Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เหล่านักแสดง-นักร้องดังชาวอเมริกัน ร่วมต่อต้าน โดนัลด์ ทรัมป์ !

Posted By Boonvipa | 23 ม.ค. 60
4,561 Views

  Favorite

กระแสต่อต้านประธานาธบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เข้าดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ โดยมีกลุ่มชุมนุม Womens March เป็นแกนหลัก ซึ่งมีเหล่านักแสดง-นักร้องดังชาวอเมริกัน ร่วมชุมนุมต่อต้านในครั้งนี้ด้วย
 

ภาพ : FB. Hugo Gloss
ภาพ : Twitter. MichaelDumler


เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา สื่อดังในอเมริกาแทบทุกสำนักรายงานว่า มีคนนับล้านในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงต่างเดินทางมาที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อเข้าร่วมชุมนุมประท้วง Donald Trump (โดนัลด์ ทรัมป์) ผู้นำคนใหม่ที่เพิ่งจะได้รับการเลือกให้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มต่อต้าน "Womens March" เป็นแกนหลัก และยังคงมีอีกหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ ร่วมกันต่อต้านนโยบายและพฤติกรรมของประธานาธิบดีคนใหม่ โดยเฉพาะการเหยียดเพศและสิทธิของผู้หญิง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ที่เข้าร่วมชุมนุม จะนัดกันใส่หมวกไหมพรมสีชมพูเดินขบวนประท้วงทั่วเมืองตามคอนเซ็ปต์ของผู้หญิง 

 

ภาพ : Twitter. WomensMarch


งานนี้ไม่ได้มีแค่เหล่าประชาชนนับล้านจากทั่วเมืองดังในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น เหล่านักร้องดังและนักแสดงฮอลลีวูดหลายคน อาทิ Miley Cyrus , Katy Perry , Ariana Grande , Emma Watson , Kristen Stewart , Blake Lively , Jake Gyllenhaal , James Franco , Sir Ian , Natalie Portman , Melissa Benoist , Rihanna และ Chloe Moretz ต่างก็เข้าร่วมชุมนุมต่อต้าน โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา เพื่อแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนที่จะปกป้องสิทธิของผู้หญิงด้วยเช่นกัน

 
ภาพ : Twitter. MilanShevaLive
ภาพ : Twitter. MilanShevaLive
ภาพ : IG. Arianagrande

 

นอกจากคนดังหลายคนจะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมการประท้วงในครั้งนี้แล้ว Taylor Swift นักร้อง-นักแต่งเพลงดังชาวอเมริกัน ก็ยืนยันเจตนารมณ์ของตัวเองชัดเจน โดยการโพสต์ข้อความสนับสนุนกลุ่ม Womens March ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอ ถึงแม้ตัวเธอนั้นจะไม่ได้ร่วมออกมาเดินขบวนประทวงก็ตาม

 

ภาพ : Twitter. Taylorswift13


คาดว่าการประท้วงครั้งนี้ จะยังคงมีและดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะมีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงนโยบายใหม่ ที่ให้ไวก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี 

ติดตามความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์อย่างต่อเนื่องได้ที่ แฮชแท็กทวิตเตอร์ #WomensMarch

 

 

ขอบคุณภาพปก : Twitter. MichaelDumler

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow