Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เทคนิคการทาลิปสติกสีนู้ด ปากไม่ลอย หน้าไม่หมอง

Posted By SK | 26 ม.ค. 60
4,932 Views

  Favorite

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหาในการทาลิปสติกสีนู้ด ทาแล้วปากลอย หรือไม่ก็สีไม่เข้ากับหน้ามาบ้างใช่ไหมคะ หากใครที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ อย่าเพิ่งเซ็ง เขวี้ยงลิปสติกสีนู้ดที่มีทิ้งไปซะก่อน เพราะเราหาทางออกมาให้สาว ๆ แล้ว กับเทคนิคการทาลิปสติกสีนู้ดให้ออกมาสวยดูดี อยากปากนู้ดเซ็กซี่หรือนู้ดธรรมชาติ ก็นำไปปรับใช้ได้เลยค่ะ

 

ภาพ : Pixabay

ลบเงารอบปาก

ถ้าไม่อยากให้ปากดูลอย ลองใช้วิธีนี้ดู เพียงแค่เขียนขอบปากด้วยลิปไลเนอร์สีใกล้เคียงกับสีลิปสติกที่เลือกก่อนหรืออาจใช้วิธีปัดแป้งฝุ่นรอบ ๆ ริมฝีปาก เพื่อไม่ให้เกิดเงารอบริมฝีปาก ไม่ให้ปากดูเป็นกรอบชัดเกินไป

 

ลิปกลอสช่วยได้

หากวันไหนที่สาว ๆ รีบร้อน ไม่มีเวลามาบรรจิตบรรจงลบเงารอบปาก หรือแอบขี้เกียจ ลิปกลอสถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดี ที่สามารถลดเงารอบริมฝีปาก ซึ่งไม่ทำให้ปากลอยได้ค่ะ

 

เลือกเฉดสีให้เข้ากับสีผิว

สมัยนี้ลิปสติกสีนู้ดมีมากมายหลากหลายเฉดสี ไม่ว่าจะนู้ดชมพู นู้ดส้ม นู้ดน้ำตาล ซึ่งทำให้มีตัวเลือกมากขึ้นในการสรรหาสีที่เหมาะกับสีผิวของเรา แต่ที่สำคัญสาว ๆ ควรรู้ว่าตัวเองมีผิวอันเดอร์โทนแบบใด สีผิวแบบไหน เพื่อที่จะเลือกเฉดสีได้ถูกต้อง หน้าจะได้ไม่ดูหมองเวลาทาลิปสติก

 

ภาพ : Pixabay

 

ใช้นิ้วมือช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติ

บางทีการทาลิปสติกจากแท่งก็ทำให้ริมฝีปากดูหนา ยิ่งเป็นสีนู้ด สีอ่อน ๆ ยิ่งทำให้ริมฝีปากดูบวม ปากลอยเข้าไปอีก ลองเปลี่ยนมาใช้นิ้วมือแทนสิ โดยใช้นิ้วมือวอร์มเนื้อลิปสติกให้สีติดนิ้วขึ้นมา จากนั้นค่อย ๆ แตะลงบนริมฝีปากให้ทั่ว ถ้ากลัวว่ามันจะเห็นสีลิปสติกไม่ชัด ก็ให้ใช้วิธีทาลิปสติกด้วยแปรงก่อน แล้วค่อยใช้นิ้วแตะ ๆ บนริมฝีปากที่ทาลิปสติกไว้แล้วก็ได้ แบบนี้ก็ข่วยให้ริมฝีปากดูเป็นธรรมชาติได้เช่นกัน

 

คอนซีลเลอร์สร้างลุคให้นู้ดสุด

หากสาว ๆ อยากจะได้ริมฝีปากแบบนู้ดสุดตัว ให้ใช้คอนซีลเลอร์เฉดสีผิวตัวเอง เกลี่ยบนริมฝีปากโดยให้เลยขอบปากออกมานิดหน่อย ตามด้วยการทาลิปสติกสีนู้ดที่ใกล้เคียงกับสีผิว ก็จะได้ริมฝีปากที่ดูนู้ดสมบูรณ์แบบ ประหนึ่งว่าเป็นนางแบบบนรันเวย์ได้เลย แต่ลุคนี้จะทำให้หน้าดูป่วยทันทีถ้าปล่อยให้ส่วนอื่นบนใบหน้าโล่งหรือขาดสีสัน เราจึงอยากจะแนะนำให้สาว ๆ หาขนตาปลอมเลิศ ๆ สักคู่ แต่งตาแบบสมโคกี้อายสักหน่อย พอให้ใบหน้าไม่ซีด จืดจางเกินไป

 

ภาพ : Pixabay

 

นอกจากเทคนิคต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปแล้ว สิ่งสำคัญคือ การบำรุงริมฝีปากให้มีสุขภาพดีเรียบเนียนน่าสัมผัส เพราะถึงแม้สีลิปสติกจะสวยขนาดไหน แต่ถ้าริมฝีปากแห้งแตก ลอยเป็นลุย ก็คงจะไม่โอเคแน่นอน !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow