Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผู้หญิงหัวใจแกร่ง

Posted By pao'o | 15 ก.พ. 60
6,291 Views

  Favorite

“ การมองโลกในแง่ดีก็คือความสวยงาม เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงโดดเด่นออกมา และความพิการนั้นมันไม่ได้ทำให้คุณค่าความเป็นมนุษย์ลดลงหรือหมดไปเลย ”

 

หญิงสาวผู้โชคร้ายประสบอุบติเหตุโดนไฟป่าคลอกไปทั่วร่างกาย ผิวหนังของเธอได้รับความเสียหายแทบไม่เหลือชิ้นดี ชีวิตของเธอเหมือนจะจบลงเพียงเท่านี้ แต่ใครจะเชื่อว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตเธอจากวันนั้นจนถึงวันนี้

 

ทูเรีย พิตต์ (Turia Pitt) เป็นหญิงสาวชาวออสเตรเลีย ถือกำเนิดลืมตาดูโลกใบนี้วันที่ 24 กรกฏาคม ค.ศ. 1987 เป็นวิศวกรสาวสวยหน้าตาดี นิสัยที่มีแต่คนรัก รูปร่างสรีระที่ใครเห็นก็อิจฉา ชอบการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจและชอบการแข่งขันท้าทายอะไรใหม่ ๆ เธอเป็นนักกีฬาวิ่งระยะไกล ความใฝ่ฝันของเธอคือการขึ้นเป็นนักไตรกีฬาเพราะเธอชอบและสนุกกับมันทุกครั้งที่มีโอกาสทำสิ่งนั้น

https://www.khaosod.co.th

 

 

 

เมื่อราว 6 ปีที่แล้วขณะนั้นเธอมีอายุ 24 ปี ทูเรีย พิตต์ ได้ลงทำการแข่งขันวิ่งมาราธอน อัลตร้ามาราธอน ( มากกว่า 42 กิโลเมตร ) ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ ณ รัฐเวสเทิร์น ทางด้านทิศตะวันตกของประเทศออสเตรเลียบ้านเกิดของเธอเอง

 

ท่ามกลางหุบเขาที่สวยงามเต็มไปด้วยต้นไม้ไพรสน หนองน้ำที่กระทบกับแสงอาทิตย์ที่สวยงาม ทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี

 

บรรยากาศที่สวยงาม ณ ตอนนั้นมีเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝันว่าจะเกิด สิ่งที่มนุษย์อย่างเรา ๆ ไม่สามารถห้ามได้ ไฟป่าขนาดใหญ่กำลังคุกคาม ลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรง บวกกับสายลมกรรโชกรุนแรงเสมือนเติมเชื้อเพลิงให้รุนแรงเป็นทวีคูณ

 

ด้วยความรุนแรงของไฟป่าที่ยากจะควบคุม “ ทูเรีย พิตต์ ” กลายเป็นหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายของไฟป่าครั้งใหญ่นี้ไปด้วย

 

ทูเรีย พิตต์ ใช้เวลาในการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 2 ปีเต็ม เปลวไฟทำลายเผาไหม้ร่างกายของเธอมากถึง 65 เปอร์เซ็นต์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดมากกว่า 200 ครั้งจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด เธอเหลือนิ้วมือเพียงแค่สี่นิ้วที่มือข้างซ้าย ส่วนด้านขวาเธอต้องสูญเสียนิ้วไปทั้งหมด และสูญเสียรูปลักษณ์ที่สวยงาม รวมทั้งการงานที่มั่นคง

 

ถึงแม้ร่างกายจะสูญเสียอะไรหลาย ๆ อย่าง กำลังใจกลับเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ตำรวจหนุ่ม ไมเคิล โฮสคิ้น (Michael Hoskin) ชายหนุ่มผู้มอบหัวใจให้กับพิตต์ ได้ลาออกจากงานเพื่อมาดูแลคู่ชีวิตของเขา

 

สามปีให้หลัง ทูเรีย พิตต์ แปรเปลี่ยนอาชีพเป็นนักพูดให้กำลังใจ และทูตสัมพันธไมตรี ด้วยร่างกายที่จะบอกว่าพิการก็คงไม่รุนแรงจนเกินไป แต่ด้วยหัวใจที่น่ายกย่องของตัวเธอที่พร้อมทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่มีร่างกายมาเป็นอุปสรรค และด้วยการอุทิศตนแก่สังคม เธอได้รับเชิญให้ขึ้นปกนิตยสาร The Australian Women's Weekly ประจำเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2014 รวมทั้งได้รับเลือกให้เป็นผู้หญิงแห่งปีของรัฐ นิว เซาท์ เวลส์ อีกด้วย

https://women.kapook.com

 

 

 

“ รูปโฉมที่คนอื่นมองว่าน่ารังเกียจ ความพิการที่คนอื่นมองว่าน่าสมเพช ไม่ได้ทำให้คุณค่าความเป็นมนุษย์และการใช้ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปเลย ฉันภูมิใจและดีใจ ที่วันนี้มีคนเห็นคุณค่าในตัวฉัน มองเรื่องราวชีวิตของฉันเป็นแรงบันดาลใจ และลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ” 

ทูเรีย พิตต์ เปิดเผยความรู้สึกหลังได้รับเลือกขึ้นปกหนังสือ

 

เมื่อทุก ๆ อย่างลงตัว ด้วยระยะเวลาและความเชื่อใจที่เดินทางมาจนถึงเวลาอันสมควร ในวันที่ 21 กรกฎาคม ค.ศ. 2015 ไมเคิล โฮสคิ้น ตัดสินใจมอบแหวนหมั้นให้กับหญิงสาวที่เขารักและหวงแหนมากที่สุดในชีวิต " ฉันมีความสุขที่มีผู้ชายที่แสนวิเศษคนนี้ในชีวิต เขาทำให้ฉันรู้สึกดี ฉันไม่อยากรอคอยวันที่เราจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันอีกต่อไปแล้ว " ทูเรีย พิตต์กล่าวอย่างสุดซึ้งหลังเห็นแหวนที่วางอยู่ตรงหน้าเธอ

 

“ ทูเรีย พิตต์ ” ได้ทำเรื่องเหลือเชื่อด้วยการลงแข่งขันไตรกีฬา ที่เดินเธอเฝ้าฝันจะเข้าร่วมการแข่งขันให้ได้สักครั้ง เธอจบการแข่งขันด้วยเวลา 13 ชั่วโมง 24 นาที 40 วินาที ผ่านการว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร ต่อด้วยปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร และวิ่งอีก 42.2 กิโลเมตร

http://tna.mcot.net

 

 

 

ใน ค.ศ. 2016 เธอได้ลงแข่งขันไตรกีฬาเป็นครั้งที่สองซึ่งเป็นการชิงแชมป์โลกที่ฮาวาย ครั้งนี้เธอต้องว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร, ปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร และวิ่ง 42.2 กิโลเมตร รวมใช้เวลา 14 ชั่วโมง 37 นาที 30 วินาที เป็น 1 ในกว่า 2,300 ชีวิต ที่เดินทางมาทำการแข่งขัน

 

ทุก ๆ คนต้องเจอปัญหาในการใช้ชีวิตไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ทุกอย่างมีทางออกอยู่เสมอ ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่ใจ ถ้าใจคนใหญ่พอก็ผ่านปัญหานั้นไปได้ ร่างกายไม่ใช่สิ่งสำคัญ หัวใจต่างหากที่จะคอยนำพาเราไป

 

"When loving someone,
Never regret what you do. 
Only regret what you didn’t do."

มอบให้แด่คู่รักที่ยิ่งใหญ่ ทูเรีย พิตต์และไมเคิล โฮสคิ้น 

 

-----------------------------------------------------------------

สำหรับใครที่อยากอ่านเรื่องราวของ ทูเรีย พิตต์ หญิงสาวผู้เป็นแรงบันดาลใจให้คนทั้งโลก เพิ่มเติม สามารถกดเข้าไปได้ที่

Turia Pitt

http://www.turiapitt.com/

Facebook @turia.pitt

Instagram turiapitt

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • pao'o
  • 0 Followers
  • Follow