Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การทูตไทย-ญี่ปุ่น จัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2560 ฉลองครบรอบความสัมพันธ์ 130 ปี

Posted By Boonvipa | 19 ม.ค. 60
3,963 Views

  Favorite

กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นประจำปี 2560 โดยปีนี้ถือเป็นปีที่มีความพิเศษ เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบการรำลึกถึงความสัมพันธ์ 130 ปี ของทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ที่ยาวนาน จึงจัดงานครั้งนี้ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ 

 

ภาพ : Th.Japanesefilmfest


จากความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นกว่า 130 ปี และเพื่อเป็นการสร้างมิตรภาพที่แข็งแกร่งของทั้ง 2 ประเทศ ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น จึงได้มีการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จะเป็นการจัดเทศกาลที่ยิ่งใหญ่กว่าปีไหน ๆ เพราะถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองและรำลึกถึงความสัมพันธ์ของทางการทูตระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น ที่มีให้กันมาอย่างยาวนาน

 

โดยการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะจัดกันทั้งหมด 4 จังหวัด โดยเริ่มจาก กรุงเทพ ฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น และภูเก็ต ซึ่งภาพยนตร์ที่ใช้ในการเปิดเทศกาล คือเรื่อง In this Corner of the World การ์ตูนอนิเมชั่นอิงประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับรางวัลการยอมรับมาแล้วมากมาย เป็นผลงานภาพยนตร์ล่าสุดที่ระดมทุนสร้างได้อย่างรวดเร็วของผู้กำกับและผู้เขียนบท ซึนาโอะ คาตะบุจิ (Mr. Sunao Katabuchi)

 

ภาพ : Th.Japanesefilmfest


เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นประจำปี 2560 จัดขึ้นที่กรุงเทพ ฯ ในวันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 โดยจะมีเหล่านักแสดงไทย-ญี่ปุ่นชื่อดัง อาทิ เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวีต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ โต้ง บรรจง ปีสัญธนะกุล และมาซายะ คาโต้ นักแสดงญี่ปุ่นผู้มีชื่อเสียงจากเรื่อง Sanada Ten Braves เข้าร่วมเปิดงานเทศกาลในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนอกจากนี้ก็จะมีการจัดเวทีเสวนาพิเศษเกี่ยวกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นโดยแขกรับเชิญคนพิเศษ ก่อนจะเริ่มการฉายภาพยนตร์เปิดงานเทศกาลครั้งนี้

 

เพื่อเป็นการรำลึกถึงช่วงเวลาที่สำคัญ ทางเทศกาลจึงได้คัดสรรภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องล่าสุด ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มาให้คอหนังญี่ปุ่นได้ชมกันทั้งหมด 14 เรื่อง ได้แก่
 

1. In this Corner of the World กำกับโดย Sunao Katachi

2. Chihayafuru Part 1 กำกับโดย Norihiro Koizumi

3. Chihayafuru Part 2 กำกับโดย Norihiro Koizumi

4. Creepy กำกับโดย Kiyoshi Kurosawa

5. Gold Medal Man กำกับโดย Teruyoshi Uchimura

6. Harmonium กำกับโดย Koji Fukada

7. Her Love Boils Bathwater กำกับโดย Ryota Nakano

8. Sanada Ten Braves กำกับโดย Yukihiko Tutsumi

9. Satoshi: A Move for Tomorrow กำกับโดย Yoshitaka Mori

10. Sweet Bean (An) กำกับโดย Naomi Kawase

11. The Magnificent Nine กำกับโดย Yoshihiro Nakamura

12. The Mohican Comes Home] กำกับโดย  Shuichi Okita

13. The Top Secret: Murder in Mind กำกับโดย Keisho Otomo

14. What a Wonderful Family กำกับโดย Yoji Yamada

 

ภาพ : Th.Japanesefilmfest
ภาพ : Th.Japanesefilmfest
ภาพ : Th.Japanesefilmfest

 

นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้คอหนังทุกคน เข้าร่วมการประกวด “Watch-Write-Win” โดยชมภาพยนตร์และเขียนความประทับใจ ชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงโตเกียว 2 ท่าน เพื่อเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงโตเกียว 2017 พร้อมด้วยที่พักสองคืน

 

โหวตภาพยนตร์ที่ชื่นชอบในเทศกาล และเขียนความประทับใจเพื่อเข้าร่วมประกวด ได้ที่เว็บไซต์ http://www.japanesefilmfest.org/vote/ แล้วอย่าลืมไปร่วมสนุกกันเยอะ ๆ นะคะ
 

ภาพ : Th.Japanesefilmfest
 
 
ขอบคุณภาพปก : Th.Japanesefilmfest
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow