Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ภาพยนตร์ 7 เรื่องของ Ryan Gosling ที่ต้องดู !

Posted By พรายพระจันทร์ | 14 ม.ค. 60
8,842 Views

  Favorite

ภาพยนตร์เรื่อง La La Land นครดารา นอกเหนือจากเพลงเพราะ ๆ และเรื่องราวในภาพยนตร์ที่แสนประทับใจนั้น หลายคนคงสนใจ Ryan Gosling ผู้รับบทพระเอกในเรื่อง และอยากทำความรู้จักกับภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ของเขามากขึ้น

 

วันนี้เราเลยมีภาพยนตร์ 7 เรื่องของเขาที่เราไม่ควรพลาดมาฝากค่ะ

 

ภาพ : imdb.com
 

The Notebook (2004)

ภาพ : amazon.com

 

ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า สร้างจากปลายปากกาของนักเขียนนิยายรักชื่อดังอย่าง Nicholas Sparks เรื่องนี้ ไรอันรับบทเป็นพระเอกในวัยหนุ่มคู่กับ Rachel McAdams เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่กว่าจะได้ครองคู่กัน ก็ต้องฝันฝ่าอุปสรรคมากมาย สาว ๆ หลายคนเสียน้ำตาให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะหยิบขึ้นมาดูกี่ครั้งก็ตาม แถมมีช็อตเด็ดของนักแสดงนำทั้งสองที่ได้รับรางวัล Best Kiss ในงาน MTV และจูบโชว์กันอย่างน่ารักน่าเอ็นดูแบบในภาพยนตร์ด้วย

 

Lars and the Real Girl (2007)

ภาพ : imdb.com

 

ภาพยนตร์ฟีลกู้ด ที่หน้าฉากอาจจะเข้าใจว่าเป็นหนังเพี้ยน ๆ แต่ที่จริงแล้ว Lars and the Real Girl เป็นหนังที่มีบางอย่างน่าค้นหามาก ไรอันรับบทเป็น ลาร์ส หนุ่มเงียบ ๆ ที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่เขาก็มีน้ำใจกับผู้คนในเมือง ทำให้ทุกคนรักและเข้าใจที่ลาร์สชอบเก็บตัว แล้ววันหนึ่ง เรื่องราวชีวิตของลาร์สก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาได้พบกับ เบียงก้า ตุ๊กตายางสาว และลาร์สก็ตกหลุมรักเธอจริง ๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไรอันต้องทำหุ่นให้ดูอ้วน และปรับลุคให้ดูเป็นผู้ชายเนิร์ด ๆ ที่ไม่หล่อเอาซะเลย แต่การแสดงที่แสนน่าประทับใจทำให้เขาได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ แต่แพ้ให้กับ จอห์นนี่ เดปป์ จาก Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street ไป 

 

Blue Valentine (2010)

ภาพ : imdb.com

 

ภาพยนตร์ดราม่า ว่าด้วยเรื่องราวชีวิตคู่ของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ทำท่าจะไปไม่รอด เพราะเมื่อเวลาผ่านไป เธอกลับไม่เหลือความรักให้เขาอีกแล้ว เรื่องนี้ ไรอันโคจรมาเจอกับ Michelle Williams ทั้งสองถ่ายทอดบทบาทที่ได้รับอย่างซาบซึ้งกินใจมาก ไรอันต้องแปลงโฉมเป็นชายในวัยกลางคนที่หัวเถิกและไม่หล่อด้วย เพราะภาพยนตร์จะตัดสลับให้ผู้ชมเห็นช่วงหนุ่มสาว และช่วงวัยกลางคนที่ทั้งสองตัดสินใจจะเลิกกัน Blue Valentine ถือเป็นภาพยนตร์ที่คนกำลังจะแต่งงานควรดู เพื่อจะได้รู้ว่าชีวิตคู่นั้น บางครั้งไม่ได้มีแต่ความสุข

 

Drive (2011)

ภาพ : imdb.com

 

