Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะดี ด้วยการทำดีท็อกซ์

Posted By YuiYuiz | 19 ม.ค. 60
5,933 Views

  Favorite

ในปัจจุบัน กระแสการดูแลรักษาสุขภาพมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น หลายคนเริ่มหันมาดูแลตัวเอง และใส่ใจในสุขภาพเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน

 

ปัญหาสุขภาพเส้นผมเองก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ หลายคนกังวลใจ เนื่องจากยุคสมัยที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา อีกทั้งเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลและจัดแต่งเส้นผมจึงถูกผลิตขึ้นมาตอบสนองปัญหาเส้นผมที่หลากหลาย ซึ่งมีส่วนผสมของสารเคมีเป็นหลัก รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันที่เราต้องเผชิญกับมลภาวะที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เช่น ความร้อน ฝุ่น ควันต่าง ๆ และพฤติกรรมการออกกำลังกาย เช่น การสะสมของเหงื่อที่เส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งหากทำความสะอาดไม่หมดอาจก่อให้เกิดเชื้อราได้ในที่สุด สารคลอรีนในสระว่ายน้ำก็เช่นกัน ปัจจัยเหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดการตกค้างสะสมของสารเคมีและสิ่งสกปรกที่เส้นผมและหนังศีรษะ

 

ภาพ : Pixabay

 

การทำดีท็อกซ์เส้นผม คืออะไร

“การทำดีท็อกซ์เส้นผม” ที่เราเข้าใจและเคยได้ยินมาจากคำแนะนำของช่างทำผมร้านประจำ ว่าเป็นการล้างสารเคมีตกค้าง หรือสิ่งสกปรกบนเส้นผมและหนังศีรษะ ที่จริงแล้ว การดีท็อกซ์เส้นผม คือ การทำสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างล้ำลึก โดยที่แชมพูทั่วไปไม่สามารถทำความสะอาดได้หมดจดนั่นเอง

 

ภาพ : Pixabay

 

ประโยชน์ของการทำดีท็อกซ์เส้นผม

1. ลดการสะสมของตุ่มคันที่หนังศีรษะ

2. ปรับสมดุลของหนังศีรษะไม่ให้แห้งหรือมันจนเกินไป ลดการแพ้ ป้องกันรังแค อันอาจจะก่อให้เกิดปัญหาผมร่วงตามมา

3. ลดกลิ่นอับชื้นของเส้นผมและหนังศีรษะ

เคยสงสัยกันไหมคะว่าทำไมเราบำรุงมากแล้ว แต่สุขภาพผมก็ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งนั่นเป็นเพราะว่ายังมีสารเคมีตกค้างอยู่บนเส้นผม เราจึงต้องทำการดีท็อกซ์เพื่อเปิดเกล็ดผม เอาสารตกค้างที่เกาะเส้นผมออกให้หมด เพื่อที่จะได้รับการบำรุงได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ภาพ : Pixabay

 

เมื่อไรควรทำการดีท็อกซ์เส้นผม

ภายหลังการทำเคมี ไม่ว่าจะเป็นการทำสีผม การฟอกสีผม การดัดผม หรือการยืดผม  คุณมักเกิดอาการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้หรือไม่ ถ้ามีข้อหนึ่งข้อใดที่ใช่นั้นล่ะ คือเหตุผลว่าทำไมคุณจึงต้องดีท็อกซ์ผม...
1. เมื่อรู้สึกว่าผมยังคงแห้ง ขาดชีวิตชีวาทั้ง ๆ ที่บำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง

2. เมื่อรู้สึกว่าแชมพูทั่วไปทำความสะอาดไม่พอ หลังสระผมยังรู้สึกผมไม่สะอาด ผมหนัก ๆ เหมือนมีอะไรเคลือบ แถมมันเร็ว โคนเยิ้ม ผมลีบแบน จับเป็นก้อน เกิดกลิ่นอับระหว่างวันได้ง่าย หลังจากการเผชิญกับมลภาวะประจำวันรอบตัว และหลังการออกกำลังกาย

 

ภาพ : Pixabay

 

ในปัจจุบันแบรนด์เส้นผมหลากหลายยี่ห้อ จึงมีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการดีท็อกซ์เส้นผมง่าย ๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็น แชมพูดีท็อกซ์ ทรีทเม้นท์ดีท็อกซ์ที่ใช้หมักผมก่อนการสระด้วยแชมพู และทรีทเม้นท์ดีท็อกซ์ที่ใช้หมักผมหลังการสระด้วยแชมพู เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดล้ำลึกนั่นเอง

 

เห็นมั้ยล่ะว่าการทำดีท็อกซ์เส้นผมเป็นเรื่องง่ายที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่หลายคนมองข้ามไป แต่ถ้าหากไม่มีเวลาทำดีท็อกซ์ผมด้วยตัวเอง เราสามารถไปรับบริการได้ตามซาลอนร้านประจำ หรือซาลอนชั้นนำทั่วไป เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่ดีของเรายังไงล่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • YuiYuiz
  • 0 Followers
  • Follow