Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 ไอเดียเดทวาเลนไทน์ หวานได้แบบสบายกระเป๋า

Posted By Glimmergirl | 04 ก.พ. 60
4,984 Views

  Favorite

ในวันวาเลนไทน์การจองที่นั่งดี ๆ ในโรงหนังเพื่อไปเดทกับหวานใจ อาจต้องอาศัยเรี่ยวแรงมหาศาลแย่งชิงตั๋วหนังจนคล้ายการก่อจราจลย่อม ๆ ไหนจะคิวที่ยาวเหยียดชนิดยืนรอขาแข็ง ยิ่งถ้าหากไม่ได้รอบที่อยากดู หรือได้ที่นั่งแถวหน้าสุด ต้องนั่งแหงนคอตั้งบ่าชมภาพยนตร์จนปวดไหล่ ก็คงไม่สนุกเท่าไร แถมยังทำให้เดทสุดโรแมนติกของคุณกลายเป็นหายนะได้เลยนะเนี่ย

 

เบื่อไหมที่ต้องต่อคิวร้านอาหารนาน ๆ ตบตีกับคู่อื่นแย่งชิงตั๋วหนังตามแบบฉบับสูตรเดทฉลองวาเลนไทน์แบบเดิม ๆ ลองมาหาไอเดียใหม่ ๆ ที่ทำให้คุณได้ฉลองกับคนรักแบบหวานหยดจนมดอิจฉา ไม่ต้องรอคิวนาน และที่สำคัญยังช่วยประหยัดเงินได้อีก มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

1. ปิคนิกชิล ๆ ที่บ้าน

ภาพ : Shutterstock

 

เลี่ยงความวุ่นวายตามร้านอาหาร ด้วยการเนรมิตห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นห้องอาหารส่วนตัวสำหรับคุณสองคน หาผ้านุ่ม ๆ ปูรองนั่งหน้าโทรทัศน์ ช่วยกันเตรียมแซนด์วิชชิ้นพอดีคำ หาขนมขบเคี้ยวอย่างคุกกี้ เค้กบราวนี่แสนอร่อย หรือมันฝรั่งแผ่นยี่ห้อและรสชาติที่คุณทั้งคู่ชอบ จัดใส่ตระกร้าสานใบเก๋หิ้วมานั่งกินสบาย ๆ เปิดเพลงโปรดของคู่คุณฟังคลอไป เปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็นฉ่ำ นั่งกินพลางคุยกันไป หรือหากอยากรู้สึกว่าถูกแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติก็แค่เปิดโทรทัศน์ช่องสารคดีสัตว์ป่า นั่งจู๋จี๋กันท่ามกลางเสียงนกร้อง เสียงป่าเขา เรียนรู้ชีวิตสัตว์โลกไปพร้อม ๆ กัน ได้พูดคุยหยอกเย้าเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่โดยไม่ต้องห่วงสายตาใคร ก็ดูโรแมนติกไม่น้อย หมดปัญหาหลาย ๆ อย่าง เช่น แมลงตอมอาหาร อากาศที่ร้อนอบอ้าว ความจอแจของผู้คน และยุงคอยตามกวนใจให้เสียบรรยากาศ

 

2. เพิ่มความหวานให้เดทด้วยขนม

ภาพ : Shutterstock

 

เลือกเดทสไตล์ เทเลอร์ สวิฟ ใช้เวลายามค่ำคืนของคุณทั้งคู่ไปกับการช่วยกันอบขนมที่บ้าน เลือกขนมที่คุณทั้งคู่โปรดปราน หาสูตรแล้วลงมือช่วยกันทำ หรือไม่ก็ชวนกันออกไปหาขนมแปลก ๆ ตามร้านที่คุณทั้งสองอยากลองชิม แล้วตบท้ายเดทด้วยช็อกโกแล็ตแสนอร่อย ฟังดูน่าสนุกไปอีกแบบใช่ไหมล่ะ

 

3. สปาที่บ้าน

ภาพ : Shutterstock

 

ไอเดียนี้บรรเจิดที่สุดในบรรดาไอเดียทั้งหมดแถมฟรีอีกต่างหาก วิ่งเข้าห้องครัวไปหาวัตถุดิบในการทำมาส์กหน้าใสแบบ DIY หิ้วอุปกรณ์ทำเล็บส่วนตัวของคุณออกมาขัดสีฉวีวรรณดูแลเล็บมือและเล็บเท้าให้เขาและคุณ เปิดหนังโรแมนติกคอมเมดี้นั่งดูด้วยกัน รอมาส์กแห้ง แถมได้มีรูปเซลฟี่คู่หวาน ๆ ตอนมาส์กหน้าเป็นโบนัสให้คู่อื่นอิจฉาตาร้อนในความคิดสร้างสรรค์เก๋ ๆ ของคู่คุณไปตาม ๆ กัน

 

4. กินอาหารเย็นที่บ้านเคล้าซีรี่ย์เรื่องโปรด

ภาพ : Shutterstock

 

หากวันหยุดสุดสัปดาห์ของคู่คุณชอบนั่งดูซี่รี่ย์ชิล ๆ ด้วยกันที่บ้าน ลองใช้กับเดทวาเลนไทน์ดู ซื้ออาหารจากร้านดังมากินกันที่บ้าน พร้อมกับเปิดซีรี่ย์ตอนใหม่ดูด้วยกันจนจบซีซั่นในวันเดียว อาจต้องนอนดึกแน่ ๆ แต่รับประกันว่าจะเป็นเดทที่ไม่น่าเบื่อเลย หรือเลือกใช้บริการส่งอาหารถึงบ้าน สั่งเบอร์เกอร์ พิซซ่า เซ็ตอาหารญี่ปุ่น หรืออาหารอะไรก็ได้ที่คุณและคู่รักชอบ ส่วนของหวานก็ซื้อโดนัทหรือไอศกรีมจากร้านประจำกินตบท้าย ใช้เวลายามค่ำคืนแสนหวานของคุณทั้งคู่กินให้เต็มที่ นั่งคลอเคลียสนุกไปกับซีรี่ย์เรื่องโปรดกับคนที่คุณรัก นี่มันฝันที่เป็นจริงชัด ๆ 

 

5. เล่นเกมตู้

ภาพ : Shutterstock

 

วางแผนเดทสุดโรแมนติกอาจทำคุณเครียดจัด ยิ่งถ้าคุณเพิ่งเริ่มออกเดทกันได้ไม่นาน การเดทโดยชวนกันไปเล่นเกมตู้ตามห้างสรรพสินค้า ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คุณทั้งคู่ได้ผ่อนคลายและไม่รู้สึกกดดันจนเกินไป แถมยังได้ใช้เวลาเรียนรู้ใจกันในอีกรูปแบบหนึ่ง ย้อนวัยไปด้วยกันกับการเล่นเกมเก่า ๆ อย่าง Fogger หรือแข่งกันเล่นเกมเต้นในตำนานอย่าง Dance Dance Revolution คุณอาจปิดท้ายเดทด้วยการได้นำคะแนนสะสมจากการเล่นเกม ไปแลกของขวัญวันวาเลนไทน์น่ารัก ๆ จากเกมเซ็นเตอร์เป็นที่ระลึกได้ด้วย  

 

6. ว่ายน้ำที่สปอร์ตคลับใกล้บ้าน

ภาพ : Shutterstock

 

เตรียมชุดว่ายน้ำเซ็กซี่แล้วชวนหวานใจออกไปเดทที่ทะเลใกล้ ๆ หรือจะเลือกสระว่ายน้ำในสปอร์ตคลับใกล้บ้าน ว่ายน้ำเล่นกันสนุกสนาน ได้ใช้เวลาหยอกล้อกัน แข่งกันว่ายน้ำ ทั้งสนุกและได้ออกกำลังกายไปในตัว และที่สำคัญได้แอบมองรูปร่างสุดเซ็กซี่ของแฟนคุณแบบไม่ต้องหาข้ออ้างด้วย

 

7. เล่นเกมที่บ้าน

ภาพ : Shutterstock

 

หากคู่ของคุณเบื่อความแออัด จอแจตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือโรงภาพยนตร์จนไม่อยากออกจากบ้าน ก็มีเดทหวานวันวาเลนไทน์เหมือนคู่อื่นได้ ลองย้อนวัยปลุกความเป็นเด็กในตัวคุณ หาเกมปริศนาต่อคำศัพท์ เกมไม้จังก้า หรือเกมไพ่ต่าง ๆ มาเล่นด้วยกัน เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้างเสียงหัวเราะ และช่วยให้คุณทั้งคู่ผูกพันกันได้มากขึ้น นอกเหนือไปจาการดูหนังด้วยกันเป็นปรกติ

 

8. เดทล่าท้าผี

ภาพ : Shutterstock

 

หากคู่ของคุณหลงใหลในเรื่องราวสยองขวัญ ลองหาข้อมูลทางออนไลน์เรื่องราวสยองขวัญจากเวปไซต์ต่าง ๆ มาผลัดกันอ่าน หรือหาคลิปย้อนหลังของรายการเล่าเรื่องผีต่าง ๆ หรือเปิดคลิปเสียงเรื่องผีฟัง ปิดไฟ เปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็นฉ่ำ สร้างบรรยากาศน่ากลัวเพิ่มอรรถรสในการฟังเรื่องเล่าสยองขวัญ หรือสมัครเข้าร่วมกิจกรรมล่าผีเป็นคู่ที่ทางรายการสยองขวัญต่าง ๆ อาจเปิดโอกาสให้คู่รักพิสูจน์ความรักกันที่บ้านร้างที่มีเรื่องราวเล่าขานถึงความเฮี้ยนดู ก็น่าจะสร้างความทรงจำที่ยากจะลืมให้คู่ของคุณก็ได้ แต่อย่าแอบไปดูบ้านผีตามลำพังเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ แล้วยังผิดกฏหมายอีกด้วย

 

9. ดูดาวที่ท้องฟ้าจำลอง

ภาพ : Shutterstock

 

แสงสียามค่ำคืนของเมืองใหญ่อาจบดบังความงดงาม และลดทอนมนต์ขลังของแสงดาวไปอย่างน่าใจหาย อย่างนั้นก็ลองจูงมือหวานใจไปนั่งดูดวงดาวที่ท้องฟ้าจำลองด้วยกัน ได้เห็นดวงดาวชัด ๆ แถมได้ความรู้อย่างละเอียด หรือใครจะยอมลงทุนให้หวานใจขับรถพาไปนอกเมืองเพื่อหาสถานที่นั่งกินลมชมจันทร์ หรือหาที่นั่งคุยกันชิล ๆ ริมแม่น้ำก็โรแมนติกไปอีกแบบ

 

10. ชวนแฟนเดทในร้าน Fast Food

ภาพ : Shutterstock

 

หากกลัวว่าคนที่บ้านจะรบกวนเดทแสนหวานของคุณ แต่ก็ไม่อยากให้แฟนสิ้นเปลืองทั้งเงินทองและเวลาไปกับร้านอาหารหรู ลองชวนหวานใจนั่งเดทกันในร้านแม็คโดนัลด์ หรือเบอร์เกอร์คิงดูสิ มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย รอไม่นานก็ได้เบอร์เกอร์มานั่งกินไปคุยกันไป แย่งกันกินเฟรนช์ฟราย และตบท้ายด้วยของหวานอย่างพาย ทาร์ต หรือไอศกรีมได้ครบถ้วน

 

วันวาเลนไทน์จะว่าไปก็เป็นเพียงวันหนึ่งที่ผู้คนกำหนดให้เป็นวันแห่งความรัก แต่ในความเป็นจริงความรักอยู่กับเราตลอดเวลา ความรักเกิดได้ทุกที่กับทุกคน ไม่จำเป็นต้องซื้อดอกไม้แพง ๆ พยายามตีค่าความรักด้วยเงินตราว่ามีราคาเท่านั้นเท่านี้ ความรักที่แท้จริงอยู่ที่คุณทั้งคู่จะพยายามทำให้อีกฝ่ายมีความสุขไปพร้อม ๆ กับคุณ บนพื้นฐานของความเป็นจริง มากกว่าสร้างวิมานในอากาศ หรือทุ่มเทในสิ่งที่เกินกำลัง ให้แฟนพาไปกินอาหารร้านหรู ซื้อดอกไม้แพง ๆ ให้ แต่สุดท้ายเขาต้องมากินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตลอดทั้งเดือน เลือกที่จะประหยัดไปพร้อม ๆ กับมีความสุข สิ่งสำคัญที่สุดคือได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้เห็นคุณค่าในความรักของกันและกัน แค่นั้นก็เพียงพอให้วันวาเลนไทน์ปีนี้ของคุณน่าจดจำไปอีกนานจริงไหมคะ

 

 

เรื่อง : Kelsey Stiegman เรียบเรียง : Glimmergirl

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow