Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีง่าย ๆ ''จัดงานเเต่งงานเล็ก ๆ'' แบบประหยัดงบ

Posted By พรายพระจันทร์ | 30 พ.ค. 65
4,647 Views

  Favorite

แม้ว่าคุณพร้อมที่จะจัดงานแต่งงานแล้ว หลังจากเก็บเงินมาทั้งปี...แต่แม้ว่าจะช่วยกันเก็บเงินมากแค่ไหน คู่บ่าวสาวบางคู่อาจจะหน้าถอดสีได้เมื่อเห็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น แถมอาจจะต้องสำรองงบไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินอีก ดังนั้น "งานเเต่งงานเล็ก ๆ" ตอบโจทย์กับเศรษฐกิจยุคนี้ที่สุด มาดู 5 วิธีง่าย ๆ เพื่อประหยัดงบงานแต่งงานกันค่ะ

 

unsplash.com

จัดงานที่บ้าน

ถ้าบ้านของคุณมีสนามหญ้า หรือพื้นที่กว้างพอ ให้จัดงานที่บ้านเพื่อประหยัดค่าสถานที่ แต่ถ้าไม่สะดวก อาจเลือกทำพิธีเช้าที่บ้าน แล้วเชิญแต่เพื่อนสนิทหรือญาติผู้ใหญ่ จากนั้นงานฉลองมงคลสมรส ค่อยย้ายไปจัดในที่ที่กว้างขวางก็ได้ค่ะ

pinterest.com

ติดต่อนักศึกษาแฟชั่นเพื่อตัดชุดแต่งงาน

ในกรณีที่คุณไม่เช่าชุดแต่งงานที่ราคาแพง อาจลองติดต่อนักศึกษาที่เรียนออกแบบ เพื่อขอให้ตัดชุดให้ เนื่องจากนักศึกษาจะไม่เรียกราคาที่สูงเกินเอื้อม แต่ต้องทำใจว่าคุณอาจจะไม่ได้ชุดแต่งงานที่หรูหรา แต่จะได้ลุคที่เรียบง่าย และยังได้ให้โอกาสน้อง ๆ ได้ฝึกฝีมือด้วยค่ะ

pinterest.com

ชุดเพื่อนเจ้าสาวราคาถูก

ตอนนี้หลายคนมักเลือกซื้อผ้าเพื่อให้เพื่อนเจ้าสาวไปตัดชุด แต่ถ้าคุณอยากประหยัดราคาผ้า ลองไปเลือกชุดราตรีง่าย ๆ ที่ร้าน Fast Fashion ยกตัวอย่างเช่น MNG H&M ดูสิคะ นอกจากเพื่อนเจ้าสาวจะนำชุดไปใส่ในโอกาสอื่นได้แล้ว ราคายังไม่แพงมากนักอีกด้วย

pinterest.com

จ้างวงดนตรีของนักศึกษา

กรณีเดียวกับชุดแต่งงานค่ะ ลองติดต่อนักศึกษาที่มีวงดนตรีดู เพราะราคาจะไม่สูงมาก แถมยังได้ให้โอกาสน้อง ๆ ได้ลงสนามจริงด้วยนะคะ

pinterest.com

ทำการ์ดเชิญเอง

หากพอมีฝีมือเรื่องการทำการ์ดเชิญ บ่าวสาวอาจลองออกแบบกันเอง แล้วติดต่อโรงพิมพ์ด้วยตัวเองดูนะคะ สมัยนี้มีโรงพิมพ์ราคาไม่สูงอยู่มากมาย จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าออกแบบเพิ่มด้วยค่ะ 

pinterest.com

 

วิธีทั้ง 5 นี้ อาจจะช่วยประหยัดงบได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าบ่าวสาวต้องการให้งานแต่งงานออกมาในรูปแบบใด สำหรับบางคนที่ชอบความเรียบง่าย อาจจะจำกัดงบได้แบบไม่เหนื่อยมาก แต่ถ้าใครที่วางแพลนไว้ค่อนข้างใหญ่ อาจต้องลองปรึกษาผู้ช่วยจัดงานดู แต่ถึงอย่างไร อย่านอยด์กับการวางแผนนะคะ เพราะงานแต่งงานเป็นงานมงคล ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหน ย่อมเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้นค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow