Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การแต่งหน้า 6 แบบที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยง

Posted By Nooknantika | 09 พ.ค. 65
3,934 Views

  Favorite

เทรนด์การแต่งหน้ามักจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และยังมีเทคนิคการแต่งหน้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่วิธีที่ได้รับความนิยมนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับทุกคน หรือทำให้ทุกคนดูสวยขึ้นจากเทคนิคเหล่านั้นได้ วันนี้เรามีวิธีการแต่งหน้าที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยง เพราะไม่ว่าจะยุคสมัยไหนวิธีเหล่านี้ก็คงจะไม่ช่วยให้คุณดูสวยขึ้นได้

 

1. ขอบตาดำและหนาเกินไป

อะไรก็ตามที่มากเกินไปมักจะดูไม่ดี การเขียนขอบตาให้ดูคมเข้มหรือเน้นการทาสีตาแบบสโม้กกี้อายมากเกินไปก็เช่นกัน การแต่งหน้าที่เข้มเกินไปไม่ได้ทำให้คุณดูสวยหรือเซ็กซี่มากขึ้น แต่ในทางตรงกันข้าม มันจะทำให้คุณดูขอบตาคล้ำ ตาดูลึกโบ๋กว่าความเป็นจริง แม้ว่าการแต่งหน้าจะทำให้คุณดูดีขึ้นได้ แต่การแต่งหน้าที่มากเกินไปอาจจะทำให้คุณดูสวยน้อยลงกว่าเดิม

 

ภาพ : Pinterest

 

2. เขียนขอบปากเกินออกมา 

แน่นอนว่าริมฝีปากที่ดูอวบอิ่มเป็นที่ต้องการของสาว ๆ เสมอ และจะเห็นได้ว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แฟชั่นการเขียนขอบปากเกินออกมาแรกเริ่มเกิดจากไคลี่ เจนเนอร์ แม้ว่าไคลี่ เจนเนอร์จะดูสวยในแบบนั้น แต่อย่างไรก็ตาม สาว ๆ ส่วนใหญ่ที่ทำตามสุดท้ายจะดูไม่ดีเกือบทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดคือ หากคุณไม่มั่นใจว่าทำออกมาแล้วจะสวยจริง ๆ อย่าเขียนขอบปากให้เกินออกมา คุณคงไม่อยากเหมือนตัวตลกในงานแสดงมายากลหรือคนบิดลูกโป่งแจกเด็ก ๆ ในงานเลี้ยงใช่ไหมล่ะ

3. ติดขนตาปลอมที่ใหญ่และหนาเกินไป

การติดขนตาปลอมจะช่วยเสริมให้การแต่งหน้าของคุณและดวงตาดูเด่นขึ้น แต่ถ้าใช้เยอะหรือหนาเกินไป แทนที่จะดูปังอาจกลายเป็นพังก็ได้ การติดขนตาปลอมช่วยให้ดูสวยสง่าขึ้นได้ แต่น่าเสียดายที่สาว ๆ หลายคนเข้าใจผิดว่ายิ่งหนายิ่งยาวถึงจะยิ่งสวย สิ่งที่ดีที่สุดคือขนตาของคุณควรจะดูสวยเป็นธรรมชาติ ดูไม่หนักเปลือกตาจนเกินไป หากคุณจำเป็นต้องติดขนตาปลอมทุกวัน ลองเลือกแบบที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุดจะดีกว่า

 

ภาพ : Pinterest

 

4. คิ้วหนาหรือบางจนเกินไป

คิ้วที่สวยงามจะช่วยทำให้หน้าของคุณดูได้รูปและดึงให้ดวงตาของคุณดูเด่นขึ้น หากคุณเขียนคิ้วบางเกินไป ใหญ่เกินไป หรือเข้มเกินไปจะมีผลต่อการแต่งหน้าของคุณมาก โดยเฉพาะหากคิ้วของคุณมีรูปทรงไม่เป็นธรรมชาติ จะยิ่งทำให้หน้าคุณดูแย่ลงไปอีก  ลักษณะคิ้วที่ดูสวยเป็นธรรมชาติถือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้า หากคุณจะกันคิ้วหรือเขียนคิ้ว พยายามให้ได้รูปทรงดูเป็นธรรมชาติ และเข้ากับรูปหน้าของตัวเองจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น 

5. ใช้แป้งหรือสีรองพื้นที่ช่วยให้ดูขาวขึ้น

ผิวขาวใสอมชมพูคงเป็นสิ่งที่สาว ๆ ส่วนใหญ่ชอบ แต่หากคุณแต่งหน้าแล้วเลือกแป้งหรือรองพื้นที่มีคุณลักษณะช่วยให้ดูหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น คุณต้องลองสังเกตดูว่ามันทำให้ผิวของคุณมีสีที่เกินความเป็นจริงหรือไม่ พยายามเลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวของคุณมากที่สุด ไม่ขาวเกินไป ไม่เหลืองเกินไป หรือชมพูเกินไป หากคุณต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ อย่ากลัวที่จะลองสินค้าหลาย ๆ ชิ้น เพราะแค่เฉดสีเดียวก็สร้างความแตกต่างให้กับสีของใบหน้าได้ 

ุ6. แต่งหน้าด้วยสีฉูดฉาด

หากจะแต่งหน้าลักษณะนี้ในงานเลี้ยงแฟนซี บนเวทีเดินแบบหรือบนปกนิตยาสารก็คงจะไม่เป็นไร แต่หากคุณใช้สีเขียวสดทาตา สีส้มแปร้ดทาปากในชีวิตประจำวัน การแต่งหน้าจัดสีเข้มจะทำให้คุณดูมีอายุ ดุ และไม่น่าเข้าหา

 

ภาพ : Pinterest

 

หลังจากที่ได้รู้สิ่งที่ไม่ควรทำแล้ว เราก็ยังมีเทคนิคในการแต่งหน้าให้สวยปังมาฝากด้วยค่ะ

1. แต่งหน้าให้เป็นธรรมชาติที่สุด
2. ใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุด
3. เน้นการแต่งหน้าเพื่อดึงจุดเด่นบนใบหน้าของคุณออกมา
4. และสุดท้าย เชื่อมั่นในตัวเอง

 

หากคุณทำทั้ง 4 อย่างนี้ได้ มั่นใจได้เลยค่ะว่าคุณจะสวยอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Nooknantika
  • 0 Followers
  • Follow