ภาพยนตร์ดิบเถื่อนแต่โรแมนติกเรื่องนี้ ไรอันรับบทเป็น Drive คือขับรถเก่งแต่ไม่มีชื่อนั่นเองค่ะ เขาไม่มีประวัติความเป็นมาที่ชัดเจน แต่ดันไปตกหลุมรักกับสาวหม้ายลูกติด ทว่าขณะที่กำลังจีบกันอย่างมีความสุข สามีของเธอดันออกจากคุก แต่เพราะเขาเคยยุ่งเกี่ยวกับแก๊งมาเฟีย ทำให้เธอได้รับอันตรายไปด้วย พระเอกของเราเลยต้องรับบทโหดปกป้องเธอค่ะ บอกเลยว่าเรื่องนี้ ไรอันเท่เวอร์ ๆ แถมคิวบู๊ค่อนข้างโหด แต่ว่าฉาก Kiss scene ที่เล่นกับ Carey Mulligan นี้ โรแมนติกแบบมีสไตล์มาก ต้องไปหามาดูกันให้ได้นะคะ

 

Crazy, Stupid, Love. (2011)

ภาพ : imdb.com

 

ใครที่อยากเห็นไรอันกลับมาหล่อและฮอต ต้องดูเรื่องนี้ค่ะ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไรอันรับบทเป็นหนุ่มนักรักที่ชอบไปนั่งดริ้งเพื่อจีบสาว แถมเขายังหิ้วสาวกลับไปบ้านได้ทุกวัน จนวันหนึ่ง เขาได้พบกับคุณครูที่ถูกภรรยาบอกเลิก เขาจึงคิดจะยกเครื่องและสอนเทคนิกจีบสาวให้ครูสุดเฉิ่มคนนั้น ขอบอกว่าเรื่องนี้ ไรอันทั้งมีเสน่ห์และฮอตสุด ๆ เป็นเรื่องแรกที่เขาได้เจอกับ Emma Stone และขอบอกว่าเคมีกระจาย ฟินระเบิดระเบ้อ ถ้าใครเล่น Tumblr น่าจะผ่านตาภาพเคลื่อนไหวจากหนังเรื่องนี้มาบ้างค่ะ

 

The Place Beyond the Pines (2012)

ภาพ : imdb.com

 

ภาพยนตร์ดราม่า (อีกแล้ว) ไรอันรับบทเป็น ลุก นักขี่มอเตอร์ไซด์โชว์ตามงานเทศกาล (คล้าย ๆ งานวัดบ้านเรา) แต่เมื่อเขารู้ว่าแฟนสาวที่เลิกรากันไปนานแล้วท้องกับเขา ลุกจึงตัดสินใจปล้นเพื่อนำเงินมาให้เธอ ภาพยนตร์แบ่งเรื่องเป็นสามองก์ ในส่วนเรื่องราวของไรอันนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว แม้จะออกมาเพียงนิดเดียว แต่การแสดงของไรอันมีพลังมาก จนเราจะนึกถึงเขาตลอดเวลาที่หนังยังฉาย ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความพิเศษตรงที่ ไรอันได้เล่นละครกับ Eva Mendes ภรรยาสาวในชีวิตจริงของเขาด้วย

 

Gangster Squad (2013)

ภาพ : imdb.com

 

การกลับมาพบกันอีกครั้งของ ไรอันและเอ็มม่า ภาพยนตร์แอ็กชั่นเรื่องนี้เป็นแนวย้อนยุคหน่อย แต่สาวเอ็มม่าสวยเหลือร้าย แถมไรอันก็ทั้งบู๊และเท่ไปในคราวเดียวกัน หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีเรื่องราวซับซ้อนอะไรมากค่ะ แต่แค่ฉากบู๊มัน ๆ พระเอกหล่อ นางเอกสวย ก็ฟินกระจายแล้ว

 

จริง ๆ แล้วยังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่อยากแนะนำ แต่วันนี้ขอแนะนำแบบพอหอมปากหอมคอก่อนนะคะ ใครที่ยังไม่ได้ไปชม La La Land ก็อย่าช้า เพราะตอนนี้ทั้ง Ryan Gosling และ Emma Stone ต่างก้ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำไปด้วยกัน จริง ๆ แล้วภาพยนตร์คว้าไปทั้ง 7 รางวัลใหญ่จากการเข้าชิง 7 รางวัลเลยนะคะ ไปพิสูจน์กันดีกว่าว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีอะไรดี แต่ที่แน่ ๆ แน่ใจได้เลยว่าเคมีพระนางเข้ากั๊นเข้ากันสุด ๆ

 

แหล่งข้อมูล
Ryan Gosling
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow