Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Must have ! บิวตี้ไอเท็มที่ควรมีในวันเดินทาง

Posted By SK | 07 ก.พ. 60
2,690 Views

  Favorite

หลายคนที่เดินทางบ่อยคงชินกับการจัดเตรียมกันแล้วแหละ แต่บางคนที่นาน ๆ จะเดินทางที อาจยังรู้สึกว่าต้องเตรียมอะไรยังไงบ้าง อะไรจำเป็น อะไรไม่จำเป็น วันนี้เราจึงเลือกไอเท็มที่คิดว่าควรพกไว้ในวันเดินทางมาแนะนำกันค่ะ

 

ก่อนที่เราจะเตรียมไอเท็มต่าง ๆ เราต้องดูก่อนว่า จุดหมายปลายทางที่เราจะไปนั้นคือที่ไหน สภาพอากาศเป็นอย่างไร หนาวเย็นหรือร้อนอบอ้าว เพื่อที่จะได้เตรียมของได้ถูกต้องเหมาะสม ไอเท็มที่เราแนะนำอาจไม่ได้ละเอียดครบทุกสิ่ง แต่เป็นชิ้นที่เลือกมาแล้วว่าพกไปได้ใช้ชัวร์ ! ซึ่งสาว ๆ ก็ลองนำไปปรับให้เหมาะสมกับการเดินทางกันดูนะคะ 

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock

สเปรย์น้ำแร่ 

ไอเท็มที่หลายคนคงไม่ได้นึกถึงเลยใช่ไหมล่ะ ?  เคยสังเกตผิวตัวเองเวลาเดินทางกันไหม ไม่ว่าจะเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมงหรือนานไปจนข้ามวันข้ามคืน แค่นั่งเฉย ๆ บางทีหน้าก็มันขึ้นมาซะงั้น หรือผิวก็อาจจะแห้งขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเราดูไม่มีชีวิตชีวาเอาซะเลย หากเราพกสเปรย์น้ำแร่ไว้ใช้ ก็จะช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวได้ ถ้ารู้สึกว่าหน้ามันก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วใช้ทิชชู่ซับหน้าเบา ๆ หรือถ้าผิวแห้งก็แค่ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ฉ่ำทั่วทั้งหน้า แค่นี้ก็ทำให้ผิวดูมีชีวิตชีวาได้ในเวลาอันรวดเร็วแล้ว 

 

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock

Cleansing Wipe

คงไม่ดีแน่หากปล่อยให้ใบหน้าเต็มไปด้วยเมคอัพจัดเต็มติดค้างบนใบหน้าข้ามวันข้ามคืน สาว ๆ ควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าทุกครั้งเมื่อต้องเดินทางเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพราะการปล่อยให้ผิวสัมผัสกับเครื่องสำอางสารเคมีเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้าง อุดตันจนเกิดสิวได้ แต่จะให้เช็ดหน้าแบบวิธีปกติคงจะยุ่งยากหลายขั้นตอน พกแผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางไปใช้นี่แหละ สะดวกสุดๆ แล้ว แต่สาว ๆ อาจต้องมองหาแบบที่ไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมสักหน่อย เพื่อป้องกันการเกิดการะคายเคืองตามมา

 

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock

แผ่นมาส์กหน้า หรือ Sleeping Mask 

เวลาที่ต้องเดินทางนาน ๆ ข้ามประเทศข้ามทวีป โดยเฉพาะเดินทางในช่วงกลางคืนด้วยล่ะก็ แน่นอนว่าคงไม่มีสาว ๆ คนไหนแต่งหน้านอนหลับกันหรอกใช่ไหม บางคนอาจจะล้างหน้าทำความสะอาดผิว ทาสกินแคร์ตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง แต่บางคนทนไม่ได้หากจะปล่อยให้หน้าสด กะว่าค่อยไปเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าระหว่างนั่งอยู่บนเครื่องแทน แต่จะมานั่งเปิดครีมตัวนั้นตัวนี้ กว่าจะทาครบทุกขั้นตอนก็ดูจะลำบากไม่ใช่น้อย การมาส์กหน้าจึงเป็นไอเดียที่ดีที่จะช่วยบำรุงผิวของเรา อาจเลือกใช้แผ่นมาส์กหน้าหรือ Sleeping Mask ก็เลือกเอาตามที่สะดวกกันเลย

 

 

ภาพจาก pixabay.com

ครีมบำรุงผิว

ถ้าสาว ๆ ที่ไม่กล้ามาส์กหน้า ก็สามารถบำรุงผิวด้วยครีมตามปกติได้ แต่จะบอกว่าไม่ต้องพกแบบจัดเตรียมครบทุกขั้นตอนเหมือนตอนใช้ชีวิตปกติก็ได้นะ ให้เลือกตัวที่สำคัญอย่าง มอยเจอร์ไรเซอร์ อายครีม แบ่งใส่กระปุกเล็ก ๆ ไว้ก็พอแล้ว แค่ให้ผิวไม่ขาดความชุ่มชื้นก็พอ 

 

 

ภาพจาก pixabay.com

ครีมกันแดด 

หลายคนคงคิดว่าอยู่บนเครื่องบินหรืออยู่บนรถตลอด ไม่โดนแดดสักหน่อย ไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้ คิดผิดคิดใหม่นะจ๊ะ ในระหว่างการเดินทาง หากเป็นช่วงกลางวันยังไงแสงแดดก็ต้องสาดส่องมาถึงผิวของเราอยู่ดี ยิ่งใครที่ชอบชมวิวบรรยากาศผ่านหน้าต่าง ยิ่งต้องทาครีมกันแดดเอาไว้เลย เพราะถึงแม้ผิวจะไม่ได้โดนแสงแดดโดยตรง แต่ผิวก็ยังได้รับรังสียูวีอยู่ดี

 

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock

ลิปบาล์ม 

การที่เรานั่งอยู่บนเครื่องบินหรือรถโดยสารเป็นเวลานาน สภาพอากาศค่อนข้างแห้งเนื่องจากมีการเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเวลา ซึ่งอาจทำให้ริมฝีปากแห้งได้ ถ้าไม่อยากให้ปากแห้งแตกลอก ทาลิปสติกแล้วเป็นขุย ก็ควรพกลิปบาล์มไว้ทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก 

 

 

ภาพจาก pixabay.com

เครื่องสำอางที่จำเป็น

เครื่องสำอาง ไอเท็มที่ทำให้สาว ๆ หนักใจ ไม่รู้จะเตรียมอะไรไปดี ชิ้นนั้นก็ต้องใช้ ชิ้นนี้ก็ขาดไม่ได้ เอาเป็นว่าเราขอแนะนำง่าย ๆ แบบนี้ ถ้าไม่ได้เดินทางเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เชื่อว่าหลายคนคงแต่งหน้าเตรียมพร้อมกันไว้แล้วแหละ ดังนั้นก็เตรียมแค่ที่จะเอาไว้เติมก็พอ เช่น ลิปสติก บรัชออน แป้ง แต่ถ้าต้องเดินทางแบบข้ามคืน ต้องกลางคืนหน้าสด พอเช้าถึงที่หมายหน้าต้องแต่งเต็มแล้วล่ะก็ ให้เตรียมชิ้นหลักที่จำเป็นจริง ๆ เช่น บีบี/คูชั่น/แป้งพัฟ ที่เขียนคิ้วที่คงขาดไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะ ที่ดัดขนตา มาสคาร่า บรัชออน ลิปสติก เอาแค่ผิวหน้า คิ้ว ตา แก้ม ปากโอเค หน้าไม่สดจนคนอื่นตกใจก็พอแล้ว ส่วนอื่นจะแต่งเติมเพิ่มอะไรค่อยไปเติมเอาทีหลังก็ได้

 

หวังว่าไอเท็มที่เราแนะนำ น่าจะเป็นไอเดียในการเตรียมกระเป๋าเครื่องสำอางและสกินแคร์ให้สาว ๆ ใช้พกพาในวันเดินทางกันได้นะคะ เข้าใจว่าไปเที่ยวก็ต้องอยากสวยด้วย แต่จะไปเที่ยวทั้งทีอย่าไปคิดเยอะคิดแยะเตรียมของมากมายให้ลำบาก แค่พาร่างกายไปพักผ่อนพาจิตใจไปผ่อนคลายให้สบายดีกว่าเนอะ !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow