Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จิ๋วแต่แจ๋ว...ต้นอ่อนทานตะวัน ผักที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

Posted By NatSupreeya | 27 ม.ค. 60
10,329 Views

  Favorite

    ต้นอ่อนทานตะวัน เป็นต้นอ่อนของต้นทานตะวัน ที่มีอายุเพียง 7 – 11 วัน ลำต้นมีสีขาวคล้ายถั่วงอกแต่จะมีลักษณะยาวกว่า ใครที่เป็นคนรักสุขภาพไม่ควรพลาดพืชจิ๋วอย่างต้นอ่อนทานตะวัน เห็นต้นเล็ก ๆ แบบนี้แต่ก็มีสารอาหาร สรรพคุณและประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมากเลยค่ะ    

 

ประโยชน์และสรรพคุณต้นอ่อนทานตะวัน
      เจ้าพืชจิ๋วต้นอ่อนทานตะวัน ถึงต้นจะเล็กแต่ประโยชน์ที่มีต่อร่างกายนั้นมีเยอะกว่าที่คิด เพราะต้นอ่อนทานตะวันอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย มีทั้งวิตามิน A B2 E C D K ที่มีประโยชน์ มีแคลเซียมที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงกระดูก มีโปรตีนและธาตุเหล็กที่สูง มีสังกะสี มีกรดโอเมก้า 3 6 9 มีโฟเลตสูง 

 

ต้นอ่อนทานตะวัน
NATSUPREEYA

    

      มีกรด Linoleic หรือกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก การลดความอ้วน มีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล มีกรด GABA กรดตัวนี้จะช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ อย่างโรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคอัลไซเมอร์ ช่วยป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจนอกจากนี้ยังมีสารอาหารที่ช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณให้เรามีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ได้ด้วยค่ะ 
    จิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ ใช่ไหมละ ถึงต้นจะเล็กแต่เจ้าพืชจิ๋วอย่างต้นอ่อนทานตะวันก็ให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากมายเลยละ แถมยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ด้วย เป็นพืชจิ๋วที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราจริง ๆ ค่ะ


เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวัน
    สำหรับเมนูอาหารที่เราสามารถนำเอาต้นอ่อนทานตะวันมาปรุงอาหารและรับประทานได้อย่างอร่อยนั้น มีหลากหลายเมนูเลย ไม่ว่าจะเป็น ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย ต้มจืดใส่ต้นอ่อนทานตะวัน ไข่เจียวต้นอ่อนทานตะวัน สลัดผักกับต้นอ่อนทานตะวัน หรือจะรับประทานเป็นผักเปล่า ๆ กินกับข้าวหรือจิ้มน้ำพริกก็ได้ค่ะแล้วแต่ความชอบของเราเองว่าอยากทานเมนูอาหารจากการนำต้นอ่อนทานตะวันมาปรุงอาหารในเมนูต่าง ๆ ค่ะ

เมนูต้นอ่อนทานตะวัน
NATSUPREEYA

 

 

ข้อควรระวังในการรับประทานต้นอ่อนทานตะวัน
    ต้นอ่อนทานตะวันแม้จะมีสารอาหารมากมายและให้ประโยชน์กับร่างกายของเรา แต่ถ้าหากว่าเรารับประทานในปริมาณมากจากที่จะให้ประโยชน์กับร่างกายของเราจะกลายเป็นให้โทษกับร่างกายซะมากกว่า เพราะต้นอ่อนทานตะวันนั้นมีไขมันและมีแคลรอรี่ที่สูงมาก ยิ่งถ้าใครลดน้ำหนักด้วยแล้วการที่รับประทานต้นอ่อนทานตะวันมากเกินไปจากการที่เราจะลดน้ำหนักจะกลายเป็นการเพิ่มน้ำหนักแทน 
    ถ้าเราอยากมีสุขภาพที่ดี อยากให้ร่างกายรับสารอาหารที่พอดี มีหุ่นและรูปร่างที่ดี ก็ควรรับประทานเจ้าพืชจิ๋วต้นอ่อนทานตะวันในปริมาณที่พอดีบวกกับการออกกำลังกายควบคู่กันไปเพียงแค่นี้เราก็จะได้สุขภาพที่ดี แถมมีหุ่นและน้ำหนักที่น่าพอใจด้วยค่ะ


    
    

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NatSupreeya
  • 0 Followers
  • Follow