Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

DIY 'สเปรย์น้ำชา' เพื่อใบหน้าสวยใส

Posted By Alice in HoneyLand | 25 ม.ค. 60
10,029 Views

  Favorite

สเปรย์ “น้ำชา” รุ่น Limited Edition เพื่อคุณเท่านั้น!!

รับรองได้ว่าจะเป็นสเปรย์ฉีดหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณแบบสุด ๆ

ที่สำคัญคุณยังสามารถเลือกกลิ่นที่หอมถูกใจได้เองด้วยนะคะ

ใช่แล้วค่ะ...วันนี้เราจะมาทำ DIY สเปรย์ “น้ำชา” กัน

 

ขอบคุณภาพจาก facetofeet.com

               

                ถ้าพูดถึงสเปรย์น้ำแร่ เชื่อว่าสาว ๆ (และหนุ่ม ๆ ) หลายคนคงจะมีไอเทมนี้พกอยู่ในกระเป๋าในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว หรือวันที่ต้องเดินทางฝ่ามลภาวะที่มีทั้งฝุ่น ควันต่าง ๆ ทำให้ผิวหน้าเกิดความระคายเคืองเพราะเหงื่อไคล หรือบางทีก็แห้งกร้านจากแสงแดด เราก็เป็นคนหนึ่งที่พกเจ้าสเปรย์น้ำแร่ขวดเล็ก ๆ ไว้ในกระเป๋าเสมอ ในวันที่รู้สึกร้อนมาก ๆ ก็จะหยิบขึ้นมาฉีดเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า และผิวกาย


                โดยทั่วไปแล้วในสเปรย์น้ำแร่ นอกจากมีน้ำแร่ที่เป็นส่วนประกอบหลักแล้ว ก็จะประกอบไปด้วยสารสกัดจากแตงกวาบ้าง ว่านหางจระเข้บ้าง หรือมะเขือเทศบ้าง ซึ่งส่วนประกอบเหล่านั้นจะช่วยในเรื่องลดเลือนริ้วรอย ชะลอความเหี่ยวย่นของผิวหนัง เติมความชุ่มชื่นให้ผิว ปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น และลดความมันบนใบหน้า นับเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะ แต่ในบางครั้งเราก็อยากมีสเปรย์น้ำแร่ที่ฉีดแล้วเพิ่มความสดชื่นพร้อมมีกลิ่นหอม ๆ ในแบบที่เราชอบด้วย....นั่นคือจุดเริ่มต้นของสเปรย์ “น้ำชา” ที่เรากำลังจะพูดถึงกันในวันนี้ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก clevehillfd.org

               

                ก่อนอื่นต้องออกตัวไว้ก่อนว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบ “ชา” เครื่องดื่มสีใสกลิ่นละมุนนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยเฉพาะ “ชาเขียว” เพราะนอกจากความสุขใจที่ได้จากการดื่มชาในวันที่เหนื่อยล้าแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ได้คือสุขภาพความงาม ที่พูดได้ว่ามาจากธรรมชาติล้วน ๆ ถ้าจะบอกว่าการดื่มชาเป็นธรรมชาติบำบัดอย่างหนึ่งก็คงไม่ผิดนัก

                หลังจากที่เราใช้สเปรย์น้ำแร่ที่มีวางขายตามท้องตลาดทั่วไปมาได้สักระยะ ระหว่างที่นั่งดื่มชากับเพื่อนสาว ณ คาเฟ่แห่งหนึ่ง เราก็คิดเล่น ๆ ขึ้นมาว่า...ในเมื่อน้ำชาเขียวที่เรากำลังดื่มอยู่นี้มีสารต้านอนุมูลอิสระหรือที่หลายคนเรียกว่า Antioxidant อยู่สูง ซึ่งช่วยในเรื่องของการชะลอความชรา อีกทั้งยังมีกรดอะมิโน วิตามินซี วิตามินอี และวิตามินบี ที่สามารถช่วยลดการเกิดสิวและลดการอักเสบจากสิว อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ที่ก่อให้เกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้อีก แถมเรายังเคยนำถุงชาเขียวที่ชงแล้วมามาส์กตาเวลาใต้ตาคล้ำ ถ้าเราจะทำสเปรย์น้ำชาเขียวไว้ฉีดหน้าบ้าง ก็น่าจะได้สิน่า

ขอบคุณภาพจาก homegems.net / webdentist.in / media.licdn.com / aliexpress.com

 

 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการทำสเปรย์น้ำชาเขียว

1. นำน้ำกรองหรือจะใช้น้ำแร่ที่ขายอยู่ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตก็ได้ มาต้มให้เดือด

2. เทน้ำลงในภาชนะที่ใส่ใบชาเขียวอบแห้งไว้ให้ท่วม แล้วปล่อยให้เย็น (เพื่อความสะดวกจะใช้ใบชาเขียวที่ใส่อยู่ในถุงกระตุกก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ)

3. นำน้ำชาที่ได้มากรอกใส่ขวดสเปรย์เล็ก ๆ เก็บไว้ในตู้เย็น หยิบใช้ได้ตามต้องการ หรือถ้าทำปริมาณมากสามารถกรอกใส่ขวดอื่น ๆ ที่ผ่านการฆ่าเชื้อโรคแล้ว ทำเป็นโทนเนอร์เช็ดหน้าหรือชุบสำลี/เม็ดมาส์กทำเป็นมาส์กก่อนนอนก็ได้ อายุการใช้งานประมาณ 2 สัปดาห์

ขอบคุณภาพจาก Pinterest

Tips :
หากนำสเปรย์น้ำชาเขียวผสมกับน้ำมันมะพร้าว
(ใส่ลงไปซัก 4-5 หยด และเขย่าให้เข้ากันก่อนใช้)
ก็จะมีคุณสมบัติปกป้องผิวจากรังสี UV เหมาะแก่การพกไปทะเลสุด ๆ
รับรองว่าผิวของคุณจะไม่ไหม้เกรียมเพราะโดนแสงแดดแผดเผาอย่างแน่นอนค่ะ

 

ขอบคุณภาพจาก youtube.com
 

นอกจากชาเขียวแล้ว ชาอื่น ๆ ที่มีขายตามท้องตลาดก็สามารถนำมาทำเป็นสเปรย์น้ำชาฉีดหน้าได้เช่นกัน ซึ่งแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่ดีแตกต่างกันไป

เราจะมาพูดถึงน้ำชาชนิดอื่น ๆ กันบ้าง...อ่านต่อคลิกเลย >>> DIY 'สเปรย์น้ำชา' เพื่อใบหน้าสวยใส (ตอนที่ 2) <<<

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow