั้มครั้งนี้ที่ไม่มีศิลปินคนอื่นมาร่วมฟีเจอร์ริ่งกับเธอเหมือนเพลงในมินิอัลบั้มก่อน ๆ เพราะเธอนั้นต้องการให้แฟนคลับของเธอได้มีความสุขกับการฟังเสียงร้องของเธอแบบเต็ม ๆ ซึ่งแต่ละเพลงในอัลบั้มนี้ มีความหลากหลายในแบบที่เธอเองก็เพิ่งเคยจะได้ทำ 'My Voice' หลายสไตล์ หลายความแปลกใหม่ ที่แฟน ๆ จะได้รับฟังจากเธอเป็นครั้งแรก

โดยอัลบั้มเต็มครั้งแรกของเธอได้สร้างความตื่นเต้นไม่เว้นแต่โซวอนที่คอยติดตามผลงานของเธอเท่านั้น แฟนเพลงเกาหลีทั่วไปก็ต่างตื่นเต้นกับสิ่งพิเศษใหม่ ๆ จากอัลบั้มของเธอเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเพลงไหนที่ทำออกมา แทยอนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เธอคือหนึ่งศิลปิน-ไอดอลที่ก้าวผ่านขีดจำกัดออกมาได้ ซึ่งแฟนคลับและแฟนเพลงเกาหลีทั่วโลกหลายคนต่างยอมรับในฝีมือเธอ
 

taeyeon
ภาพ : SMTOWN GLOBAL
taeyeon
ภาพ : SMTOWN GLOBAL

 

วันที่ 2 มีนาคมนี้ เวลา 3 ทุ่มไทย แทยอนจะ Live ผ่าน V App พูดคุยเรื่องอัลบั้มเพลงใหม่ของเธอให้ฟังกันสด ๆ เหล่าโซวอนและแฟนเพลงของเธอก็อย่าลืมกดเข้ามาให้หัวใจเธอกันเยอะ ๆ นะคะ แล้วก็อย่าลืมสนับสนุนผลงานเพลงกันอย่างถูกต้องด้วย แทยอนจะได้มีกำลังใจในการทำเพลงใหม่ออกมาให้ฟังกันต่อไปค่ะ

 

ขอบคุณภาพปก : SMTOWN GLOBAL

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow