Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กางเกงชั้นใน ใส่หรือไม่ใส่ เมื่อไรอย่างไรถึงจะดี

Posted By Glimmergirl | 01 ก.พ. 60
8,497 Views

  Favorite

หากคุณไม่มีเวลาซักเสื้อผ้า ไม่อยากให้เกิดรอยขอบกางเกงชั้นในเมื่อใส่ชุดรัดรูป หรืออยากปลดปล่อยตัวเองให้ปลอดโปร่งจากความอึดอัดรัดรึงเสียบ้างก็ไม่ใช่เรื่องลามกอนาจาร หากคุณผู้หญิงทั้งหลายจะไม่สวมกางเกงชั้นในภายใต้เครื่องแต่งกายที่เรียบหรูดูดี แม้แต่ในสมัยโบร่ำโบราณ ชุดชั้นในก็ถูกจัดอยู่ในหมวดทางเลือกหนึ่งของเครื่องแต่งกายเท่านั้น

 

กางเกงชั้นในทำหน้าที่สองอย่างคือ ปกป้องเสื้อผ้าให้ปลอดภัยจากสารคัดหลั่งของร่างกายผู้หญิงเราอย่างตกขาว และใช้เป็นเกราะป้องกันพื้นผิวที่บอบบางของเราจากการเสียดสีกับเสื้อผ้าเนื้อหนา แต่ไม่ได้หมายความว่าจำเป็นต้องใส่ตลอดเวลา บางครั้งการไม่ใส่ชุดชั้นในอาจทำให้เรารู้สึกโล่งสบาย แต่จะปลอดภัยกับตัวเรารึเปล่า เรามีคำแนะนำดี ๆ จากนรีแพทย์ เผื่อคุณผู้หญิงที่อยากลองปล่อยน้องสาวได้พักหายใจแบบโล่งสบายดูบ้างมาฝากกัน

 

ภาพ : Pinterest

 

เริ่มทดลองตอนเข้านอน

พญ. อริสซ่า ดเว็ค นรีแพทย์และผู้เขียนหนังสือ "V Is For Vagina" จากเมืองเวสเชสเตอร์ ครันทรี รัฐนิวยอร์กกล่าวว่า "ยีสต์และแบคทีเรียมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในที่มืดและอับชื้น" ดังนั้นประโยชน์ของการเข้านอนโดยปราศจากกางเกงชั้นในจะช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อในช่องคลอดจากยีสต์ และลดอาการระคายเคืองผิวหนังบริเวณรอบ ๆ จุดซ่อนเร้นได้ จึงไม่ใช่เรื่องผิดถ้าคุณจะไม่สวมกางเกงชั้นในบ้างในบางโอกาส หากรู้สึกเขิน ไม่มั่นใจถ้าไม่ได้ใส่กางเกงในระหว่างออกไปนอกบ้านลองเริ่มต้นที่ตอนเข้านอนดูก็ได

อย่าเคร่งเครียดกับตกขาวมากเกินไป

การมีตกขาวและสารคัดหลั่งจากช่องคลอดเป็นเรื่องปรกติของผู้หญิงทุกคน แต่เมื่อคุณใส่กางเกงชั้นในสีอ่อนอาจป้องกันเนื้อผ้าชุดชั้นในเปลี่ยนสีจากการเปื้อนสารคัดหลั่งได้ด้วยการใช้แผ่นรองอนามัย นอกจากช่วยป้องกันเป้ากางกางชั้นในไม่ให้เปลี่ยนสีแล้ว ยังช่วยเป็นเกราะป้องกันน้องสาวเราไม่ให้ถลอกจากการเสียดสีกับตะเข็บกางเกงของผ้าเนื้อหยาบอย่างผ้าเดนิมได้ด้วย

 

ภาพ : Pinterest

 

เก็บจี-สตริงไว้เป็นทางเลือก อย่าใส่บ่อยเกินไป

กางเกงชั้นในสายเล็กจิ๋วอย่างจี-สตริง ช่วยลดปัญหารอยจากชุดชั้นในเมื่อคุณใส่กางเกงเข้ารูป หรือช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเมื่อใส่กางเกงขาสั้น ว่ากางเกงชั้นในจะแอบแลบออกมาหรือไม่ แต่ยังมีสาเหตุสำคัญที่เราควรรู้ว่าเพราะอะไรจึงไม่ควรใส่จี-สตริงบ่อยเกินไป คุณหมอดเว็คอธิบายไว้ว่า "ผู้หญิงที่สวมจี-สตริงอาจมีความเสี่ยงที่แบคทีเรียจากรูทวารหนักจะถูกส่งผ่านมายังช่องคลอดหรือท่อปัสสาวะ มีโอกาสติดเชื้อง่ายกว่าปรกติ" ดูเหมือนว่าการไม่ใส่กางเกงชั้นใน นอกจากจะเป็นหนทางกำจัดปัญหารอยขอบชุดชั้นในที่ดีแล้วน้องสาวยังปลอดจากการติดเชื้อแบคทีเรียด้วย

