Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เสพธรรมชาติ และสายน้ำโขง ... หนองคาย

Posted By pao'o | 06 ก.พ. 60
4,252 Views

  Favorite

บ่อยครั้งเรามักมีเรื่องให้เหนื่อยกาย หนักใจไม่ว่าจากการงานที่มีเรื่องให้ปวดสมองกันแทบทุกวัน หรือว่าเรื่องเรียนที่ทำให้เครียดจนหัวฟูเป็นไม้กวาด มีไม่กี่หนทางที่ทำให้เราผ่อนคลายจากปัญหาเหล่านี้ หนึ่งในทางที่ทำให้หลุดพ้นจากภาวะเหนื่อยและชาร์จพลังให้ร่างกายให้เต็มที่ คือการแบกกระเป๋าพร้อมกับการเดินทาง  “ ท่องเที่ยว ”

ทริประยะสั้น ๆ เพียง2 วัน 1 คืน ณ ดินแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ตามที่คนไทยเรียกกันจนคุ้นปาก จังหวัดหนองคาย เมื่อพูดถึงเมืองแห่งนี้หลาย ๆ คนคงนึกไม่ออกว่าจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดอยู่ที่ไหน จังหวัดที่มีขนาดไม่ใหญ่แต่กลับเต็มไปด้วย วิวทิวทัศน์ และสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์

 

แลนมาร์คแห่งใหม่ที่ผู้คนจะไปเยือนหนองคายและต้องไปสัมผัสให้ได้ นั้นคือ “ Sky Walk ” ณ วัดผาตากเสื้อ อ.สังคม จ.หนองคาย และที่นี่คือจุดหมายของเราที่จะไปเยือน ...

 

ภาพ : pao'o

 

เราออกเดินทางจากกรุงเทพกันตั้งแต่เช้าครับประมาณ 05.00 น. เพื่อไปให้ถึงจังหวัดหนองคายก่อนตะวันจะลับขอบฟ้าไป ระยะทางในการเดินทางครั้งนี้ประมาณ 615 กิโลเมตร

เวลา 16.30 โดยประมาณเราก็เดินทางมาถึงจุดหมายปลายทาง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคายเป็นที่เรียบร้อย โดยได้เข้าพักกับรีสอร์ทที่มีขื่อว่า “ สังคมริเวอร์วิว ” เป็นที่พักที่จัดเอาความเป็นไทยผสมกับต่างประเทศหน่อย ๆ ทำให้ออกมาแล้วลงตัวสวยงามเลยทีเดียว ในส่วนด้านหลังของรีสอร์ทแห่งนี้มีวิวทิวทัศน์เป็นแม่น้ำโขงทอดยาวสวยงามสุดลูกหูลูกตา กั้นระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว ทำให้เราเสพธรรมชาติ และสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดให้หายเหนื่อยจากการเดินทางไกลได้เป็นปลิดทิ้ง

 

บรรยากาศบริเวณรีสอร์ท

ภาพ : pao'o                                                 บรรยากาศบริเวณรีสอร์ท

 

ภาพ : pao'o                                     มุมถ่ายรูปสุด Vintage เหมาะสำหรับหนุ่มสาว สไตล์ฮิปเตอร์

 

ภาพ : pao'o             บริเวณด้านหน้ารีสอร์ท สังคมริเวอร์วิวมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ชักภาพกลับไปเป็นที่ระลึก

 

 

ภาพ : pao'o               ในส่วนด้านหลังของรีสอร์ทมี ธรรมชาติ + แม่น้ำโขง ให้เราได้สัมผัสและสูดบรรยากาศสุดแสนสวยงาม

 

 

ภาพ : pao'o                           เมืองหนองคายยามค่ำคืน เงียบสงัดจนแทบได้ยินเสียงยุงคุยกัน

 

หลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จ พร้อมเดินเล่นสูตรบรรยากาศกันชุ่มปอดแล้ว อาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางมาทั้งวันเริ่มเข้ามาเยือนพวกเราแบบไม่ทันตั้งตัว และต้องรีบเข้านอนอย่างรวดเร็วเพราะ พรุ่งนี้เช้าต้องตื่นก่อนพระอาทิตย์จะขึ้นมาทักทาย ซึ่งเรามีนัดกับ “ Sky Walk ” ณ วัดผาตากเสื้อ เพื่อชมบรรยากาศจังหวัดหนองคาย

 

ภาพ : pao'o

 

วันที่ 2 ของทริป จ. หนองคายในครั้งนี้เราต้องตื่นนอนถ่างตั้งตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปยังจุดหมายที่เราปักหมุดไว้นั้นคือ “ Sky Walk ” นั้นเอง เมื่อตื่นนอนรีบทำภารกิจส่วนตัวให้เรียบร้อย และต้องถึงวัดผาตากเสื้อก่อนพระอาทิตย์จะขึ้นมาทักทายเรา อีกหนึ่งอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงผู้คนที่จะมาทั้งอย่างหนาแน่น

เดินทางจากที่พักประมาณ 20 นาทีเราก็ต้องปลายทางที่เราปลายปองเป็นที่เรียบร้อย สิ่งที่เกินคาดคือผู้คนนับร้อย ๆ ชีวิตต่างมายืนรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกจากสุดสูงสุดนี้เช่นกัน 

 

ภาพ : pao'o                                          ผู้คนนับร้อยต่างเผ้ารอคอยชมธรรมชาติ

 

“ Sky Walk ” ณ วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เปิดใช้ให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการตั้งแต่มีนาคม 2559 ด้านสร้างนั้นทางเดินถูกปูด้วยกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนตหนา 4 เมตร ยาว 15 เมตร ซึ่งทางเดินนี้ถูกสร้างยื่นออกจากตัวหน้าผา  6 เมตร สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 2,500 หรือประมาน 20 คน

ในแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดโดยจะมีรองเท้าเตะไว้ใส่กันลื่นไว้ให้ 20 คู่พอนักท่องเที่ยวใส่ 20 คู่นี้หมดก็จะปิดรับรอบนั้น ๆ จนกว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินชมความสวยงามมาเปลี่ยนถึงจะสามารถเข้าไปได้

เมื่อได้ขึ้นมาบนสกายวอร์คบอกได้เลยว่าผู้ที่กลัวความสูงสามารถขาสั่นได้ง่าย ๆ เลยเหมือนกันเพราะเมื่อมองลงไปด้านล่างก็จะเห็นกระจกใส ๆ มองผ่านไปถึงพื้นด้านล่างให้บรรยากาศคล้าย ๆ เรายื่นอยู่บนอากาศเหมือนกัน

 

ภาพ : pao'o

 

 

ภาพ : pao'o                           ภาพถ่ายจากด้านบนสกายวอร์คเห็นวิวทิวทัศน์และแม่น้ำโขงสุดสวย

 

ภาพ : pao'o

 

ภาพ : pao'o                           พื่นที่บริเวณสกายวอร์คให้อารมณ์ประมาณล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า

 

ภาพ : pao'o                                   อีกหนึ่งแลนด์มาร์คในการถ่ายรูปของการมาวัดผาตากเสื้อ

 

หลังจากตื่นตั้งแต่เช้าถ่างตารอคอยชมเราสวยงามของธรรมชาติ และเมื่อได้สัมผัสด้วยสายตาของตัวเองถือว่าไม่ผิดหวังเลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้ลืมความง่วงได้สนิท

และเมื่อกลับมาถึงที่พัก ทางรีสอร์ทได้มีการจัดเตรียมอาหารเช้าที่เป็นของขึ้นชื่อ มีชื่อเสียงของจังหวัดหนองคายไว้ให้นั้นคือ “ ไข่กระทะ ” เป็นอาหารเช้าที่ผู้มาเยือนต้องได้ลองชิมตอนเช้าไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงหนองคายจริง !!

 

ภาพ : pao'o

 

8.30 โดยประมาณเราได้โบกมือลาจังหวัดหนองคายเพื่อกลับกรุงเทพ เพื่อกลับมาทำหน้าที่ของแต่ละคนกันต่อ แต่ไหน ๆ เดินทางไกลมาถึงขนาดนี้ระหว่างทางกลับเราได้แวะ จังหวัดอุดรธานี เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันสักนิดเพราะเป็นจังหวัดที่ไม่ไกลกันมากเป็นทางผ่านก่อนกลับกรุงเทพ ด้วยเพราะมีเวลาไม่มากนักเลยทำได้แค่ชักภาพเป็นที่ระลึกกับจังหวัดนี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

ภาพ : pao'o

 

ถือว่าเป็นทริปที่เดินทางค่อนข้างไกล นั่งรถเมื่อยกันเลยทีเดียวกว่าจะถึงปลายทาง แต่เมื่อเรามาถึงจุดหมายความเหนื่อยต่าง ๆ ที่เราแบกมาระหว่างนั่งรถมานั้น เหมือนได้โยนทิ้งลงแม่น้ำโขงไปหมดแล้วเพราะความสวยงาม , บรรยากาศ , สภาพอากาศ และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง

ไม่ผิดหวังจริง ๆ ครับเหมาะสำหรับการพักผ่อน ปล่อยสมองไปตามสายน้ำ ชื่นชมธรรมชาติ สูดอากาศที่บริสุทธิ์ที่หาไม่ได้ในเมืองหลวง เป็นอีกหนึ่งปักหมุดที่คนชอบเที่ยวพลาดไม่ได้ต้องพาครอบครัว คนรู้ใจหรือกลุ่มเพื่อนมาเช็คอินกันให้ได้

เพราะที่นี่มีสายน้ำที่ไม่เคยหลับใหลและธรรมชาติที่คอยรังสรรค์สิ่งสวยงาม... “ หนองคาย ”

แหล่งข้อมูล
http://travel.mthai.com/blog/131983.html
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • pao'o
  • 0 Followers
  • Follow