Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เหตุผล...ของคนเป็นมือที่สาม

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 31 ม.ค. 60
8,162 Views

  Favorite

เรื่องของความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็วุ่นวายไม่รู้จักจบจักสิ้น ยิ่งเรื่องของมือที่สามยิ่งแล้วใหญ่ เพราะทุกวันนี้เราเห็นผู้หญิงหลายคนตัดสินใจยอมเป็นมือที่สามได้อย่างง่ายดาย จนอดสงสัยไม่ได้ว่า อะไร...คือสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งยอมเป็นมือที่สาม ทำลายความรักของคนอื่นได้ลงคอ มาวันนี้เราจะมาค้นหาคำตอบกัน

 

ภาพ : Pixabay

 

ชอบความตื่นเต้น เร้าใจ

นักจิตวิทยามองว่า การนอกใจเป็นการกระตุ้นความรู้สึกตื่นเต้น เร้าใจของมนุษย์ เพราะถือเป็นการไปยุ่งกับของต้องห้าม (ซึ่งมักดูน่าพิสมัยกว่าความจริงเสมอ) ผู้หญิงที่เสพติดความเร้าใจ จึงชอบที่จะได้ผู้ชายของคนอื่นมาครอบครอง

 

ต้องการความรักความอบอุ่น

โดยส่วนมากแล้ว ผู้หญิงที่ยอมเป็นกิ๊ก กินน้ำใต้ศอกคนอื่น มักเกิดจากพื้นฐานจิตใจที่อ่อนแอ ต้องการความรัก เนื่องจากในวัยเด็กไม่ค่อยได้รับความรัก ความอบอุ่นจากคนในครอบครัว จึงมักแสวงหาความรักจากผู้ชาย โดยไม่สนใจว่าเขามีเจ้าของอยู่แล้วหรือไม่มี ขอแค่คน ๆ นั้น เติมเต็มความอบอุ่นที่ขาดหายไปได้ก็พอ

 

อยากมีที่พึ่งทางใจ

จากผลการสำรวจพบว่า ผู้หญิงที่ยอมเป็นมือที่สาม มักเป็นคนที่ต้องการพึ่งพิงคนอื่นสูง พวกเธอจึงต้องการผู้ชายมาเป็นที่ยึดเหนี่ยว เป็นที่พึ่งทางใจในเวลาที่มีปัญหา พอเจอผู้ชายที่ดูเป็นผู้ใหญ่ อบอุ่น และให้คำปรึกษาได้มาให้พึ่งพา ก็เลยยอมเป็นมือที่สามเพื่อให้มีเขาอยู่ในชีวิต

 

ภาพ : Pixabay

 

ถูกหลอกหรือถูกข่มขืน

กรณีนี้ก็มีอยู่ไม่น้อย ที่ยอมตกลงปลงใจคบกันเพราะถูกหลอกว่าเขายังโสด พอมารู้ความจริง ก็สายเกินกว่าจะตัดใจเสียแล้ว บ้างก็อ้างว่ามีปัญหากับภรรยาหลวง อยากเลิกกันเต็มทน (แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เลิกด้วยเหตุผลร้อยแปดพันเก้า) ผู้หญิงบางคนยิ่งหนักกว่า ต้อมยอมเป็นมือที่สามเพราะถูกข่มขืนจนตั้งครรภ์ จำต้องปล่อยเลยตามเลยเสียอย่างนั้น

 

ต้องการผู้อุปการะ

ผู้หญิงหลายคนเกิดมาฐานะไม่ดี ต้องการผู้ชายมาส่งเสียเลี้ยงดูให้ชีวิตสบายขึ้น จึงเลือกทางลัดด้วยการเป็นมือที่สามเสียเลย ผู้หญิงเหล่านี้มักต้องยอมทนอยู่อย่างไร้อิสรภาพ เพียงเพราะต้องการเงินที่ผู้ชายแบ่งมาให้ หรือทรัพย์สินต่าง ๆ นั่นเอง

 

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เราคิดว่าถ้าผู้หญิงรักตัวเองมากพอ ก็จะไม่ยอมลดตัวไปเป็นมือที่สามของใคร และจะผ่านวิกฤติรักแฟนคนอื่นไปได้อย่างภาคภูมิใจแน่ ๆ เพราะฉะนั้น เราอยากให้ทุกคนรู้เท่าทันปมในใจตัวเอง ให้ผู้หญิงยืนด้วยขาของตัวเองได้ และเข้มแข็งพอที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องนะจ๊ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow