Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

UN ถวายตำแหน่งพระองค์ภาฯ ทูตสันถวไมตรีด้านหลักนิติธรรมของอาเซียน

Posted By มหัทธโน | 09 ก.พ. 60
5,519 Views

  Favorite

 

UNODC ถวายตำแหน่งทูตสันถวไมตรีด้านหลักนิติธรรมในไทยและอาเซียน แด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในการทรงช่วยส่งเสริมการปฏิรูประบบยุติธรรมทั้งในประเทศไทยและอาเซียน ให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น

 

เมื่อ 9ก.พ.60 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน สำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC)  ถวายตำแหน่ง ทูตสันถวไมตรีด้านหลักนิติธรรมทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) แด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระราชธิดาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  เมื่อวันพุธที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จะทรงช่วยส่งเสริมการปฏิรูประบบยุติธรรม อีกทั้งยังทรงสนพระทัยเป็นพิเศษเกี่ยวกับประเด็นเรือนจำ โดยเฉพาะเรือนจำทัณฑสถานที่ควบคุมผู้ต้องขังหญิง

 นายเจเรมีย์ ดักลาส หัวหน้า UNODC ประจำภูมิภาคอาเซียนได้กล่าวกับนักข่าวรอยเตอร์ โดยได้ยกย่องพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ว่าพระองค์มิได้ทรงมองว่าพระองค์อยู่เหนือกฎหมาย และทรงมีความสนพระทัยในการช่วยเหลือการปฏิรูประบบยุติธรรมให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น

 ทั้งนี้ ปัจจุบัน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ยังได้ทรงดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตของคณะกรรมาธิการสหประชาชาติว่าด้วยการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญาประจำประเทศไทย และประจำประเทศออสเตรียด้วย



 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • มหัทธโน
  • 4 Followers
  • Follow