Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 ทรงผมออกงาน สำหรับสาวผมหยิก หยักศก

Posted By SK | 17 ม.ค. 60
8,745 Views

  Favorite

ผมหยิก ผมหยักศกแค่ไหน ก็สามารถครีเอททรงผมสวย ๆ ออกงานได้ โดยไม่ต้องง้อเครื่องหนีบผม แค่คงความเป็นลอนธรรมชาติไว้นั่นแหละเวิร์ค ! เวิร์คจริงไหม ? งั้นไปดูไอเดียพร้อมฮาวทูทรงผมออกงาน 6 แบบ ที่เราเลือกมาแนะนำกันเลยดีกว่าค่ะ บอกเลยว่าทำง่ายมาก ๆ

 

ทรงที่ 1 เปียข้าง

ทรงนี้ไม่ต้องใช้ทักษะมากมาย แค่ถักเปียได้เป็นพอ เหมาะกับการไปงานเลี้ยงที่เป็นกันเอง ไม่เป็นทางการ ชิล ๆ ริมหาด หรืองานในสวนประมาณนี้

 

ภาพจาก hairromance.com

 

ทรงที่ 2 หางม้าต่ำ

ผมหยิก ผมหยักศก ก็สามารถมัดผมหางม้าต่ำได้นะ สาว ๆ อาจคิดว่ามันฟู เป็นพุ่ม จะสวยหรอ ? นั่นแหละจุดเด่นของทรงนี้เลย เพียงแต่ต้องเซตจัดให้เข้าทรงนิดหน่อย เพิ่มดีเทลด้วยการแบ่งผมด้านหน้าสองข้างไว้ แล้วบิดเป็นเกลียวมาด้านหลัง ใช้กิ๊บดำติดเข้ากับยางที่มัดผมไว้ให้แน่น จะเพิ่มลูกเล่นด้วยปล่อยปรอยผมด้านหน้าลงมาเล็กน้อยก็ได้ ทรงนี้เหมาะกับไปงานเลี้ยงที่เป็นกันเอง บรรยากาศสบาย ๆ เช่นกัน

ภาพจาก hairromance.com

 

ทรงที่ 3 มวยต่ำ

ทรงนี้สามารถทำต่อจากทรงที่แล้วได้เลย โดยการม้วนผมปลายผมหางม้าที่เรามัดไว้ เข้ามาด้านใน แล้วใช้กิ๊บดำติดซ่อนไว้ ไม่ให้มวยหลุดร่วงลงมา แค่นี้เราก็จะได้อีกทรงหนึ่งที่ดูเรียบร้อยมากขึ้น

ภาพจาก hairromance.com

 

ทรงที่ 4 มวยต่ำเอียงข้างแบบที่หนึ่ง

แบ่งผมเป็น 2 ช่อใหญ่ ซ้ายขวา บิดผมให้เป็นเกลียวทั้ง 2 ช่อ จับเบี่ยงมาด้านข้างด้านในด้านหนึ่ง แล้วนำทั้ง 2 ช่อมาไขว้กันไปมา มัดด้วยยางพลาสติกไว้ จากนั้นม้วนผมช่อที่มัดไว้เป็นมวยต่ำ ใช้กิ๊บดำติดไว้ให้แน่น

ภาพจาก hairromance.com

 

ทรงที่ 5 มวยต่ำเอียงข้างแบบที่สอง

แบ่งผมด้านบน ด้านล่าง โดยผมด้านล่างให้ม้วนเป็นมวยต่ำไว้ เอียงไปฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ส่วนด้านบนแบ่งเป็นสองช่อ จากนั้นบิดเป็นเกลียว ฝั่งที่อยู่ตรงข้ามกับมวยผม ให้นำไปซ่อนไว้ด้านล่างมวยผมใช้กิ๊บดำติดให้แน่น ส่วนอีกฝั่งหนึ่งนำมาวางด้านบนมวยผมซ่อนปลายผมให้เรียบร้อยแล้วใช้กิ๊บดำติด

ภาพจาก hairromance.com

 

ทรงที่ 6 เล่นระดับ

ทรงนี้มองผ่าน ๆ ดูเหมือนทำยาก แต่ขอบอกว่าง่ายมาก ๆ ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรเลยค่ะ เริ่มจากแบ่งผมเป็นส่วน บน กลาง ล่าง จากนั้นใช้ยางพลาสติกมัดไว้ แต่ไม่ต้องดึงแน่นจนติดหนังศีรษะนะคะ จากนั้นแหวะผมช่อที่มัดไว้ นำปลายผมม้วนเข้าไปด้านในผ่านช่องผมที่แหวกไว้ ทำแบบนั้นกับอีก 2 ช่อที่เหลือ โดยปลายผมของช่อด้านบนให้สอดลงไปในส่วนของผมที่แหวกไว้ สำหรับช่อล่างสุดให้ทำการม้วนปลายผมเป็นมวยซ่อนไว้ ติดกิ๊บดำให้เรียบร้อยเป็นอันเสร็จ

ภาพจาก hairromance.com

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ แต่ละทรงที่เราเลือกมานั้นทำง่าย ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ต่อไปเวลาไปออกงานที่ไหนก็สามารถทำเองได้เลย 
 

เรียบเรียงโดย Sukiieyakii

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow