Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรับปีไก่ 2017

Posted By Plook Creator | 25 ม.ค. 60
5,518 Views

  Favorite

ในช่วงเทศกาลตรุษจีน นอกจากคนไทยเชื้อสายจีน และคนจีนจะนิยมปรับฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัยใหม่แล้ว ในฐานะคนทำงานที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับโต๊ะทำงานไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน การจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดียังส่งผลให้พลังซี่ หรือพลังแห่งชีวิตสามารถไหลผ่านได้ดี

 

ภาพ : Pixabay

 

นอกจากนี้ยังทำให้พลังเบญจธาตุ  ดิน น้ำ ลม ไฟ และธาตุจักรวาล หมุนวนคล่องส่งผลในทางพลังงานบวก ซึ่งผสานระหว่างวิทยาศาตร์และความเชื่อโบราณไว้ด้วยกัน วันนี้ jobsDB ขอแนะนำวิธีการจัดโต๊ะทำงานรับวันตรุษจีน เพื่อสร้างพลังงานดี ๆ ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น  ลองไปดูกันว่าหากคุณต้องการเสริมพลังด้านต่าง ๆ ควรหาอะไรมาวาง หรือจัดฮวงจุ้ยแบบใด
 

1. ช่วยสร้างชัยชนะ ค้าขายคล่อง ประสบความสำเร็จ ให้ตั้งของมงคลธาตุน้ำ เช่น แก้วใสใส่น้ำเปล่า น้ำตก น้ำล้น น้ำพุเล็ก ๆ ไว้ทางด้านซ้ายมือ จะช่วยให้พลังงานธาตุน้ำไหลคล่องสะดวก เหมือนที่ชาวจีนโบราณบอกว่า น้ำคือเงิน เงินคือน้ำ น้ำคือโชคลาภ แต่มีข้อแม้ว่าน้ำที่ใช้ต้องสะอาด ต้องเปลี่ยนน้ำเสมอ ไม่ปล่อยให้น้ำสกปรกเน่าเหม็น

2. ช่วยสร้างสมาธิ ลดความเครียด ให้ใช้ของสีเขียว สีเขียวเป็นสีแห่งสมดุลชีวิต ทำให้สงบ เป็นสีแห่งการผ่อนคลาย ซึ่งการทำงานทุกวันนี้ทำให้คนมีความเครียด การมีต้นไม้สีเขียวเล็ก ๆ หรือมีภาพสีเขียวอยู่ด้านหน้าโต๊ะทำงาน จะทำให้คุณได้ทำงานไป สร้างความสมดุลและผ่อนคลายไป รวมถึงลดความเครียด ยิ่งต้นไม้สีเขียวเล็ก ๆ ต้องอาศัยการดูแล จะทำให้จิตใจของคุณอ่อนโยนมากขึ้นด้วย จากนี้ลองหาไม้มงคลเล็ก ๆ เช่น ต้นกวนอิมน้ำ ต้นกระบองเพชรเล็ก ๆ หรือต้นเงินไหลมา เพื่อมาตั้งไว้หน้าโต๊ะทำงานคุณ จากนั้นก็มองในเวลาที่ต้องการพักสายตา

3. ช่วยขจัดปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน ต้องตั้งปี่เซี้ยะไว้ใต้โต้ะ หรือวางบนพื้นใต้โต๊ะ ด้วยความเชื่อที่ว่าปี่เซี้ยะเป็นสัตว์มงคล จริง ๆ แล้ว คือสัตว์ประหลาดตามความเชื่อของจีนมาแต่โบราณ ส่วนหน้า หัว และขาคล้ายสิงห์ มีปีกคล้ายนก ส่วนหลังคล้ายปลา และมีหางเป็นแมว มีปาก แต่ไม่มีทวาร ถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยป้องกัน และปัดเป่าภูตผีปีศาจ ขับไล่สิ่งไม่ดีต่าง ๆ ขจัดปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ให้หมดไป ปี่เซียะที่ดี จะต้องมีลักษณะดังนี้ ยกหัวข่มคู่แข่ง อกผายองอาจจน่าเกรงขาม เท้าตะปบเงินทอง ลิ้นตวัดโชคลาภ อ้าปากรับทรัพย์ หางที่ยาวกวักโชคลาภ
 

ภาพ : jobsDB 


4. ช่วยสร้างทีมให้มีความกลมเกลียวสามัคคี ให้วางสิ่งของหรือสัญลักษณ์รูปกลมสีใส เช่น ลูกแก้ว ลูกหินกลม ๆ สีใส ไว้ที่โต๊ะด้านขวามือ ลูกแก้วใสมีสัญลักษณ์ของความกลม ไม่มีเหลี่ยม เปรียบเสมือนการทำงานที่พร้อมเพรียง มีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมมือร่วมใจกัน แต่มีเคล็ดว่า ต้องใช้ลูกแก้วที่สะอาดไม่มีฝุ่นจับเท่านั้น

5. ช่วยสร้างความมั่นคงในอาชีพการงาน ด้านหลังที่นั่งคุณต้องเป็นกำแพงทึบสูง หรือฉากพื้นเรียบทีมีความแข็งแรงทนทาน พื้นหลังต้องไม่ไหวเอนหรือมีสิ่งเคลื่อนไหว เปรียบเสมือนคุณนั่งอยู่แล้วมีคนสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ความทึบของพื้นหลังทำให้คุณรู้สึกมั่นคงไม่ต้องระวังหลัง ทำให้ส่งผลดีแก่การทำงานของคุณ



การจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เป็นเพียงหนึ่งในความเชื่อ และเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับคุณ ทั้งนี้คุณภาพงานที่ดีต้องออกมาจากความตั้งใจที่ดีในการทำงานของพนักงานทุกคนด้วย jobsDB สนับสนุนให้คุณทำงานทุก ๆ วันด้วยความตั้งใจ มีความสุข และอยากให้คุณมีความมั่นใจในการทำงานว่าคุณสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้นทุก ๆ วัน เป้าหมายที่คุณตั้งใจและมุ่งหวังไว้จะสำเร็จในไม่ช้า #icanbebetter

 

 

บทความโดย : บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด
ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 0 Followers
  • Follow