อย่าบ้าพลังกับการซักผ้าเกินไป

บางครั้งการปราศจากการปกป้องชั้นที่สองจากกางเกงชั้นใน อาจทำให้คุณคิดว่าเสื้อผ้าที่จะใส่จำเป็นต้องซักทำความสะอาดมาก ๆ จนไร้ที่ติ แต่ในความเป็นจริงการซักล้างทำความสะอาดจนเกินพอดีด้วยน้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกเข้มข้น อาจเป็นการทำร้ายผิวอันบอบบางบริเวณจุดซ่อนเร้นได้ สาว ๆ จึงควรเลือกใช้น้ำยาซักทำความสะอาดหรือผงซักฟอกที่อ่อนโยนซักกางเกงหรือกระโปรง คุณหมอดเว็คยังกล่าวต่อไปว่า "บางคนอาจเลือกซักเสื้อผ้าด้วยน้ำยาซักผ้าสำหรับเด็ก หรือเลือกสูตรสำหรับผู้แพ้ง่าย หรือสูตรปราศจากสีและน้ำหอม แต่ไม่ว่าคุณจะสวมกางเกงชั้นในหรือไม่ผิวส่วนที่สัมผัสกับเสื้อผ้านั้นอาจเกิดการระคายเคืองได้อยู่ดี" ดังนั้นควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยน และที่สำคัญต้องไม่ทำร้ายผิวอันบอบบางของเราด้วย

 

ภาพ : Pinterest

 

ให้ผิวได้พักผ่อน

การเว้นจากการสวมกางเกงชั้นใน นอกจากเพื่อให้น้องสาวผู้บอบบางของเราพักผ่อนแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณบริเวณรอบ ๆ ได้พักผ่อนจากการรัดรึงของขอบยางยืด ซึ่งเป็นตัวการสำคัญทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง โดยเฉพาะเมื่อผิวเกิดการระคายหลังทำเลเซอร์กำจัดขน หรือแม้แต่หลังการถอนหรือแว็กขน เพื่อให้ผิวของเราได้พักฟื้นคุณหมอดเว็คให้คำแนะว่า ควรเลือกใส่กางเกงชั้นในผ้าฝ้าย หรือไม่ต้องใส่อะไรเลยจนกว่าการระคายเคืองจะทุเลาลง

อย่าใส่กางเกงชื้นนานเกินไป

ไม่ใช่เรื่องผิดปรกติหากคุณไม่สวมกางเกงชั้นในภายใต้ชุดออกกำลังกาย แต่หลังออกกำลังกายควรเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าที่แห้งสะอาดทันที คุณหมอดเว็คกล่าวกว่า "ผู้หญิงบางคนอาจใส่กางเกงโยคะตัวเดิมเดินทางไปทำโน่นทำนี่ได้อย่างสบายใจ ในขณะที่บางคนต้องการดูแลส่วนลับเฉพาะของตัวเองด้วยความทะนุถนอมอย่างที่สุดก่อน" จุดหมายปลายทางหลังออกกำลังของคุณจะเป็นที่ไหนก็ได้ แต่หากมีแนวโน้มที่จะต้องไปทำธุระอื่นต่อก็อย่าลืมพกกางเกงแห้งสะอาดอีกตัวติดตัวไปเปลี่ยนที่ยิมด้วยนะคะ

 

ภาพ : Pinterest

 

ใช้สามัญสำนึกของตัวเอง

อาจมีบางครั้งที่เราตัดสินใจพลาดในเรื่องของการไม่สวมกางเกงใน เพราะฉะนั้นหยุดคิดสักนิดให้สามัญสำนึกเป็นเครื่องช่วยตัดสินใจ เช่นในช่วง "วันมามากของเดือน" คุณอาจต้องการเครื่องป้องกันเป็นพิเศษ หากใส่กระโปรงสั้นอาจทำให้คุณกังวลเรื่องความเลอะเทอะจนกลายเป็นความหงุดหงิดตลอดวัน และคุณคงไม่อยากสวมกระโปรงบาง ๆ โดยไม่มีอะไรปกปิดอีกชั้นเดินขึ้นรถเมล์หรือรถไฟฟ้าจริงไหมคะ

 

คุณหมอดเว็คให้ข้อสรุปว่า "สุดท้ายจะใส่หรือไม่ใส่กางเกงชั้นในเมื่อไร อย่างไรก็อยู่ที่คุณเลือกเองว่าแบบไหนสบายและดีต่อใจคุณมากที่สุด"

 

 

เรื่อง : Kara Wahlgren  

เรียบเรียง : Glimmergirl

 

แหล่งข้อมูล
The Dos and Don'ts of going Commando
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow