Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นกม่วงโยกหัวมาจากไหน ทำไมถึงฮิตบนโซเชียล ?

Posted By Boonvipa | 09 ก.พ. 60
46,702 Views

  Favorite

ตามกระแสกันสักหน่อยค่ะ สด ๆ ร้อน ๆ กับสติ๊กเกอร์นกม่วงโยกหัวบนโซเชียลมีเดีย อย่าง เฟสบุ๊ค ที่ตอนนี้คนไทยหลายคนเริ่มฮิตนำมาใช้เป็นสติ๊กเกอร์ตอบข้อความแชทและคอมเม้นต์กันเป็นจำนวนมาก ว่าแต่เจ้านกม่วงโยกหัวตัวนี้ใครเป็นคนสร้างมันขึ้นมา เรามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
 

นกม่วง
ภาพ : Twitter. SydWeiler

 

กำลังเป็นกระแสฮิตบนโลกออนไลน์กันเลยทีเดียว สำหรับสติ๊กเกอร์ เจ้านกม่วงโยกหัว หรือชื่อจริง ๆ ที่ถูกตั้งไว้ว่า Trash Doves ซึ่งตอนนี้คนไทยหลายคนนำมาใช้เล่นตอบแชทและคอมเม้นต์กันอย่างสนุกสนานในทามไลน์เฟสบุ๊ค จนกลายเป็นกระแสนิยมที่ใคร ๆ ต้องโหลดมาใช้กัน !

โดยผู้สร้างสติ๊กเกอร์เจ้านกม่วงโยกหัวนี้ แท้จริงแล้วคือ Syd Weiler ศิลปินสาวมากความสามารถที่อาศัยอยู่ในรัฐฟลอริด้า เธอเป็นหนึ่งศิลปินผู้สนใจสร้างงานแนว Minimal และการวาดภาพต่าง ๆ ซึ่งผลงานที่โดดเด่นของเธอ คือการวาดภาพเคลื่อนไหว และในทุกผลงานเธอจะแฝงความหมายให้เข้ากับยุคสมัยนั้น

 

นกม่วง
ภาพ : Twitter. SydWeiler

 

นอกจากนี้ Syd Weiler ยังเป็นหนึ่งใน Adobe Creative Residency แคมเปญรวบรวมศิลปินที่มีความคิดสร้างสรรค์ และร่วมแชร์ประสบการณ์ให้คนทั่วไปรู้ถึงขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ และเธอเคยมีผลงานเป็นเกมออนไลน์ชื่อว่า Jenny LeClue ซึ่งเป็นเกม Interactive ที่ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะผจญภัยไปกับปริศนาต่าง ๆ ด้วยตัวเอง และผลงานโดดเด่นอีกหนึ่งผลงาน คือ งานวาดภาพซีรีย์ Before & After, เป็นภาพแอนิเมชั่นแสดงภาพก่อนและหลัง เล่นกับช่วงของเวลา ซึ่งทุกคนสามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของเธอได้ที่โซเชียล Facebook, Twitter, Website
 


ตอนนี้เราก็ทราบกันแล้วว่า เจ้านกม่วงโยกหัวสุดเกรียนใครเป็นคนสร้างมันขึ้นมา จริง ๆ มันก็เป็นแค่ตัวการ์ตูนธรรมดาทั่วไป ผู้สร้างต้องการทำสติ๊กเกอร์เพื่อขายเท่านั้น แต่ที่ทุกคนฮิตใช้สติ๊กเกอร์เจ้าตัวนี้กัน คงเพราะลักษณะท่าทางการเคลื่อนไหวที่ดูจะกวน ๆ เกรียน ๆ มากกว่า 

ล่าสุด Syd Weiler ได้ขึ้นข้อความบนเฟสบุ๊คขอบคุณคนไทย พร้อมวาดภาพนก Trash Doves ถือธงประเทศไทย เพื่อเป็นการตอบแทนที่ทุกคนช่วยกันโหลดและแชร์ ทำให้เจ้านกม่วง Trash Doves เป็นกระแสไวรัลที่ดังและยิ่งใหญ่ในขณะนี้ หวังว่าทุกคนจะชอบมัน และโยกหัวมันส์ ๆ ไปพร้อมกัน ทีนี้ใครอยากจะมีเจ้านกม่วง Trash Doves ไว้โพสต์คอมเม้นต์เกรียน ๆ ใส่เพื่อน ก็อย่าลืมดาวน์โหลดมาเล่นกันนะคะ
 

นกม่วง
ภาพ : Syd Weiler
นกม่วง
ภาพ : Syd Weiler

 

ติดตามอ่านความฟีเวอร์ของเจ้านกม่วงโยกหัวได้ที่ https://www.trueplookpanya.com/knowledge/content/55991/-blog-newsom-new-

ขอบคุณภาพปก : Twitter. SydWeiler

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow