Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทิวลิปแห่งสยาม ณ เพ ลา เพลิน Play La Ploen

Posted By bowling ball | 20 ก.พ. 60
5,036 Views

  Favorite

                ดอกไม้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผู้คนชอบไปถ่ายรูปและให้ความสนใจ  เพราะดอกไม้นั้นมีกลิ่นหอม มีสีสัน และมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม จึงถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ดึงดูดผู้คนได้จำนวนมาก  อย่างเช่น  คนที่ชอบดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ  ยิ่งเข้าฤดูหนาวแล้วละก็...แน่นอนว่าดอกไม้เมืองหนาวจะเป็นจุดที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ทั้งสวยงาม ทั้งน่าเที่ยว น่าหยิบกล้องมาถ่ายรูปเก็บไว้ และดอกไม้ที่เหมาะกับอากาศหนาว ๆ เย็น ๆ ในช่วงนี้ก็คือ ดอกทิวลิปค่ะ  

                 ดอกทิปลิปเป็นดอกไม้เมืองหนาวที่สวยงามและสดใสมากเลย คนที่ชอบดอกไม้เมืองหนาวอย่างทิวลิป และอยากมีโอกาสไปถ่ายรูปภาพสวย ๆ เก็บไว้ในช่วง ธันวาคม 2559 – กุมภาพันธ์ 2560 นี้ ขอแนะนำให้ไปเที่ยวชมเทศกาลทิวลิปกันค่ะ

 

Facebook : Play La Ploen

 

              เทศกาลทิวลิปนี้มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า  “เทศกาลทิวลิปแห่งสยาม”   จัดขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2559 ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นี้  สถานที่จัดงานอยู่ที่ดินแดนเมืองปราสาทหินถิ่นบุรีรัมย์ ณ อุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลิน  อำเภอคูเมือง  จังหวัดบุรีรัมย์ค่ะ 

            ในงานนี้ก็จะมีทิวลิปหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดง และยังมีทิวลิปหลากหลายสีอีกด้วยนับตั้งแต่  สีเหลือง  สีขาว สีแดง สีส้ม สีม่วง สีชมพู เป็นต้นค่ะ นอกจากความสวยงาม ในศตวรรษที่ 17 ซึ่งเป็นยุคทองของเนเธอร์แลนด์ เกิด ภาวะเศรษฐกิจทิวลิปมาเนีย (Tulipmania) (เกร็ดความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทิวลิปมาเนีย) ทำให้ดอกทิวลิปสายพันธุ์ใหม่ในยุคนั้นมีราคาพุ่งสูงจนนำมาใช้แทนเงินกันเลยทีเดียว ในยุคนั้นดอกทิวลิปจึงกลายเป็นดรรชนีชี้วัดความมั่งคั่ง และชื่อเสียงของชาวเนเธอร์แลนด์ ต่อมาในยุค “ตื่นทิวลิป” ซึ่งอยู่ในช่วงปี 1634 – 1637 ทิวลิปเป็นสัญลักษณ์ของจินตนาการ ความใฝ่ฝัน รักที่สมบูรณ์แบบ และความรักอันเปิดเผย   ( เกร็ดความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับดอกทิวลิป http://viewtulip.blogspot.com )

Facebook : Play La Ploen

                 ดอกทิวลิปสีส้ม

                 สีส้มของดอกทิวลิปนั้นสื่อถึงความอบอุ่น  ความสุข  ความงดงาม  และความมีเสน่ห์

Facebook : Play La Ploen

                  ดอกทิวลิปชมพู

                  ดอกสีชมพูเป็นดอกยอดนิยมแทบจะทุกโอกาส สีชมพูนั้นเปรียบเสมือน ความสุขอันสมบูรณ์แบบ และความมั่นใจ และเนื่องจากดอกทิวลิปมีลักษณะดอกที่ใหญ่ ชูช่อดอกให้เห็นชัดเจนและต้นของมันมักจะให้ดอกเดี่ยว ทำให้ดอกทิวลิปมีความหมายอีกแง่หนึ่ง  คือ “คนที่เปิดเผย ไม่ปิดบัง”

Facebook : Play La Ploen

               ดอกทิวลิปสีขาว

               มีความหมายว่า ฉันเสียสละทุกอย่างได้เพื่อคุณ เป็นรักที่ไม่หวังผลตอบเเทน

Facebook : Play La Ploen

                   ดอกทิวลิปสีเหลือง

                   ดอกสีเหลืองนั้นเมื่อก่อนมีความหมายว่า รักที่หมดหวัง แต่ในปัจจุบันมีความหมายว่า ความคิดอันเบิกบาน และแสงตะวันส่อง ด้วยเหตุผลของความหมายอันหลากหลายนี้เองทำให้ดอกทิวลิปยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ

Facebook : Play La Ploen

                    ดอกทิวลิปแดง   

                    หมายถึงรักที่ไม่ปิดบัง ซ่อนเร้น เปิดเผยอย่างจริงใจ  เหมาะสำหรับเป็นของขวัญ แด่คนรักของคุณ  ดอกทิวลิปยังเป็นต้นไม้ตามหลักฮวงจุ้ยที่เหมาะแก่การปลูกในบ้าน เชื่อกันว่า ดอกทิวลิปแดง  จะนำชื่อเสียงและเกียรติยศเข้ามาในชีวิตเราได้

Facebook : Play La Ploen

                    ดอกทิวลิปสีม่วง

                    มีความหมายว่าความซื่อสัตย์ ความมั่นคง

 

                ดูจากรูปภาพดอกทิวลิปและสีสันอบอวนชวนใจแล้ว อยากไปท่องเที่ยว ณ เพ ลา เพลินแล้วใช่ไหมล่ะคะ  อยากบอกว่าให้รีบ ๆ ไปนะคะ ก่อนที่เทศกาลทิวลิปจะหมดไปภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นี้ ตอนนี้อากาศทางภาคอีสานก็กำลังหนาวซะด้วย  บรรยากาศที่มีแต่ดอกทิวลิปและอากาศหนาว ๆ คงฟินน่าดู  จะไปแบบแฟน แบบเพื่อนสนิท หรือครอบครัวก็น่ารักค่ะ

 

เส้นทาง

                การเดินทางเริ่มจากตัวอำเภอเมืองบุรีรัมย์ไปอำเภอคูเมืองประมาณ 36 กิโลเมตรก็ถึงแล้วค่ะ แต่ถ้าเดินทางไปเองโดยไม่มีรถยนต์ให้ไปที่  บขส.  และขึ้นรถบัสสายไปพุทธไทสง  รถสายนี้จะผ่านหน้าเพ ลา เพลินค่ะ

 

                ถ้าวันไหนว่าง ๆ อย่าลมแวะเวียนไปเที่ยว  ณ  เพ ลา เพลิน อำเภอคูเมือง  จังหวัดบุรีรัมย์ กันนะคะ  กิจกรรมในเพ ลา เพลินมีให้เล่นและให้ความรู้เยอะแยะมากมายเลยค่ะ

 

 

แหล่งข้อมูล
http://viewtulip.blogspot.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • bowling ball
  • 0 Followers
  • Follow