Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 เคล็ดลับ เลือกอาชีพที่อยากทำ

Posted By พรายพระจันทร์ | 20 ก.พ. 60
4,852 Views

  Favorite

เชื่อว่าหลายคนยังมีปัญหาเรื่องที่ ไม่รู้ว่าจะทำอะไร ไม่รู้ว่าชอบอะไร ทำให้มักได้งานที่ไม่ชอบทุกที เมื่อได้งานที่ไม่ชอบหรือไม่ถนัด ก็ทำให้ทำงานอย่างไม่มีความสุข บางคนถึงกับต้องเปลี่ยนงานบ่อย ๆ ดังนั้น ลองมาทำตาม 4 เคล็ดลับนี้ของเรา เพื่อช่วยให้รู้ว่าคุณอยากทำงานอะไร

 

ภาพ : pixabay.com

 

1. หาพรสวรรค์ หรือ สิ่งที่ชอบ

ลองเขียนสิ่งที่คุณทำได้ หรือ มีความสนใจมาก ๆ ลงในกระดาษ ในเบื้องต้นให้เขียนทุกอย่างที่คิดได้ เช่น ถ่ายรูป เขียนหนังสือ เป็นต้น จากนั้นค่อย ๆ พิจารณาว่าสิ่งไหนคืองานอดิเรก ที่ทำสำหรับเวลาว่างเท่านั้น ไม่ได้คิดจะทำเป็นงานประจำจริง ๆ

 

2. รีเสิร์ช ครั้งที่ 1

เมื่อตัดงานอดิเรกออกไปแล้ว คุณจะเหลือสิ่งที่ชอบทำจริง ๆ ยกตัวอย่างเช่น ชอบงานเขียน (สามารถแยกประเภทได้อีกว่า เน้นงานเขียนชนิดไหน) จากนั้นให้ทำการหาข้อมูลว่า สกิลที่คุณมีและชื่นชอบนี้ สามารถทำงานอะไรได้บ้าง จากนั้นโน้ตไว้ ว่าคุณสนใจบริษัทใด

 

3. รีเสิร์ช ครั้งที่ 2

หากงานที่คุณต้องการทำ จำเป็นต้องใช้ความสามารถเฉพาะด้านมาก ๆ อาจลองหาเวลาว่างไปเทคคอร์สดูก็ได้ จะยิ่งทำให้รู้ด้วยว่าชอบที่จะทำงานนี้จริง ๆ หรือไม่

 

4. ส่งเรซูเม่ แล้วเปิดใจให้กว้าง

เมื่อทุกอย่างพร้อม ลองส่งเรซูเม่ไปยังบริษัทที่หมายตาไว้ แล้วรอเวลา

 

แต่ถ้าหากคุณยังไม่พร้อมเปลี่ยนงานตอนนี้ อาจลองเปิดใจให้กว้างกับงานที่ทำอยู่ ไม่แน่ว่าอาจมีบางแง่มุมที่คุณชื่นชอบก็เป็นได้นะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow