Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทศกาลเล่านิทานนานาชาติ ครั้งที่ 5

Posted By Boonvipa | 21 ก.พ. 60
2,400 Views

  Favorite

กลับมาเอาใจหนู ๆ เยาวชนไทยกันอีกครั้งแล้ว กับ “เทศกาลเล่านิทานนานาชาติ ครั้งที่ 5” ที่จะพาทุกคนย้อนวัยกลับไปอยู่ในห้วงความสุขของการฟังนิทาน ภายใต้แนวความคิด “Peace Tales” โดยงานจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 และวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ ณ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)
 

pixabay.com

 

เทศกาลนิทาน “เล่านิทานนานาชาติประจำปี 2560” ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ภายใต้แนวความคิด “Peace Tales” กิจกรรมดี ๆ ที่ทางศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ได้จัดขึ้น ซึ่งมีจุดมุ่งหมายสร้างความเข้าใจในความหลากหลายทางวัฒนธรรมผ่านการเล่านิทาน โดยนักเล่านิทานจากประเทศไทยและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งงานทั้ง 2 วัน ก็มีกิจกรรมสนุก ๆ ได้สาระดี ๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย ทั้งกิจกรรมเล่านิทานเพื่อดึงความเป็นเด็กและศักยภาพของผู้เล่าออกมา โดยเป้าหมายหลักของกิจกรรมนี้ ก็เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถถ่ายทอดนิทานออกมาได้ลื่นไหลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขี้น

โดยวันเปิดงาน (26 ก.พ.) จะมีเวทีเสวนา หัวข้อ "นิทานในฐานะเครื่องมือการเรียนรู้อัตลักษณ์และวัฒนธรรม" จาก ผศ.ดร.อภิลักษณ์ เกษมผลกูล  ผศ.ดร.ราชันย์ นิลวรรณาภา  เบ็ญจวรรณ บัวขวัญ  อรพินท์ กุศลรุ่งรัตน์ และ วีระวัฒน์ กังวานนวกุล มาร่วมเสวนาความรู้ให้เหล่าน้อง ๆ เยาวชน และผู้ร่วมงานทุกคนได้ฟังกัน

 

ภาพ : ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)
ภาพ : ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)

 

สำรองที่นั่งได้ที่ http://www.sac.or.th/app/register_activity/user/mem_search.php?act_id=568

 

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเทศกาลเล่านิทานนานาชาติครั้งที่ 5 ในวันอาทิตย์ที่ 26 - วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ หอประชุม ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) แล้วมาร่วมฟังนิทาน และเข้าร่วมกิจกรรมสนุก ๆ กันเยอะ ๆ นะคะ



ขอบคุณภาพปก : ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow