Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บอกรักลูกเบบี๋อย่างไรดีนะ

Posted By Another Piece | 10 ก.พ. 60
4,473 Views

  Favorite

เบบี๋รับรู้ความรักจากคุณพ่อคุณแม่ได้ผ่านดูแลขั้นพื้นฐาน คือหิวได้กิน เลอะเทอะได้ทำความสะอาด ง่วงก็ได้นอน แต่นั่นเป็นเรื่องภายนอก เขายังต้องการพลังใจจากคุณพ่อคุณแม่ผ่านภาษากายด้วยนะคะ ซึ่งการบอกรักเบบี๋ไม่ต้องใช้เงินทองอะไรสิ้นเปลือง แค่ใช้อ้อมกอดอุ่น ๆ จากเรานี่แหละ

 

ภาพ : Pixabay
 

นวดให้หนูหน่อยนะ

                การนวดช่วยให้เบบี๋ผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้อย่างดี เลือดไหลเวียนสะดวก แถมทำให้หลับง่ายขึ้นด้วย ที่สำคัญ ระหว่างนวดให้เขา เราก็ได้สบตาและสัมผัสกัน เสริมใสใยรักให้แกร่งขึ้นไปอีก

 

ภาพ : Shutterstock

แม่รักหนูนะ พูดได้บ่อย ๆ

                ไม่ว่าจะเวลาไหน เราสามารถบอกรักลูกได้ สำคัญคือต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอ รู้ไหมว่าในช่วงขวบปีแรก หากคุณแม่ให้ความรักและการดูแลที่ดีเสมอ ๆ จะช่วยเติมเต็มพัฒนาการทางด้านร่างกายและจิตใจของเขาให้แข็งแรง พร้อมที่จะพัฒนาเรื่องอื่น ๆ ต่อไปเมื่อเขาโตขึ้น

 

ภาพ : Shutterstock

 

สอนด้วยความอ่อนโยน

                เมื่อลูกโตขึ้นแล้วเขาทำผิด สิ่งที่จะสอนเขานอกจากการดุ การลงโทษแล้ว ทุกครั้งควรจบด้วยการกอด และบอกรักกัน หรือควรหยุดพฤติกรรมไม่ดีของลูกด้วยการสัมผัสที่นุ่มนวล

 

ภาพ : Shutterstock

 

เล่น เล่น และเล่น

                ถึงเบบี๋จะยังไม่โต แต่เด็กเกิดมาพร้อมกับการเล่น แค่คุณแม่เล่นจ๊ะเอ๋ จั๊กจี๋เขาที่พุง หรือเอานิ้วให้เขากำมือเล่น เท่านี้เขาก็มีความสุขแล้ว

 

การแสดงความรักให้แก่กันและกันนอกจากจะช่วยเพิ่มสายใยความสัมพันธ์ที่มีระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ยังเป็นภูมิคุ้มกันให้ลูกมีจิตใจที่เข้มเเข็ง มีความมั่นคงทางอารมณ์ เพราะเขาจะรับรู้อยู่เสมอว่ามีความรักของพ่อแม่อยู่รอบตัว 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Another Piece
  • 2 Followers
  • Follow