Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมลุคแต่งหน้าหวาน ๆ สไตล์สาวเกาหลี...แต่งตามง่าย ได้ใจอปป้า !

Posted By SK | 24 ก.พ. 60
5,642 Views

  Favorite

เมคอัพลุคที่ได้รับความนิยมตลอด ต่อให้เทรนด์แต่งหน้าแบบไหนมาแรง แต่เทรนด์นี้ก็ยังอยู่ นั่นก็คือ การแต่งหน้าหวาน ๆ เพราะเป็นลุคที่แต่งได้ทุกโอกาส เหมาะกับผู้หญิงเป็นที่สุด และยิ่งตอนนี้เทรนด์การแต่งหน้าใส ๆ สไตล์เกาหลียังคงมีอิทธิพลต่อสาว ๆ อยู่ เราจึงไม่ลังเลที่จะสรรหาลุคแต่งหน้าหวาน ๆ ในแบบฉบับสาวเกาหลี มาเป็นไอเดียให้สาวได้นำไปแต่งตามกัน รับรองว่าหวานใส พิชิตใจอปป้าแน่นอน ! 
 

แต่งหน้าเกาหลี ให้ได้ลุคหวาน ๆ มีหลักง่าย ๆ ดังนี้ 


สาวเกาหลีเน้นเผยผิวใส - รองพื้นไม่ต้องหนา แป้งไม่ต้องหนัก เน้นโชว์ผิวสุขภาพดี อาจจะยากนิดหน่อยสำหรับสาว ๆ ที่สภาพผิวไม่เรียบเนียน แต่วิธีที่เราอยากจะแนะนำ ก็คือ อย่าลงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เยอะ ในครั้งเดียว ค่อย ๆ เติมทีละนิด แก้ไขจุดบกพร่องทีหน่อย ดีกว่าประโคมทุกส่วนแบบจัดหนักจัดเต็ม 

 

สีสันสดใส แต่ไม่จัดจ้านเกินไป - สาวเกาหลีชอบแต่งหน้าใส ๆ ดูเป็นธรรมชาติก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่าพวกเธอจะแต่งแต่โทนอ่อน โทนนู้ดเท่านั้น เพราะลุคหวาน ๆ สีสันสดใสก็มี เพียงแต่สีที่เลือกใช้นั้น ไม่จัดจ้าน ไม่แรงเกินไป เช่น ชมพูสะท้อนแสง อะไรอย่างนี้

 

ดวงตาคมชัดด้วยอายไลเนอร์ - สาวเกาหลีก็คล้ายกับสาวไทยอย่างเรา ที่ไม่ได้มีตากลมโต 2 ชั้นกันทุกคน ส่วนใหญ่เป็นสาวตาชั้นเดียวกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเวลาแต่งหน้า ในส่วนของดวงตาจึงต้องเน้นแต่งให้ดูคมชัด ตาโตขึ้นมาระดับนึง สาวเกาหลีจึงนิยมเขียนอายไลเนอร์กันมาก แต่จะเขียนทรงไหน ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบของแต่ละคนอีกที

 

ริมฝีปากอวบอิ่ม สุขภาพดี - เป็นอีกส่วนที่สำคัญสำหรับการแต่งหน้าหวาน ๆ สไตล์สาวเกาหลี ถ้าเราสังเกตกันดี ๆ จะเห็นว่าการแต่งหน้าในส่วนริมฝีปากของสาวเกาหลี เน้นริมฝีปากที่ดูอวบอิ่ม สีสวยสุขภาพดี แทบทุกลุคจะเลือกทาลิปกลอส หรือลิปสติกที่มีความแวววาว

 

เมื่อรู้สไตล์การแต่งหน้าหวาน ๆ สไตล์สาวเกาหลีแล้ว ถึงเวลามาดูเมคอัพลุคงาม ๆ ที่เราคัดมาฝากสาว ๆ กันได้เลยค่า

 

หวานสดใส ด้วยการแต่งหน้าใส ๆ แต่เน้นสีสัน 

แต่งหน้าหวาน ๆ แต่ได้ลุคสดใส เราก็แค่เลือกใช้สีสัน ที่จะมาทำให้เมคอัพลุคนั้นดูน่าสนใจขึ้นมา 

 

ทาลิปแบบ Ombre

ภาพจาก pinterest.com

 

หวานใสด้วยสีสันแบบคุมโทน

ภาพจาก pinterest.com

 

สวยหวานเป็นธรรมชาติ ขั้นตอนการแต่งหน้าไม่ต้องเยอะ

สวยหวานดูเป็นธรรมชาติ นี่สิเวิร์ค สิ่งสำคัญของลุคนี้ คือ แต่งหน้าโดยไม่ต้องใช้ขั้นตอนเยอะ เช่น ดวงตาทาอายแชโดว์สักสีสองสี ไม่ต้องคัดเบ้าหนัก ขนตาปลอมติดหรือไม่ติดก็ได้ แต่ถ้าจะติดให้เลือกแบบบางดูเป็นธรรมชาติที่สุด เป็นต้น 

 

สวยหวาน สุขภาพดี

ภาพจาก pinterest.com

 

นู้ด ๆ ดูหรู

ภาพจาก pinterest.com

 

หวานปัง ออกงานได้ 

ลุคหวาน แน่น ๆ จัดเต็มทั้งหน้า แต่งตากลมโต ปัดไฮไลท์ให้ดูโกลว์ ๆ เฉดดิ้งนิดหน่อยให้ใบหน้าได้รูป 

 

ตาหวาน ด้วยขนตาฟู ๆ 

ภาพจาก pinterest.com

 

แต่งตาแน่น แต่ยังคงคอนเซปต์หวาน

ภาพจาก pinterest.com

 

 

ถ้าอยากลองแต่งหน้าหวาน ๆ สไตล์สาวเกาหลี ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองกันดูนะคะ เชื่อว่าไม่ใช่แค่อปป้าเท่านั้นที่ถูกใจ หนุ่มไทยเห็นเป็นต้องเหลียวมองอย่างแน่นอน ! 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow